ITEL ปลื้ม! กระแสตอบรับโรดโชว์ดีเยี่ยม-เล็งตั้งอันเดอร์ไรท์สิ้นเดือนนี้

ITEL ปลื้ม! กระแสตอบรับโรดโชว์ดีเยี่ยม-เล็งตั้งอันเดอร์ไรท์สิ้นเดือนนี้ คาดรายได้-กำไรปีนี้สร้างสถิติใหม่ทำนิวไฮ


นายณัฐนัย อนันตรัมพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL เปิดเผยว่า ได้นำเสนอข้อมูลบริษัทแก่นักลงทุนทั่วไป (โรดโชว์) ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และกรุงเทพฯ วันนี้ (22 ส.ค.59) จะปิดท้ายที่จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 25 สิงหาคม 2559 ซึ่งนักลงทุนรายย่อย รวมทั้งกลุ่มนักลงทุนสถาบันให้ความสนใจตอบรับอย่างคับคั่ง นอกจากนี้นักลงทุนสถาบัน และกลุ่มนักลงทุนเน้นคุณค่า สนใจรับฟังข้อมูลหลากหลายกลุ่ม

โดยผู้ลงทุนสนใจรับฟังข้อมูลของบริษัทเนื่องจากอยู่ในอุตสาหกรรม ICT ที่มีอัตราการเติบโตสูง ซึ่ง ITEL เป็นผู้ให้บริการเช่าโครงข่ายใยแก้วนำแสง และมีจุดเด่นด้านโครงข่ายที่หลากหลายทั้งถนนและรถไฟครอบคลุม 75 จังหวัด ทั่วประเทศ ใช้เทคโนโลยีทันสมัย MPLS และ DWDM เพื่อให้บริการลูกค้าองค์กรภาครัฐ เอกชน และผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต พร้อมกันนี้ยังให้บริการรับติดตั้งโครงข่ายและให้บริการพื้นที่ดาต้าเซ็น เตอร์ที่มีระบบสาธารณูปโภคของตัวเอง การให้บริการเป็นกลางและโครงข่ายมีประสิทธิภาพสูง

ทั้งนี้ผลประกอบการของบริษัทสำหรับงวด 6 เดือนแรกของปี 2559 บริษัทมีกำไรสุทธิ 35.87 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21.51 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 150 เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 14.36 ล้านบาท บริษัทมีรายได้รวมจำนวน 354.82 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 173.56 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 96 โดยมีรายได้จากการให้บริการ จำนวน 353.76 ล้านบาท  แบ่งเป็นรายได้จากการให้บริการโครงข่าย 188.97 ล้านบาท รายได้จากการให้บริการติดตั้งโครงข่าย 139.48 ล้านบาท และรายได้จากการให้บริการเช่าพื้นที่ดาต้าเซ็นเตอร์ 25.31 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 53.42 ร้อยละ 39.43 และร้อยละ 7.15 ของรายได้จากการให้บริการ

ขณะที่รายได้จากการให้บริการโครงข่ายเติบโตเพิ่มขึ้นร้อยละ 62.74 จากงวดเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากบริษัทมีการขยายโครงข่ายให้ครอบคลุมพื้นที่เพิ่มขึ้นเป็น 75 จังหวัดทั่วประเทศ รายได้จากการให้บริการติดตั้งโครงข่ายเพิ่มขึ้นร้อยละ 156.79 เนื่องจากมีงานติดตั้งโครงข่ายต่อเนื่องจากปีที่แล้ว และได้รับงานให้บริการก่อสร้างและปรับปรุงโครงข่ายสัญญาณโทรคมนาคมเพิ่มเติม และสำหรับรายได้จากการให้บริการพื้นที่ดาต้าเซ็นเตอร์เติบโตเพิ่มขึ้นอย่าง มีนัยสำคัญจากงวดเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากในงวดนี้บริษัทได้ให้บริการพื้นที่ดาต้าเซ็นเตอร์แก่ลูกค้าในสัดส่วนที่สูงถึงร้อยละ 85 ของพื้นที่ดาต้าเซ็นเตอร์แล้ว

“ช่วงครึ่งปีแรกผลประกอบการ ITEL เติบโตอย่างโดดเด่นกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นถึง 150% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ขณะที่รายได้เพิ่มขึ้น 96% ทั้งปี เราคาดว่าจะสร้างสถิติใหม่ทั้งรายได้ กำไร ทั้งยังน่าสนใจเนื่องจากเราอยู่ในกลุ่ม ICT ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่มีการเติบโตสูงส่งให้นักลงทุนรายย่อยสนใจเข้ารับฟัง ข้อมูลของบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) เราเดินทางไปโรดโชว์จึงได้รับการตอบรับดีเยี่ยม เราจะปิดท้ายการโรดโชว์ที่จังหวัดเชียงใหม่ ส่วนกลุ่มนักลงทุนสถาบัน กองทุนและกลุ่มนักลงทุนวีไอ ให้ความสนใจรับฟังข้อมูลจำนวนมากเช่นเดียวกัน ” นายณัฐนัยกล่าว

ด้านนายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย หุ้นสามัญเพิ่มทุน ITEL กล่าวว่าการนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) ต่อนักลงทุนในครั้งนี้ เพื่อให้นักลงทุนมีความเข้าใจในธุรกิจและการเติบโตที่แข็งแกร่งของบริษัท โดยได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างดีรวมทั้งนักลงทุน ในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา กรุงเทพมหานคร และปิดท้ายที่จังหวัดเชียงใหม่ 

ทั้งนี้คาดว่าการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่าง มากโดยสำรวจจากความต้องการจากการโรดโชว์ให้ข้อมูลแก่นักลงทุนที่เข้าร่วมเข้ารับฟังข้อมูลในหลากหลายกลุ่ม มั่นใจจะได้รับความสนใจจองซื้อหุ้นอย่างล้นหลาม โดยบริษัทจะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน (IPO) จำนวน 200 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1.00 บาท คิดเป็นร้อยละ 40 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้

โดยแบ่งเป็น การเสนอขายหุ้นต่อผู้ถือหุ้นสามัญของ ILINK ไม่เกิน 60 ล้านหุ้น โดยเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2559 คณะกรรมการของ ILINK ได้กำหนด สัดส่วนการให้สิทธิจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ ITEL ที่อัตรา 6.0404 หุ้น ILINK ต่อ 1 หุ้น ITEL กรณีมีเศษหุ้นให้ปัดทิ้ง และกำหนดให้วันที่ 17 สิงหาคม 2559 เป็นวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่จะมีสิทธิจองซื้อหุ้นเพิ่ม ทุนของ ITEL (Record Date) และกำหนดวันปิดสมุดทะเบียนเพื่อรวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นเป็นวันที่ 18 สิงหาคม 2559  และอีก 140 ล้านหุ้นเสนอขายให้ประชาชนทั่วไป

“ITEL จะเดินสายโรดโชว์เสร็จสิ้นในวันที่ 25 สิงหาคม และได้กำหนดพิธีลงนามแต่งตั้งผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายในปลาย เดือนสิงหาคม โดยการระดมทุนครั้งนี้ช่วยสนับสนุนให้ ITEL เติบโตอย่างก้าวกระโดด ซึ่งเป็นผู้ประกอบการด้าน ICT ที่มาแรงทั้งการให้เช่าโครงข่ายใยแก้วนำแสง ติดตั้งโครงข่าย และดาต้าเซ็นเตอร์ โดยวัตถุประสงค์การใช้เงินเพิ่มทุน จะนำไปใช้ในการปรับปรุงโครงข่ายใยแก้วนำแสง ร่วมลงทุนในธุรกิจดาต้าเซ็นเตอร์ ซึ่งจะสร้างการเติบโตให้ธุรกิจ ขณะเดียวกันจะชำระคืนหนี้ด้วยซึ่งจะช่วยส่งผลทำให้ฐานะทางการเงิน ของ ITEL แข็งแกร่งขึ้น” นายสมภพกล่าว

Back to top button