SNP ร่วมทุนกับพันธมิตรจัดตั้งบริษัทใหม่ ลุยธุรกิจร้านอาหารในจีน

SNP ร่วมทุนกับพันธมิตรจัดตั้งบริษัท “Shanghai Yueshi Restaurant Management Co., Ltd” ทุนจดทะเบียน 3,000,000RMB (เทียบเท่า 15,000,000 บาท) ลุยธุรกิจร้านอาหารภายใต้ชื่อ Vanilla ในจีน


บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จํากัด (มหาชน) หรือ SNP ระบุว่า บริษัท PATARA INTERNATIONAL RESTAURANT MANAGEMENT (BEIJING) CO., LTD. (PIRM) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้นทางอ้อมโดยผ่านบริษัท เอส แอนด์ พี โกลเบิล จํากัด (SPG) ในอัตราร้อยละ 94.17 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของบริษัท PIRM ได้ลงทุนในบริษัทร่วมทุนใหม่

โดยPIRM ได้เข้าทําสัญญาร่วมทุนกับบริษัท Shanghai Daqi Restaurant Management Co., Ltd. (SDRM) และบริษัท Guang Zhou NguanSoon Food Co., Ltd. (GZNF) ในประเทศจีน และได้จดทะเบียนจัดตั้งบริษัท Shanghai Yueshi Restaurant Management Co., Ltd. (SYRM) ด้วยทุนจดทะเบียน 3,000,000RMB (เทียบเท่า 15,000,000 บาท) เพื่อประกอบธุรกิจร้านอาหาร โดยมี PIRM ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 51, SDRM ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 40 และ GZNF ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 9

สำหรับวัตถุประสงค์ในการลงทุนคือเป็นการร่วมลงทุนในลักษณะบริษัทร่วมทุน (Joint Venture Company) กับนักธุรกิจท้องถิ่นในประเทศจีน ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจอาหารในประเทศจีน ดําเนินธุรกิจอาหารลักษณะต่างๆ หลายแบรนด์ภายใต้บริษัทที่จัดตั้งขึ้นใหม่ชื่อSYRM โดยบริษัทดังกล่าวจะได้รับสิทธิในการดําเนินธุรกิจร้านอาหารภายใต้ชื่อ Vanilla ในเมืองเซี่ยงไฮ้ และกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน

โดยบริษัทมีแผนจะขยายธุรกิจในประเทศจีนอีกอย่างต่อเนื่อง จะเห็นว่ามีโอกาสประสบความสําเร็จและคาดว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี โดยภายในปี 2559 จะมีร้านอาหาร ภายใต้ชื่อ Vanilla ในเมืองเซี่ยงไฮ้ เป็นจํานวน 2 สาขา

 

Back to top button