SLP ราคาดึงดูด-ธุรกิจยังแจ่ม!ผลงานปีนี้ฟื้น ลุยผลิตภัณฑ์ใหม่

SLP ราคาดึงดูด-ธุรกิจยังแจ่ม! ผลงานปีนี้ฟื้น ลุยผลิตภัณฑ์ใหม่ 3 โบรกฯ เชียร์ "ซื้อ" อัพเป้าสูงถึง 2.30 บาท


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ได้ทำการสำรวจบทวิเคราะห์ของเหล่านักวิเคราะห์หลังมองว่า แนวโน้มธุรกิจของบริษัท สาลี่ พริ้นท์ติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SLP นั้นจะเติบโตได้ดี โดยโบรกเกอร์ส่วนใหญ่เชียร์ “ซื้อ” มองผลการดำเนินงานปีนี้จะกลับมาฟื้นตัวดีขึ้นกว่าปีที่แล้ว โดยคาดการณ์กำไรสุทธิปีนี้พุ่งเป็น 81-85 ล้านบาท จากปีที่แล้วกำไรสุทธิ 29 ล้านบาท ประเด็นหลักมาจากการบริหารควบคุมต้นทุนที่ดีขึ้น และยังเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ทำให้รายได้และมาร์จิ้นกลับมาเติบโตได้ดีขึ้น ขณะที่ราคาหุ้นมี Upside 57.53% จากราคาเป้าหมาย 2.30 บาท

สำหรับโบรกเกอร์ที่แนะนำซื้อมีดังนี้

 

โดยนายอำนาจ โงสว่าง ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า SLP ซึ่งทำธุรกิจเกี่ยวกับงานพิมพ์คุณภาพสูงในการผลิตฉลากสินค้าทั้ง Healthy และ Bodycare โดยมีลูกค้าในประเทศเป็นส่วนใหญ่ เชื่อว่าจะสามารถทำกำไรในปีนี้เติบโตได้ดีถึง 178% จากปีก่อน โดยคาดว่าจะมีกำไรสุทธิ 81 ล้านบาท จากราว 29 ล้านบาทในปีก่อน เนื่องจากบริษัทมีแผนลดต้นทุนทั้งในส่วนของพนักงานและการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ทำให้รายได้และมาร์จิ้นกลับมาเติบโตได้ดีขึ้น โดยแนวโน้มผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 3/59 จะดีขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน และช่วงเดียวกันของปีก่อน

ขณะที่ในปี 60 กำไรจะเติบโตได้ดีโดยคาดว่าจะมีกำไรสุทธิ 106 ล้านบาท เติบโต 30% จากปีนี้ เนื่องจากบริษัทจะมี ผลิตภัณฑ์ใหม่ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ที่เรียกว่า ET ซึ่งจะผลิตเพื่อส่งออกไปยังต่างประเทศเป็นหลัก และผลิตภัณฑ์ IML ซึ่งจะเร่งทำตลาดให้มากขึ้นในปีหน้า โดยทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์มีอัตรากำไรขั้นต้นที่ค่อนข้างสูง และอยู่ในความสนใจของลูกค้า

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนก่อสร้างโรงงานใหม่ด้วย หากได้งานเพิ่มขึ้น ซึ่งคาดว่าจะใช้เงินที่เหลือจากการเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) โดยยังไม่มีการเพิ่มทุนใหม่

 

ด้าน นายสยาม ติยานนท์ นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของ SLP ในปีนี้จะกลับมาฟื้นตัวจากปีที่แล้วที่มีผลงานไม่ดีนัก เนื่องจากปีนี้บริษัทมีการบริหารควบคุมต้นทุนได้ดี ทำให้ต้นทุนลดลงช่วยหนุนให้กำไรออกมาดี

อีกทั้งในครึ่งหลังปีนี้ยังได้เปลี่ยนเครื่องจักร และออกผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ ET ส่งออกไปยังญี่ปุ่น และเยอรมนี แต่ยังทำได้น้อยมาก ซึ่งบริษัทจะทำตลาดจริงจังในต้นปี 60 และผลิตภัณฑ์ คือ IML ก็จะรุกตลาดในผลิตภัณฑ์นี้ให้มากขึ้น ซึ่งทั้งสองผลิตภัณฑ์นี้จะให้มาร์จิ้นที่ดีเนื่องจากบริษัทจัดเป็นรายแรก ๆ ที่ผลิตสินค้าออก นอกจากนี้บริษัทก็ยังมีดีลกับลูกค้าทั้งเดิม และใหม่อยู่ในขณะนี้ด้วย

สำหรับครึ่งแรกปีนี้บริษัทสามารถทำกำไรสุทธิได้แล้วราว 35 ล้านบาท ทำให้คาดว่าทั้งปีนี้จะมีกำไรสุทธิ 85 ล้านบาท ดีกว่าปีที่แล้ว หลัก ๆ มาจากการบริหารควบคุมต้นทุนได้ดี และในปี 60 คาดว่าจะมีกำไรสุทธิ 115 ล้านบาท เติบโต 35% จากปีนี้ เป็นผลจากภาวะเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มดีขึ้น รวมถึงการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ด้วย

 

ด้านราคาหุ้น SLP ปิดตลาดวานนี้ (28 ก.ย.) อยู่ที่ 1.46 บาท ปรับตัวลง 0.01 บาท หรือ 0.68% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.07 ล้านบาท

Back to top button