โดนยกแก๊ง! เครือเนชั่นฯ ถูกแขวนป้าย H หลังก.ล.ต.ลงดาบ 8 ผู้บริหาร

ตลท.แขวนป้าย H หุ้น NMG-NBC-NINE หลังก.ล.ต.ลงดาบ 8 ผู้บริหารเหตุขาดความน่าไว้วางใจ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขึ้นเครื่องหมาย H หุ้นบริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NBC, บริษัท เนชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็ดดูเทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NINE และบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ NMG ตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าวันนี้ (7 ต.ค.) หลังเมื่อวานนี้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) เปิดเผยรายชื่อบุคคลจำนวน 8 รายที่มีลักษณะขาดความน่าไว้วางใจในการเป็นกรรมการและผู้บริหาร ตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม 2559 โดยกรณีดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานและการจัดการของ NMG NBC และ NINE อย่างมีนัยสำคัญ

ดังนั้น ตลท.จึงให้หยุดพักการซื้อขายหุ้น NMG , NBC และ NINE เป็นการชั่วคราวตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าของวันนี้ จนกว่าบริษัทจะได้ชี้แจงหรือเปิดเผยสารสนเทศสำคัญและผลกระทบต่อบริษัทมายังตลาดหลักทรัพย์ฯ

เมื่อวานนี้สำนักงาน ก.ล.ต. เปิดเผยรายชื่อบุคคล 8 ราย ซึ่งประกอบด้วย นายปกรณ์ บริมาสพร, นายเชวง จริยะพิสุทธิ์, นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ, นางสาวเขมกร วชิรวราการ, นายพนา จันทรวิโรจน์, นางสาวดวงกมล โชตะนา, นายเสริมสิน สมะลาภา และนายสุทธิชัย แซ่หยุ่น มีลักษณะขาดความน่าไว้วางใจในการเป็นกรรมการและผู้บริหาร ตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม 2559 สืบเนื่องจากพนักงานอัยการมีคำสั่งฟ้องกรณีไม่ปฏิบัติหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนดในการประชุมผู้ถือหุ้น

โดยบุคคลทั้ง 8 รายจะไม่สามารถดำรงตำแหน่งกรรมการและผู้บริหารของบริษัทที่ออกหลักทรัพย์และบริษัทจดทะเบียนใดๆ ตลอดระยะเวลาที่ถูกดำเนินคดี ซึ่งตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ติดต่อประสานงานให้ NMG NBC และ NINE ชี้แจงการดำเนินการของบริษัทต่อกรณีดังกล่าวและผลกระทบต่อบริษัท  แต่ NMG NBC และ NINE ยังไม่สามารถชี้แจงสารสนเทศมายังตลาดหลักทรัพย์ฯ

                

Back to top button