บลจ.ภัทร ออกกอง LTF เน้นลดความผันผวนลงทุนขั้นต่ำ 5,000 บาท ขาย 15-22 พ.ย.59

บลจ.ภัทร ออกกอง LTF เน้นลดความผันผวน ลงทุนขั้นต่ำ 5,000 บาท ขาย 15-22 พ.ย.59


นายยุทธพล ลาภละมูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนภัทร จำกัด หรือ บลจ.ภัทร บริษัทในกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร เปิดเผยว่า บริษัทออกกองทุนเปิดภัทร สมาร์ท มินิมั่ม โวลาติลิตี้ หุ้นระยะยาว (PHATRA SMART MV LTF) ซึ่งเป็นการลงทุนที่มีกระบวนการตัดสินใจแบบ Systematic มุ่งหวังลดความผันผวนเป็นหลัก โดยกองทุนฯ จะเปิดเสนอขายครั้งแรก (IPO) วันที่ 15-22 พฤศจิกายน 2559 ด้วยมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท ลงทุนขั้นต่ำ 5,000 บาท

โดยกองทุน PHATRA Smart MV LTF Fund เป็นกองทุนใช้กลยุทธ์การบริหารที่เรียกว่า Minimum Volatility ซึ่งเป็นกลยุทธ์หนึ่งที่ได้รับความนิยมสูงในต่างประเทศ โดยเฉพาะในช่วงภาวะตลาดการเงินโลกมีความไม่แน่นอนและมีความผันผวนสูง เนื่องจากกลยุทธ์นี้สามารถช่วยลดความผันผวนของพอร์ตการลงทุนให้อยู่ในระดับต่ำ จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ตอบโจทย์สำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการลงทุนในหุ้นไทย แต่ต้องการลดความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุนให้น้อยลง และยังต้องการความมั่นใจแม้ในสภาพตลาดที่มีความผันผวน

ทั้งนี้ กองทุน PHATRA SMART MV LTF เป็นกองทุนที่ใช้กลยุทธ์เดียวกับกองทุน PHATRA SMART MV ที่มีอยู่ ณ ปัจจุบัน โดยใช้การวิเคราะห์เชิงปริมาณ และสร้างพอร์ตการลงทุนด้วยโมเดลทางคณิตศาสตร์ ทั้งนี้แนวคิดการสร้างพอร์ตของกองทุนจะมีเป้าหมายให้ความผันผวนของพอร์ตการลงทุนอยู่ในระดับต่ำ ภายใต้เงื่อนไขที่ บลจ.กำหนดและการคาดการณ์ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการลงทุน

นอกจากนี้ PHATRA SMART MV LTF ยังคงเป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง บลจ.ภัทร จำกัด และ บล.ภัทร ในฐานะที่ปรึกษาการลงทุน ผู้เชี่ยวชาญในการลงทุนในรูปแบบนี้ โดยเป็นทีมงานที่มีประสบการณ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศมาอย่างยาวนาน ได้นำเอาองค์ความรู้ที่มีอยู่มาเชื่อมต่อเพื่อให้ได้กองทุนที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี  โดยที่ผ่านมากองทุนดังกล่าวเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของกลยุทธ์นี้ คือ มีผลตอบแทนที่สอดคล้องกับดัชนีฯภายใต้ความผันผวนที่น้อยกว่า 

บลจ.ภัทร มองว่า กลยุทธ์เช่นนี้เหมาะตอบโจทย์การลงทุนหลักทรัพย์ในระยะยาว และเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการลงทุนนอกเหนือจากกองทุนหุ้นในรูปแบบ Active Management  ” นายยุทธพล กล่าว

 

Back to top button