BLAND เฮตาม หลัง BTS ชนะประมูลรถไฟฟ้าสีชมพู-เหลือง

ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ ได้ทำการสำรวจบทวิเคราะห์บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน)หรือ BLAND หลังองว่าจะได้รับอานิสงค์จากการที่ BTS ชนะประมูลรถไฟฟ้าทั้งสายสีชมพู และเหลือง โดยจะสร้างโอกาสเชื่อมทางรถไฟฟ้าเข้า Impact เมืองทองธานีเพิ่ม Value ให้กับที่ดินที่มีอยู่


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ได้ทำการสำรวจบทวิเคราะห์บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BLAND หลังมองว่าจะได้รับอานิสงค์จากการที่ BTS ชนะประมูลรถไฟฟ้าทั้งสายสีชมพูและเหลือง โดยจะสร้างโอกาสเชื่อมทางรถไฟฟ้าเข้า Impact เมืองทองธานีเพิ่ม Value ให้กับที่ดินที่มีอยู่ นอกจากนี้บริษัทมีอัพไซด์อยู่ที่ 14.29 เท่า จากราคาเป้าหมาย 2.00 บาท 

โดยจากกรณีกิจการร่วมค้า BSR (BTS 75%, STEC 15%, RATCH 10%) เป็นผู้ผ่านการประเมินสูงสุด และได้รับคัดเลือกเป็นผู้รับสัมปทานโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) และสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) ซึ่งขั้นตอนหลังจากนี้คณะกรรมการคัดเลือกจะกำหนดประเด็นและเริ่มเจรจาต่อรอง ก่อนเสนอต่อครม.เพื่ออนุมัติในช่วง มี.ค.-เม.ย. 60 โดยจะลงนามในสัญญาสัมปทานได้ภายในเดือน เม.ย. 60

อย่างไรก็ตาม ผลการประมูลที่ BSR JV ชนะทั้ง 2 สายถือว่าไม่ได้อยู่เหนือความคาดหมายเนื่องจากมองว่า BTS มีความพร้อมในด้านฐานะการเงินมากกว่า BEM รวมถึงความเอาจริงเอาจังสะท้อนจากการยื่นข้อเสนอเพิ่มเติมในซองที่ 3 (ประมาณการปี 2559/60-2562/63 ยังคงเดิม) 

ทั้งนี้มองว่า บริษัทที่จะได้รับประโยชน์จากการชนะประมูลของกลุ่ม BTS ในครั้งนี้ คือ BLAND โดย บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำซื้อ BLAND ให้ราคาเป้าหมาย 2.00 บาท คาดได้ประโยชน์หลังกลุ่ม BTS ชนะประมูลรถไฟฟ้าสายสีเหลืองและชมพู สร้างโอกาสเชื่อมทางรถไฟฟ้าเข้า Impact เมืองทองธานีเพิ่ม Value ให้กับที่ดินที่มีอยู่

 

โดยช่วงเช้าวานนี้ (7 ธ.ค.) ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นสูงสุดในรอบ 3 เดือน นับตั้งแต่ราคาหุ้นอยู่ที่ 1.79 บาท เมื่อวันที่ 1 ก.ย.59 และมาปิดตลาดที่ 1.75 บาท บวก 0.03 หรือ 1.74% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 434.26 ล้านบาท

 

Back to top button