JAS ประกาศแผนเข้าประมูล 4Gเม็ดเงินลงทุนราว2.5-3.5หมื่นลบ.

JAS ประกาศแผนเข้าประมูล 4G โดยเบื้องต้นบริษัทมีความตั้งใจที่จะเข้าร่วมประมูลใบอนุญาต4G และจากที่ประเมินเงินลงทุนสำหรับโครงการดังกล่าวคาดว่าจะอยู่ที่ 25,000 – 35,000 ล้านบาท


นายพิชญ์ โพธารามิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ JAS เปิดเผยว่า  หลังจากที่บริษัทประสบผลสำเร็จจากการจัดตั้งกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตจัสมิน (JASIF) ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมาซึ่งเงินที่ได้มาส่วนหนึ่งบริษัทได้จ่ายปันผลพิเศษ (ในอัตราหุ้นละ 1.50 บาทต่อหุ้น)ตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นไปเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

สำหรับเม็ดเงินที่เหลืออีกจำนวนประมาณ 10,000 ล้านบาทนั้นบริษัทมีแผนที่จะสำรองไว้สำหรับการขยายธุรกิจใหม่“Mobile Broadband 4G (MBB)” โดยเบื้องต้นบริษัทมีความตั้งใจที่จะเข้าร่วมประมูลใบอนุญาต4G และจากที่ประเมินเงินลงทุนสำหรับโครงการดังกล่าวคาดว่าจะอยู่ที่ 25,000 – 35,000 ล้านบาท

ส่วนของแผนการจัดหาเงินทุนนั้นจะมาจากเงินจากการจัดตั้งกองทุน JASIF ที่เหลืออีกกว่า 10,000 ล้านบาท รวมถึงการร่วมทุนจากพันธมิตรอีก 10,000 ล้านบาทจากที่ได้เจรจาไว้

ทั้งนี้ บริษัทรายดังกล่าวให้ความสนใจที่จะเข้าดำเนินธุรกิจร่วมกับบริษัท โดยพันธมิตรมีความแข็งแกร่งและมีความเชี่ยวชาญในการทำ 4G มาแล้ว

อีกทั้งบริษัทจะมีเงินที่จะได้จากการแปลงสภาพใบสำคัญแสดงสิทธิ JAS-W3 จำนวนประมาณ 15,000ล้านบาท (ในกรณีที่มีการใช้สิทธิแปลงสภาพทั้งจำนวน)

นอกจากนั้นแล้วในกรณีที่มีความจำเป็นต้องใช้เงินลงทุนเพิ่มเติมบริษัทก็จะพิจารณาที่จะระดมทุนโดยการกู้ยืม ซึ่งจากสถานะการเงินที่แข็งแกร่งของบริษัทในปัจจุบัน ก็ไม่น่าจะเป็นอุปสรรคแต่อย่างใด

ส่วนกรณีข่าวลือที่มีออกมาในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นตนขอยืนยันว่าไม่ได้มีการขายหุ้นที่ถืออยู่ออกมาแต่อย่างใด

Back to top button