SSI เตรียมเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน หลังน้ำท่วม อ.บางสะพาน

SSI เผยอยู่ระหว่างประเมินมูลค่าความเสียหายเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน หลังน้ำท่วม อ.บางสะพาน


บริษัท สหวิริยาสตีลอินดัสตรี จำกัด (มหาชน) หรือ SSI เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ช่วงวันที่ 9-12 ม.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลกระทบต่อการผลิตและการส่งมอบสินค้าของกลุ่มบริษัท แต่ล่าสุดการผลิตของบริษัทได้กลับมาเป็นปกติแล้ว และบริษัทอยู่ระหว่างการประเมินมูลค่าความเสียหาย พร้อมกับเตรียมการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนต่อไป

ทั้งนี้ เหตุการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.บางสะพาน เป็นที่ตั้งโรงงานของบริษัท ,บริษัทย่อยและการร่วมค้า ซึ่งประกอบด้วย บริษัท เวสท์โคสท์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด, บริษัท ท่าเรือประจวบ จำกัด และ บมจ.เหล็กแผ่นรีดเย็นไทย

สำหรับ SSI ได้เริ่มดำเนินการผลิตได้บางส่วนตั้งแต่วันที่ 14 ม.ค.60 และผลิตเป็นปกติได้ในวันที่ 23 ม.ค.60 การขนส่งสินค้าสามารถเริ่มดำเนินการได้ตั้งแต่วันที่ 12 ม.ค.60 ขณะที่บริษัท เวสท์โคสท์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด สามารถรับงานได้บางส่วนตั้งแต่วันที่ 13 ม.ค.60 โดยยังต้องตรวจสอบและปรับปรุงเครื่องจักรส่วนใหญ่ให้กลับมาดำเนินการได้โดยปกติ และได้ปรับแผนการส่งมอบสินค้าและบริการกับทางลูกค้าที่มีอยู่

ด้านบริษัท ท่าเรือประจวบ จำกัด ไม่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์น้ำท่วม และ บมจ.เหล็กแผ่นรีดเย็นไทย เริ่มดำเนินการผลิตได้ในวันที่ 19 ม.ค.60 การขนส่งสินค้าเริ่มดำเนินการได้ตั้งแต่วันที่ 12 ม.ค.60

Back to top button