PTT สุดยอดหุ้นมหาชน EA แชมป์ 5 สมัยหุ้น mai

หุ้น PTT ยึดครองหัวใจนักลงทุนคว้า “สุดยอดหุ้นขวัญใจมหาชนปีที่ 5” ส่วน EA พิมพ์นิยมรายย่อย คว้าแชมป์หุ้นมหาชนตลาดหลักทรัพย์ mai 5 ปีซ้อน การันตีทุกรางวัล ตัดสินจากนักลงทุนอย่างแท้จริงและไม่มีผลประโยชน์เชิงพาณิชย์


หุ้น PTT ยึดครองหัวใจนักลงทุนคว้า “สุดยอดหุ้นขวัญใจมหาชนปีที่ 5” ส่วน EA พิมพ์นิยมรายย่อย คว้าแชมป์หุ้นมหาชนตลาดหลักทรัพย์ mai 5 ปีซ้อน การันตีทุกรางวัล ตัดสินจากนักลงทุนอย่างแท้จริงและไม่มีผลประโยชน์เชิงพาณิชย์

นายวิษณุ โชลิตกุล หัวหน้ากองบรรณาธิการ หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจ ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการตัดสินรางวัลหุ้นขวัญใจมหาชน เปิดเผยว่า หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจและตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้ร่วมกันจัดงานพิธีมอบรางวัล “หุ้นขวัญใจมหาชน” ปีที่ 5 โดยผลสำรวจหุ้นขวัญใจมหาชนปี ที่ 5 (ปี 2559) พบว่า รางวัลสุดยอดหุ้นขวัญใจมหาชน ประจำปีพุทธศักราช 2559 ได้แก่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT

ขณะที่รางวัลหุ้นขวัญใจมหาชน ประจำกลุ่ม 9 รางวัล ประกอบด้วย 1)หุ้นกลุ่มเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร ได้แก่บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT2)หุ้นกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค ได้แก่บริษัท คราวน์ เทค แอดวานซ์  จำกัด (มหาชน) หรือ AJD 3)หุ้นกลุ่มธุรกิจการเงิน (เงินทุนหลักทรัพย์ ธนาคาร ประกันภัยและประกันชีวิต) ได้แก่ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)  หรือKBANK

4)หุ้นกลุ่มสินค้าอุตสาหกรรม (กระดาษและวัสดุการพิมพ์บรรจุภัณฑ์ปิโตรเคมีและเคมีภัณฑ์ยานยนต์ วัสดุอุตสาหกรรมและเครื่องจักร เหล็ก) ได้แก่บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL5)หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง ได้แก่บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK 6)หุ้นกลุ่มทรัพยากร (พลังงานและสาธารณูปโภค เหมืองแร่) ได้แก่บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC

7)หุ้นกลุ่มบริการ ได้แก่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT8)หุ้นกลุ่มเทคโนโลยี (ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร) ได้แก่บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส  จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC9)หุ้นกลุ่มหลักทรัพย์ตลาด mai ได้แก่บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA

ทั้งนี้ “รางวัลหุ้นขวัญใจมหาชน” เป็นการตัดสินจากนักลงทุนอย่างแท้จริงประมาณ 4,000 ตัวอย่าง ตามหลักเกณฑ์ของยามาเนะ ซึ่งเป็นหลักเกณฑ์สากลทั่วโลก โดยไม่ซ้ำซ้อนกับหน่วยงานใด และไม่ได้มุ่งหวังเป้าหมายเชิงพาณิชย์ แต่มุ่งหวังให้บริษัทมหาชนจดทะเบียน ได้ตระหนักถึงการสื่อสารให้นักลงทุน ที่เป็นองค์ประกอบสำคัญของตลาดทุน เพื่อให้ทราบข้อมูลข่าวสารอย่างชัดเจนและต่อเนื่อง ทั้งในแง่มุมของบริษัท การลงทุน และการทำกิจกรรมเพื่อสังคมต่างๆ

โครงการนี้มุ่งหวังประเมินความนิยมในการลงทุนที่มีต่อหุ้นสามัญของบริษัทมหาชนที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยทุกกลุ่ม (ไม่นับหลักทรัพย์อื่นๆ) ระหว่างช่วงเวลาซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2559-31 ธันวาคม 2559

Back to top button