MFC ขาย I-FIX 12M9 ถึง 30 มี.ค.นี้

MFC ออกกองทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ I-FIX 12M9 อายุ 12 เดือน ผลตอบแทน 1.75% ต่อปี ขายถึง 30 มี.ค.นี้


นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด(มหาชน) หรือ MFC เปิดเผยว่า เอ็มเอฟซีเสนอขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซีตราสารหนี้ต่างประเทศ 12 เดือน ซีรี่ส์ 9 หรือ I-FIX 12M9 ตั้งแต่วันนี้-30 มีนาคมนี้ โดยเป็นกองทุนตราสารหนี้ที่ลงทุนในต่างประเทศโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ ขณะที่ประมาณการผลตอบแทน 1.75% ต่อปี

โดยกองทุน I-FIX 12M9 มีนโยบายลงทุนในตั๋วเงินคลัง พันธบัตรรัฐบาล พันธบัตรธนาคารแห่งชาติ พันธบัตรรัฐวิสาหกิจ ตราสารหนี้ที่ออกโดยนิติบุคคลที่มีกฎหมายเฉพาะจัดตั้งขึ้น ตราสารหนี้ เงินฝากที่ออกโดยธนาคารต่างประเทศ และตราสารหนี้เอกชนที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ และมีการป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเงินแบบเต็มจำนวน (Fully Hedge) เมื่อครบอายุกองทุน บริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติทั้งหมด และสับเปลี่ยนไปยังกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี พันธบัตรตลาดเงินหรือกองทุนเปิด MM-GOV

ทั้งนี้ ประมาณการผลตอบแทนจากการลงทุนของกองทุนเปิด I-FIX12M9 ร้อยละ 1.91 ต่อปี ประมาณการค่าใช้จ่ายกองทุนร้อยละ 0.16 และประมาณการผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่ายร้อยละ 1.75 ต่อปี หากไม่สามารถลงทุนให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้เนื่องจากสภาวะตลาดมีการเปลี่ยนแปลงไป บริษัทจัดการอาจไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุนตามอัตราดังกล่าว

สำหรับกองทุนเปิด I-FIX12M9 เหมาะสำหรับผู้ที่รับความเสี่ยงจากการลงทุนในตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศ และคาดหวังผลตอบแทนในระยะปานกลางถึงระยะยาว โดยสามารถลงทุนได้อย่างน้อยประมาณ 12 เดือน และผู้ลงทุนต้องศึกษาข้อมูลเพื่อทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน

 

Back to top button