ครึ่งบ่ายไม้สั้น – บล.คันทรี่กรุ๊ป

บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่กรุ๊ป สรุปทิศทางและแนวโน้มตลาดบ่ายนี้


สรุปตลาดภาคเช้า

ตลาดภาคเช้าปรับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ขณะที่ตลาดรอบบ้านมีทิศทางไม่ชัดเจน โดยกลุ่มที่นำตลาดคือกลุ่มธนาคารและพลังงาน สำหรับตลาดเอเชียในภาคเช้าได้ข่าวดีการคงนโยบายการเงินเชิงผ่อนคลายของ BOJ หนุน Sentiment ดัชนีปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.12 จุด (+0

 

แนวโน้ม ภาคบ่าย

ประเมินว่าดัชนีจะผันผวน แต่จะสามารถปิดภาคเย็นทรงตัวจากปิดตลาดเที่ยง เรามองนักลงทุนสถาบันจะรอดูท่าทีจากบันทึกการประชุมของ FED ขณะที่คาดว่านักลงทุนรายย่อยจะขายล็อคกำไรก่อนเข้าช่วงสงกรานต์ ซึ่งจะจำกัด Upside ของดัชนี เรายังเน้นลงทุนในหุ้นรายตัวที่มีปัจจัยเด่นเฉพาะตัว และเลือกเก็งกำไรในหุ้นที่ปรับตัวขึ้นน้อยกว่ากลุ่มเพื่อลดความเสี่ยงจากแรงขายทำกำไร

 

วิเคราะห์ทางเทคนิค

MFEC ราคาปิด 8.50 บาท

แนวรับ 8.45 บาท   แนวต้าน 9.00 บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด 8.20 บาท

กราฟ MFEC ไต่ระดับขึ้นช้าๆ  แบบ side way up แต่ยังคงรูปแบบ U-curve ไว้ได้ โดยเครื่องมือชี้วัดทิศทางต่างยืนยันขาขึ้นแล้ว  มีแนวต้านสำคัญที่ 8.60 บาท หากผ่านไปได้จะปรับตัวขึ้นแรง  แนะนำให้เข้าซื้อสะสม 

 

AKR ราคาปิด 2.60 บาท

แนวรับ 2.58 บาท   แนวต้าน 2.80  บาท

แนว cut loss หากใกล้จะหลุด  2.54 บาท

กราฟ AKR ฟอร์มตัวเป็นแบบ Head & Shoulder โดยมีเป้าหมายการปรับขึ้นไปยังแนวไหล่ขวาระหว่าง 2.80-2.90 บาท  และ RSI ยืนยันการปรับขึ้นนี้เป็นสัญญาณซื้อ  แต่เนื่องจากปริมาณการซื้อขายยังชะลอตัว ราคาจึงคาดว่าเดินหน้าแบบค่อนเป็นค่อยไป  แนะนำซื้อสะสม

 

เด็กแนว

–  SPA คือสปานี่เอง ตรงตัวเข้าใจง่าย  ทำธุรกิจนวดผ่อนคลายอย่างที่เราเข้าใจกัน  และมีร้านสปาที่มีชื่อ เช่น ลลินจินดา  หรือ Let’s Relax เป็นต้น  ดูธุรกิจแล้วเหมือนกับค่อยเป็นค่อยไปแต่ที่ไหนได้ มาตรฐานของบริษัทตอนนี้กำลังได้รับความนิยม  เพราะถูกหลักอนามัย  และเป็นบริษัทมหาชนที่ทำอะไรก็ต้องมีรูปแบบมาตรฐาน  สิ่งที่จะทำให้ก้าวกระโดดโดยผู้บริหารอุบไว้ไม่ยอมบอกก็คือการเตรียมเข้า takeover สปาทั่วไป ตามที่ต่างๆ ใครทำไม่ไหว เขาจะกวาดให้เรียบ ต่อไปกินตลาดทุกมุมเมือง  รายเล็กรายน้อยเตรียมตัวโดนสอย  เหมือนร้านเซเว่น กินร้านขายของชำจนเจ๊งเป็นแถบๆ ยังไงยังงั้นไม่มีผิด  อนาคตของ SPA นั้นดูเหมือนจะโตไร้ขอบเขตในเวลานี้ เพราะยังรับบริหารให้กับโรงแรมต่างๆ  มองดูแล้วเป็นหุ้นที่เติบโตยาวไกลยิ่งนัก ราคาหุ้นจึงไม่ควรจะต่ำกว่า 6.50 บาท ขณะที่กราฟมีสัญญาณซื้อส่อแววรุ่งอย่างบอกไม่ถูก  แนวต้านสั้น 5.50 บาทอย่ารอช้า  เดี๋ยวห้องเต็ม

–  PRIN หุ้นอสังหาที่ปีก่อนแย่  ต้องมาจับตาปีนี้ เพราะจะ turnaround กันอย่างมีนัยยะสำคัญ  โดยเฉพาะ PRIN ปี 57 ทำการโละของเสียออกเกลี้ยง ทำการปรับปรุงระบบงานใหม่  ปีนี้จึงเตรียมเปิดตัวคอนโดเพียบ และอัตราการทำกำไรจะดีขึ้นอย่างมาก  เป้าหมายปีนี้รายได้อย่างน้อย 3 พันล้านบาทลุยเปิด 5โครงการบุกทุกรูปแบบเลยว่างั้น  จุดเด่นของ PRIN แม้ผลประกอบการในอดีตจะไม่เด่น แต่งบการเงินแข็งแกร่งมากมีกำไรสะสมระดับ 2 พันล้านบาท ทำให้ book value สูงระดับ 3.25 บาท หรือ PBV ที่ 0.56 เท่า ต่ำสุดในกลุ่มอสังหา อีกทั้งมีหนี้สินไม่สูงมาก  แบบนี้เท่ากับว่าราคาหุ้นต่ำเกินไป และน่าจะ bottom สุดๆ ในเวลานี้แล้วล่ะ หากมองว่าปี 58 จะพลิกฟื้นขึ้นมาแล้ว  ราคาหุ้นจึงไม่ควรจะต่ำกว่า 2.50 บาท  ด้านกราฟลงลึก เห็นสัญญาณการดีดตัวขึ้นแล้ว ตรงนี้ควรจะเป็นไม้แรกสำหรับรอบยาว แนะนำสะสมกันไว้ แล้วจะดีเอง

Back to top button