ม้ามืด TMI

ประเด็นของหุ้น TMI ไม่มีอะไรต้องคิดมากมาย เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นในเที่ยวนี้เป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่า ผู้บริหารมีความตั้งใจจริงในการทำธุรกิจ และพยายามมองหาโอกาสใหม่ในการทำธุรกิจเป็นประจำ ส่งผลให้ภาพลักษณ์ของหุ้นตัวนี้ค่อนข้างดูดีในสายตาของอาจารย์


สภาแมงเม่า : ดร.สมชาย

คุณอรัญ จากพระราม 3 กรุงเทพฯ พูดถึงข่าวของ TMI หรือ บริษัท ธีระมงคล อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) ที่ลงใน “เว็บข่าวหุ้น” ผมมองเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากๆ เพราะเป็นการปรับตัวครั้งสำคัญของบริษัท และถ้ามองถึงธุรกิจยืดอายุแบตเตอรี่ที่สามารถใช้ได้กับธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม กับอุตสาหกรรมยานยนต์ ยิ่งทำให้ผมเชื่อมั่นว่า นี่จะเป็นม้ามืดที่มาแรงในช่วงปลายปี 60 ต่อเนื่องถึงปี 61 จึงอยากให้อาจารย์ช่วยแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้ด้วยครับ

 

ประเด็นของหุ้น TMI หรือ บริษัท ธีระมงคล อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) ไม่มีอะไรต้องคิดมากมาย เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นในเที่ยวนี้เป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่า ผู้บริหารมีความตั้งใจจริงในการทำธุรกิจ และพยายามมองหาโอกาสใหม่ในการทำธุรกิจเป็นประจำ ส่งผลให้ภาพลักษณ์ของหุ้นตัวนี้ค่อนข้างดูดีในสายตาของอาจารย์

ที่สำคัญคือ หากมองการเข้ามาในตลาด mai ของธุรกิจเอสเอ็มอีหลายบริษัท ย่อมเข้าใจดีว่า นี่เป็นแหล่งฟูมฟักที่สำคัญของบริษัทเหล่านั้น และยังเป็นการกระตุ้นให้ผู้บริหารทำงานหนักขึ้น ซึ่งเป็นข้อดีที่ทำให้บริษัทที่มีความตั้งใจทำธุรกิจสามารถปรับตัวให้เข้ากับภาวะเศรษฐกิจในช่วงนั้นๆ

ด้วยเหตุนี้ถึงทำให้อาจารย์ไม่แปลกใจที่เห็น TMI กลับมาพร้อมกับโปรเจ็คเรื่องแบตเตอรี่ กับธุรกิจพลังงานทางเลือก หลังจากใช้เวลาในการปรับโครงสร้างภายในนานถึง 2 ปี ส่งผลให้ข่าวสารในช่วงเวลาดังกล่าวหายเงียบไปจากท้องตลาด แต่ในเมื่อทุกอย่างเข้าที่เข้าทางเป็นที่เรียบร้อย ข่าวสารดีๆ ก็ผุดขึ้นมาให้เห็นเรื่อยๆ ย่อมเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้หุ้นตัวนี้กลายเป็นม้ามืด

เนื่องจากในช่วงที่ธุรกิจชะลอตัว ธุรกิจหลอดไฟถดถอย แต่ผู้บริหารยังสามารถประคับประคองให้บริษัททำกำไรได้อย่างยอดเยี่ยม และถ้ามองธุรกิจใหม่ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า ยิ่งทำให้เชื่อว่า TMI ยังคงเป็นทีเด็ดที่น่าติดตามอย่างใกล้ชิดนะครับ

สรุปวันนี้คือ ถ้าใครเชื่อมั่นในตัวผู้บริหาร ก็สามารถทยอยเก็บได้ทันที เพราะข่าวล่าสุดที่ได้ยินมาเกี่ยวกับธุรกิจยืดอายุแบตเตอรี่นั้น มีผู้ให้บริการโทรคมนาคม 1 ใน 3 รายใหญ่นำไปทดลองใช้แล้ว หากผลออกมาเป็นที่น่าพอใจจะนำไปติดตั้งเซลล์ไซต์ทั้งหมดทั่วประเทศ

ตรงนี้สามารถอนุมานได้ในทันทีตัวเลขรายได้ในปี 60 น่าจะออกมาดีกว่าปี 59 และตัวเลขดังกล่าวจะไปพีคสุดๆ ในช่วงปี 61 และอาจต่อเนื่องไปถึงปี 62 ซึ่งอาจเป็นครั้งแรกที่ตัวเลขรายได้พุ่งขึ้นไปแตะระดับ 1 พันล้านบาทนะครับ

กราฟประกอบข่าว : Aspen, ราคาปิด ณ วันที่ 28 เม.ย.60

Back to top button