CGSคว้างานที่ปรึกษา“กลุ่มโอชา” จ่อขายกิจการมูลค่า 293 ล้านบาท

CGS คว้างานที่ปรึกษาทางการเงินแก่ผู้ถือหุ้น “กลุ่มโอชา” ร้านอาหารไทยชื่อดังในสหรัฐ ในการขายกิจการทั้งหมดให้กับพันธมิตรมูลค่า 293 ลบ.


นายอัสวานี อาฮุจา รองกรรมการผู้จัดการ สายงานวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CGS เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้มีการลงนามในการจำหน่ายกิจการทั้งหมดของกลุ่มธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม “Osha” (โอชา) ณ มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ระหว่างผู้ขาย นางลลิตา สุขสำราญ ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งและผู้ถือหุ้นของบริษัทในกลุ่ม Osha

โดย CGS เป็นที่ปรึกษาทางการเงินแก่กลุ่ม Osha ในการจำหน่ายธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม Osha ให้แก่ผู้ซื้อ คือ Food Capitals (USA), Inc. มูลค่าการจำหน่ายรวม 8.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 293 ล้านบาท

อนึ่ง Osha ประกอบธุรกิจร้านอาหารไทยสูตรต้นตำรับ ที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับมามากกว่า 20 ปี ในเมืองซานฟรานซิสโก มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งผู้ถือหุ้นเดิม นางลลิตา สุขสำราญ มีความชื่นชอบในอาหารไทยแบบต้นตำรับ และต้องการเผยแพร่เสน่ห์ของรสชาติอาหารไทยดั้งเดิมให้ชาวอเมริกันได้ลิ้มลอง จึงได้ก่อตั้งร้านอาหาร Osha แห่งแรกขึ้นในเมืองดังกล่าว

โดยปัจจุบัน Osha ดำเนินธุรกิจร้านอาหารไทยทั้งหมด 5 แห่ง ประกอบด้วย ร้านอาหารประเภท Fine-Dining จำนวน 3 แห่ง ได้แก่ Lao Table, Osha Thai Embarcadero และ Osha Thai 3rd Street ซึ่งนำเสนออาหารไทยอันมีเอกลักษณ์เฉพาะ พร้อมบริการอาหารและเครื่องดื่มในบรรยากาศร้านที่ตกแต่งด้วยการผสมผสานความเป็นไทยและวัฒนธรรมตะวันออกเข้าด้วยกัน

และร้านอาหารจานด่วน (Fast Service Restaurant) จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ Osha Express และ After Osha

โดยร้านอาหารทั้งหมดของ Osha ตั้งอยู่ในย่านใจกลางธุรกิจของเมืองซานฟรานซิสโก ซึ่งทำเลที่ตั้งของร้านในย่านธุรกิจการเงินนั้น ส่งผลให้ Osha ประสบความสำเร็จในการดึงดูดกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย และถือเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดสำคัญที่สร้างความได้เปรียบทางการแข่งขัน

Back to top button