เล่นตามน้ำ

*การเคลื่อนตัวของดัชนีวานนี้สะท้อนแนวความคิดเกี่ยวกับ “ลงซื้อ ขึ้นขาย” ได้เป็นอย่างดี และยังทำให้นักเล่นรอบได้ส่งเสียงเฮฮากันอย่างสนุกสนาน เพราะหุ้นที่ช้อนซื้อไว้เมื่อวันก่อน เด้งขึ้นกันอย่างถ้วนหน้า จึงรับทรัพย์กันกระเป๋าตุง แถมประเด็นที่วิตกจริตก่อนหน้านี้เป็นเพียงแค่ลมพัดผ่านเข้ามาแล้วผ่านไป “โมนิก้า” ถึงพยายามให้แฟนคลับจับจังหวะเข้าเล่นแต่ละรอบให้ดีไงล่ะค่ะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*การเคลื่อนตัวของดัชนีวานนี้สะท้อนแนวความคิดเกี่ยวกับ “ลงซื้อ ขึ้นขาย” ได้เป็นอย่างดี และยังทำให้นักเล่นรอบได้ส่งเสียงเฮฮากันอย่างสนุกสนาน เพราะหุ้นที่ช้อนซื้อไว้เมื่อวันก่อน เด้งขึ้นกันอย่างถ้วนหน้า จึงรับทรัพย์กันกระเป๋าตุง แถมประเด็นที่วิตกจริตก่อนหน้านี้เป็นเพียงแค่ลมพัดผ่านเข้ามาแล้วผ่านไป “โมนิก้า” ถึงพยายามให้แฟนคลับจับจังหวะเข้าเล่นแต่ละรอบให้ดีไงล่ะค่ะ

*งานนี้ไม่ต้องสนใจดัชนี “เด้งสั้น” หรือ “เด้งยาว”  เพราะแค่รู้ว่า แรงเทขายเริ่มซ่าลงอย่างเห็นได้ชัด และกำลังถูกแทนที่ด้วยแรงซื้อ โดยหุ้นขนาดใหญ่ยังคงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนมีเงินเย็น ส่วนหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กยังต้องอาศัยเล่นตามน้ำต่อไปเรื่อยๆ ส่งผลให้นักเล่นต้องพยายามหาโอกาสปล่อยของออกไปบางส่วน เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการเข้าเล่นรอบถัดไปนะคะ

*เรื่องนี้ดูได้จากอาการเหวี่ยงตัวไปมาของดัชนี และทำท่าจะลงแหล..มิลงแหล สุดท้ายตีกลับขึ้นมาปิดที่ 1,573.05 จุด บวกไป 8.93 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.90 หมื่นล้านบาท แถมในระหว่างวันยังทำให้แมงเม่าเกิดอาการกระดี๊กระด๊า “โมนิก้า” ถือเป็นความสำเร็จที่แมงเม่าต้องจดจำไว้เป็นแนวทางการลงทุนในรอบถัดไป เพราะเหตุการณ์ลักษณะนี้จะเวียนมาบรรจบอีกรอบแน่นอนเจ้าค่ะ

*เหมือนกับในรายของ THAI มันเป็นเรื่องของธุรกิจที่เริ่มเข้าที่เข้าทางมากขึ้น บวกกับตลาดไม่มีหุ้นตัวไหนที่มีสตอรี่ดีเท่ากับเจ้าจำปีอีกแล้ว แรงซื้อถึงไหลเข้ามาตลอดทั้งวัน จนกลายเป็นหุ้นที่ผู้คนกล่าวถึงมากสุดเมื่อวานนี้ ล่าสุดหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 20.90 บาท บวกไป 3.30 บาท หรือขึ้นไป 18.75% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 4.13 พันล้านบาท เขาเรียกว่า เคาะขวารัวๆ เจ้าค่ะ

*เช่นเดียวกับในรายของ IRPC เมื่อเจาะลึกลงไปยังธุรกิจจริงๆ ก็เห็นรายละเอียดปลีกย่อยที่ทำให้หุ้นตัวนี้วิ่งต่อเนื่อง  บวกกับตลาดหุ้นกำลังโหยหาหุ้นที่มีสตอรี่เด่น ทุกอย่างเลยมาลงที่หุ้นตัวนี้แบบเต็มๆ ล่าสุดหุ้นวิ่งมาปิดที่ 5.65 บาท บวกไป 0.10 บาท หรือขึ้นไป 1.80% ด้วยมูลค่าการซื้อขายที่หนาแน่น เดี๊ยนพูดได้เต็มปากเต็มคำว่า มันเป็นผลมาจากวงรอบของธุรกิจกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้น หุ้นเลยรับผลดีตามไปด้วยอย่างไงล่ะค่ะ

*ส่วนในรายของ BDMS พุ่งขึ้นมายืนอยู่ที่ 20.50 บาท บวกไป 0.30 บาท หรือขึ้นไป 1.80% ด้วยมูลค่า 1 พัน ล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นสถานการณ์ที่นักเทคนิครู้อยู่เต็มอก ในเมื่อการเคลื่อนตัวของหุ้นอยู่ในลักษณะ double top ย่อมทำให้การเคลื่อนตัวในเที่ยวนี้มีลุ้นไปถึง 21 บาท ส่วนจะเป็นลักษณะแตะแล้ว..ผ่านฉลุย หรือแตะแล้ว..ไหลลงกลับไปอยู่ที่ฐานแรก 20 บาท ก็เป็นอะไรที่น่าติดตามนะคะ

*เหมือนกับในรายของ TPIPL ทุกคนต่างรู้ดีว่า ฐานแนวรับ 2.30 บาทเป็นจุดเด้งกลับสำคัญทางจิตวิทยา แถมเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นให้เห็นมาแล้ว 3 ครั้งในรอบ 5 เดือน “โมนิก้า” ถึงเชียร์ให้แฟนคลับหันมาสนใจเรื่องเทคนิคมากขึ้น เพราะเป็นข้อมูลที่แมงเม่าเข้าถึงได้ตลอดเวลา และยังเป็นข้อมูลที่ใช้ประกอบการลงทุนในช่วงผันผวนได้เป็นอย่างดี วานนี้ถึงเห็นหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 2.40 บาท บวกไป 0.06 บาท หรือขึ้นไป 2.50% ด้วยมูลค่า 211 ล้านบาท ส่วนจะไปถึง 2.70 บาทหรือเปล่า? ต้องติดตามดูกันเอาเองนะจ๊ะ

*ส่วนรายที่น่าตกใจสุดๆ กลายเป็น COM7 ของมันเห็นกันแจ่มแจ้งแดงแจ๋ ปัจจัยพื้นฐานยังไม่เอื้อ แถมครั้งก่อนหลอกไปออกของบนยอดดอย นับแต่นั้นแมงเม่าก็เข็ดขยาดหุ้นตัวนี้ในทันที “โมนิก้า” ในฐานะคนที่เห็นเหตุการณ์ดังกล่าวมากับตาตัวเอง จึงรู้สึกไม่ไว้ใจที่เห็นหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 10.90 บาท บวกไป 0.40 บาท หรือขึ้นไป 3.80% ด้วยมูลค่า 160 ล้านบาท เพราะมันไม่มีอะไรมารองรับเลยนะซี

*สำหรับในรายของ KOOL พอเคลียร์ปัญหาที่รบกวนจิตใจได้ไปเปราะหนึ่ง สถานการณ์ของหุ้นก็ฟื้นตัวดีขึ้นเป็นลำดับ และดูเหมือนว่า ทุกคนจะกลับมาอยู่ในระบบระเบียบมากขึ้น วานนี้ถึงเห็นหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 4.90 บาท บวกไป0.30 บาท หรือขึ้นไป 6.52% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 450 ล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นจังหวะที่นักเล่นต้องตามกระแสให้ทัน เพราะเขาเริ่มเคาะขวากันใหม่เจ้าค่ะ

*เช่นเดียวกับในรายของม้ามืด SMM ถือเป็นอีกหนึ่งทีเด็ดที่พรายกระซิบติดตามผลงานมาระยะหนึ่ง แถมกรอบการวิ่งของหุ้นในรอบ 7 เดือนค่อนข้างโดนใจอย่างแรง บวกกับราคาหุ้นเริ่มกระตุกขึ้นอีกรอบ จึงกลายเป็นหุ้นที่เหมาะต่อการเล่นสั้นๆ ล่าสุดหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 1.66 บาท บวกไป 0.08 บาท หรือขึ้นไป 5% เมื่อเทียบกับยอดเดิมก่อนหน้านี้ที่ระดับ 2.20 บาท มันเป็นอะไรที่น่าสนใจนะจะบอกให้

*ส่วนหุ้นที่ขาประจำห้ามพลาด และเป็นตัวที่น่ามองสุดๆ ในเที่ยวนี้กลายเป็น WICE หลังทะยานขึ้นมายืนปิดที่ 4.04 บาท บวกไป 0.12 บาท หรือขึ้นไป 3% ด้วยมูลค่า 125 ล้านบาท ซึ่งเป็นการพุ่งขึ้นแรงวันแรกอย่างเป็นทางการ แถมยังเป็นการขึ้นมาปิดที่บริเวณ high เดิม  “โมนิก้า” ถึงมองเป็นจังหวะของการเล่น follow buy มากกว่าประเด็นอื่นๆ เพราะหุ้นกำลังสร้างฐานใหม่ที่สูงขึ้นไงล่ะค่ะ

Back to top button