BEAUTY เนื้อหอมกองทุนยักษ์เข้าร่วมทุน โบรกฯเก็งกำไร Q1 แข็งแกร่ง

BEAUTY เนื้อหอมกองทุนยักษ์เข้าร่วมทุน โบรกฯเก็งกำไร Q1 แข็งแกร่ง โดยปิดตลาดรอบเช้าราคาอยู่ที่ 41.25 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง มูลค่าการซื้อขาย 406.05 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท บิวตี้ คอมมูนิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ BEAUTY ปิดตลาดรอบเช้าราคาอยู่ที่ 41.25 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง มูลค่าการซื้อขาย 406.05 ล้านบาท

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (20 เม.ย.)ว่า มองว่ากำไร BEAUTY จะยังมีแนวโน้มเติบโตแข็งแกร่งทั้งในระยะสั้นและระยะยาว โดยคาดการณ์กำไรสุทธิของ BEAUTY ในไตรมาส 1/58 จะออกมาแข็งแกร่งที่ 91 ลบ. เพิ่มขึ้น 69% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่ลดลง 13% จากไตรมาสก่อนหน้า

ทั้งนี้ คาดกำไรที่เติบโตแข็งแกร่งมีปัจจัยหนุนจากยอดขายที่เติบโตแข็งแกร่งและอัตรากำไรขั้นต้นขยายตัวดีขึ้น ขณะเดียวกัน คาดว่าผลประกอบการในระยะยาวจะเติบโตแข็งแกร่งด้วยกำไรเติบโต 30% ในปี 2558 และ 27% ในปี 2559 หนุนโดยการภาคบริโภคในประเทศฟื้นตัว, จำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง และการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายมากขึ้น

ขณะที่ BEAUTY รายงานการขายหุ้นของกรรมการบริษัทต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) จำนวน 9.35 ล้านหุ้น คิดเป็น 3.12% ให้กับกองทุนยักษ์ใหญ่และเก่าแก่ระดับโลก ทั้งนี้หลังจากทำรายการดังกล่าวกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทยังคงเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ และมีอำนาจในการบริหารงานเช่นเดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้คณะผู้บริหารมีความตั้งใจและความพร้อมในการขยายธุรกิจ เพื่อสร้างผลประกอบการที่ดีอย่างต่อเนื่อง

ด้านนายแพทย์สุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BEAUTY เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการติดต่อจากผู้บริหารของกองทุนชั้นนำดังกล่าวมาระยะหนึ่งแล้ว โดยแสดงวัตถุประสงค์ต้องการเข้าลงทุนระยะยาวในกิจการของบริษัท เนื่องจากมีความมั่นใจต่อปัจจัยพื้นฐาน ทิศทางการเติบโตของบริษัทที่จะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต ตลอดจนมีความเชื่อมั่นต่อวิสัยทัศน์และความสามารถของผู้บริหารบริษัทในการกำหนดกลยุทธ์เพื่อขยายธุรกิจในสถานการณ์ต่างๆ

ทั้งนี้ การเข้ามาลงทุนของกองทุนยักษ์ใหญ่จะเป็นผลดีต่อบริษัท ในแง่ของความเชื่อมั่นด้านการบริหารจัดการที่ดี เป็นที่ยอมรับและทำให้ภาพลักษณ์ของบริษัทดีขึ้น ทำให้โครงสร้างผู้ถือหุ้นของกิจการแข็งแรงขึ้น อีกทั้งยังเป็นโอกาสเพื่อการขยายธุรกิจของบริษัทในอนาคตด้วยเช่นกัน

Back to top button