งัดไม่ขึ้น!

*หลังจากดัชนีพยายามยกตัวขึ้นไปยืนเหนือระดับ 1,550 จุดมาระยะหนึ่ง ในที่สุดก็ต้องยอมจำนนก่อนจะปิดที่ระดับ 1,545.88 จุด ลบไป 2.41 จุด ด้วยมูลค่า 3.79 หมื่นล้านบาท เหมือนเป็นการส่งสัญญาณให้รู้ว่า แรงซื้อยังมีไม่มากพอ ความหวังที่จะได้เห็นดัชนีขึ้นไปยืนเหนือแนวต้านสำคัญทางจิตวิทยา คงต้องเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด เพราะผู้เล่นหลักไม่สู้นั่นเองเจ้าค่ะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*หลังจากดัชนีพยายามยกตัวขึ้นไปยืนเหนือระดับ 1,550 จุดมาระยะหนึ่ง ในที่สุดก็ต้องยอมจำนนก่อนจะปิดที่ระดับ 1,545.88 จุด ลบไป 2.41 จุด ด้วยมูลค่า 3.79 หมื่นล้านบาท เหมือนเป็นการส่งสัญญาณให้รู้ว่า แรงซื้อยังมีไม่มากพอ ความหวังที่จะได้เห็นดัชนีขึ้นไปยืนเหนือแนวต้านสำคัญทางจิตวิทยา คงต้องเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด เพราะผู้เล่นหลักไม่สู้นั่นเองเจ้าค่ะ

*เมื่อสถานการณ์จริงออกไปในโทนนี้ “โมนิก้า” ก็ไม่มีความจำเป็นต้องทนทู่ซี้ในเรื่องที่ไม่เป็นประโยชน์ เพราะของมันเห็นกันเต็มลูกตาว่า ยากกว่าเข็นครกขึ้นภูเขา ซึ่งทำให้หุ้นบลูชิพกลายเป็นของแสลงสำหรับพวกขาประจำ จึงต้องเบนเข็มไปยังหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กเป็นการชั่วคราว และต้องพยายามปรับรูปแบบการเคาะขวาให้เร็วขึ้นนิดหนึ่ง เพื่อความคล่องตัวในการจัดพอร์ตนะจะบอกให้

*เม้าท์ถึงตรงนี้ขึ้นมาทั้งที “โมนิก้า” คงต้องย้อนกลับไปดูหุ้นทีเด็ดของแต่ละสำนักในทันที เพราะเที่ยวนี้เคาะกันมันดีเหลือเกิน แถมในบางจังหวะยังมีการสับขาหลอกให้เห็นอีกต่างหาก มันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากเลยจอร์จ แถมวานนี้มีเรื่องเด็ดๆ เผ็ดๆ มันๆ ตั้งแต่เช้าจรดเย็น จึงทำให้บรรยากาศการลงทุนมีหลากหลายรสชาติ แถมมีการเล่นผสมโรงแบบมั่วๆ กันด้วยแบบนี้..มันพะยะค่ะ

*โดยเฉพาะการที่ ORI เปิดทางให้กลุ่มตระกูลดังเข้ามาร่วมหอลงโลงด้วยการขาย PP ก่อนจะนำเงินก้อนดังกล่าวไปซื้อโครงการของพรรคพวกตนเองอีกทีหนึ่ง “โมนิก้า” มองเป็นการต่างตอบแทนที่สุดแสนจะคลาสสิก (ประชด) พร้อมกับเป็นการย้ำหัวหมุดว่า เกมการเงินมักมีอะไรแปลกๆ ให้เห็นเสมอ ราคาหุ้นก็เลยตอบรับข่าวดังกล่าวด้วยการวิ่งขึ้นมาปิดที่ 11.30 บาท บวกไป 0.40 บาท หรือขึ้นไป 3.70% ด้วยมูลค่า 238 ล้านบาท มันเป็นเกมที่ต้องดูกันยาวๆ อย่าเพิ่งโลกสวยกันให้มากนักนะคะ

*เช่นเดียวกับในรายของ KOOL หลายคนพูดตรงกันว่า ในเมื่อช่วงไฮซีซันยังทำผลงานได้ไม่ดี พอเข้าหน้าฝนอย่างเต็มตัวแบบนี้ แล้วจะเอากำไรมาจากทีไหน?  “โมนิก้า” ถึงไม่แปลกใจที่วานนี้โดนกระหน่ำเทขาย จนหุ้นรูดลงมาปิดที่ 3.78 บาท ลบไป 0.22 บาท หรือลงไป 5.50% ด้วยมูลค่า 120 ล้านบาท เดี๊ยนมองเป็นหุ้นที่เอาต์ไปแล้ว อย่าไปฝากความหวังอะไรมากนักเจ้าค่ะ

*เหมือนกับในรายของ จำปา..จำปูน..จำปี THAI มันเป็นช็อตของการเล่นด้วยความหวัง แต่ทันทีที่ทุกอย่างไม่เป็นเหมือนกับที่คิด แรงเทขายถึงพรั่งพรูออกมาเป็นระรอก จนหุ้นลงมากองอยู่ที่ 17.60          บาท บาท ลบไป 0.60 บาท หรือลงไป 3.30% “โมนิก้า” มองเป็นจังหวะต้องถอยฉากเพื่อไปตั้งหลักดูสถานการณ์เสียก่อน เพราะสภาพธุรกิจของสายการบินดูไม่ค่อยดีเอาเสียเลยจ้า!

*อีกหนึ่งรายที่โดนผลพวงจากวัดธรรมกายคงเป็นหุ้น LH หลังผู้บริหารระดับสูงเข้าไปพัวพันเรื่องคดีความ นักเล่นเลยเกิดอาการตื่นตระหนก พร้อมกับเทขายหุ้นออกมาตั้งแต่เช้าจรดเย็น จนในที่สุดหุ้นก็ลงมาปิดที่ 9.55 บาท ลบไป 0.40 บาท หรือลงไป 4% ด้วยมูลค่า 725 ล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นเรื่องที่ผู้เล่นต้องคิดกันเอาเองว่า ยังอยากร่วมหัวจมท้ายกับหุ้นตัวนี้อีกหรือเปล่า?

*เช่นเดียวกับในรายของ BIZ ประกาศคว้างาน รพ.จุฬา มูลค่าสูงถึง 1.20 พันล้านบาทตั้งแต่เช้าตรู่ หุ้นก็เลยกระชากขึ้นไปถึง 4.86 บาท ก่อนจะถูกรินเทขายออกมาเรื่อยๆ จนหุ้นลงมาปิดที่ 4.48 บาท บวกไป 0.16 บาท หรือขึ้นไป3.70% ด้วยมูลค่า 138 ล้านบาท มันเป็นจังหวะที่หุ้นกำลังอยู่ในช่วงเซ็ตตัว จึงต้องมีการเขย่าเอาของเพื่อทดสอบกำลังใจของผู้เล่น ในเมื่อของมันแบเบอร์ให้เห็นกันขนาดนี้..นักเล่นก็คงมองออกว่า แวลูจะเป็นเท่าไหร่?

*เหมือนกับในรายของ ASIAN ทะยานขึ้นต่อเนื่องเป็นเวลา 3 วันติดๆ ก่อนจะปิดที่ราคา 8.50 บาท บวกไป 0.50 บาท หรือขึ้นไป 6.25% ด้วยมูลค่า 187 ล้านบาท มันเป็นช็อตที่ประเมินเองด้วยสายตาว่า หุ้นจะไปต่อได้ไหม? บวกกับวันนี้หุ้นเทรดบนค่า P/E 12 เท่า ย่อมทำให้เชื่อว่า หุ้นน่าจะไปต่อได้อีก แต่เดี๊ยนก็ขอเตือนไว้นิดหนึ่งว่า หากมีจังหวะก็ควรขายทำกำไรออกไปบ้างนะจ๊ะ

*ส่วนหุ้นประเภทผีลืมหลุมอย่าง CCN เดี๊ยนขอเรียนตามตรงว่า ไม่อยากร่วมสังฆกรรมอะไรทั้งสิ้น แต่อยากให้หน่วยงานอย่าง ตลท. และ ก.ล.ต. เข้าไปดูกันบ้างนิดหนึ่ง! เพราะของมันเห็นกันทนโท่ว่า มาด้วยเกมหุ้นแบบทื่อๆ ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ แถมตั้งแต่หุ้นขึ้นแบบทุเรศๆ (P/E 335 เท่า, P/BV 13 เท่า) ก็ไม่เห็นคนทางการออกมาจัดการอะไรเลย หน่อมแน้มไปหน่อยมั่ง! เพราะของมันก็เห็นกันอยู่แล้วว่า มีหุ้นเชิดอยู่ไม่กี่ตัว “โมนิก้า” ถึงมองราคาปิดที่ 11.40 บาท บวกไป 0.30 บาท หรือขึ้นไป 2.70% ด้วยมูลค่า 58 ล้านบาท เป็นการลากไปออกของเจ้าค่ะ

Back to top button