TRITN จับมือ “ไชน่า ปิโตรเลียมฯ” รับงานขุดเจาะวางท่อส่งน้ำมัน

TRITN เซ็นสัญญาร่วมกับ "ไชน่า ปิโตรเลียมฯ" รับงานขุดเจาะวางท่อส่งน้ำมัน มูลค่า 3 พันลบ.


บริษัท ไทรทัน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TRITN เปิดเผยว่า บริษัท สเตรกา จำกัด (มหาชน) หรือ STREGA ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ประกาศเซ็นสัญญาความร่วมมือกับ บริษัท ไชน่า ปิโตรเลียม ไปป์ไลน์ บูโร (CPP) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ China National Petroleum Corporation (CNPC) เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ในการโครงการขุดเจาะท่อขนส่งน้ำมันผ่านระบบท่อ (Nothern Fuel Pipline Transportation Project: NFPT)

ทั้งนี้ STREGA ได้รับสิทธิจาก บริษัท ขนส่งน้ำมันทางท่อ จำกัด (FPT) ให้ทำการขุดเจาะวางท่อแบบเปิดหน้าดิน (Open Cut) และการขุดเจาะแบบไม่เปิดหน้าดิน (Horizontal Directional Drilling : HDD) โดยมีระยะทางการก่อสร้างรวม 568 กิโลเมตร เริ่มจากคลังน้ำมันบางปะอิน อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไปยังคลังน้ำมันจังหวัดลำปาง มูลค่าโครงการรวม 3,300 ล้านบาท

โดยSTREGA และ CPP จะร่วมมือกันทำการขุดเจาะวางท่อขนส่งน้ำมัน อันจะช่วยลดปัญหาในการจราจร สิ่งแวดล้อมและความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุจากขนส่งน้ำมันทางรถ การร่วมงานกับ CPP ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ CNPC ที่ได้รับการจัดอันดับอยู่ในลำดับที่ 3 ใน Fortune Global 500 เป็นตัวการันตีได้ว่าการร่วมมือขุดเจาะวางท่อจะมีประสิทธิภาพสูงอย่างแน่นอน

ขณะที่นายพิพัฒน์ สุวรรณะชฎ อดีตผู้บริหารระดับสูงของ บมจ.ปตท ซึ่งเพิ่งเข้ามาร่ามงาน STREGA เป็นผู้ที่มีประสบการณ์ความสามารถสูงอีกทั้งมีวิสัยทัศน์กว้างไกล สามารถที่จะบริหารและนำพาให้บริษัทก้าวไกลสู่อนาคตที่สดใสต่อไป

Back to top button