เลือกของดีไว้ก่อน

*สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยลิงโลดไม่แพ้ชาติใดในโลก ซึ่งเป็นผลมาจากสถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยไม่น่าจะมีอะไรเลวร้ายกว่าที่ผ่านมา จึงเอื้อต่อการเก็งกำไรในตลาดหุ้นอีกรอบ “โมนิก้า” ถือเป็นข่าวสารที่เข้ามาสร้างสีสันให้กับผู้เล่นในระยะหนึ่ง แต่หลังจากนั้นทุกอย่างจะถูกสะท้อนจากปัจจัยพื้นฐาน ดัชนีถึงมีอาการเหวี่ยงตัวไปมารุนแรงไงล่ะค่ะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*สถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยลิงโลดไม่แพ้ชาติใดในโลก ซึ่งเป็นผลมาจากสถานการณ์ของตลาดหุ้นไทยไม่น่าจะมีอะไรเลวร้ายกว่าที่ผ่านมา จึงเอื้อต่อการเก็งกำไรในตลาดหุ้นอีกรอบ “โมนิก้า” ถือเป็นข่าวสารที่เข้ามาสร้างสีสันให้กับผู้เล่นในระยะหนึ่ง แต่หลังจากนั้นทุกอย่างจะถูกสะท้อนจากปัจจัยพื้นฐาน ดัชนีถึงมีอาการเหวี่ยงตัวไปมารุนแรงไงล่ะค่ะ

*ถามว่า ดัชนีวิ่งขึ้นมาปิดที่ 1,557.73 จุด บวกไป 8.09 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 3.84 หมื่นล้านบาท “โมนิก้า” รู้สึกแฮปปี้เอ็นดิ้งบ้างไหม? เดี๊ยนขอตอบว่า ดีใจซิ! เพราะมันตรงกับสิ่งที่ประเมินไว้ก่อนหน้านี้ และเรื่องนี้เป็นเพียงแค่มันนี่เกมที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า ใครจับจังหวะของข่าวสารได้ก่อน คนนั้นฟันกำไรเข้ากระเป๋าเพียบ ส่วนคนที่เข้ามาต่อยอด คงต้องลุ้นให้ทุกอย่างดีขึ้นไปอีกนะจะบอกให้

*ด้วยเหตุนี้ถึงอยากให้แฟนคลับเข้าใจด้วยว่า สุดท้ายเรื่องจะจบลงตรงที่ผลประกอบการ หากตัวเลขซับพอร์ตการทะยานขึ้นของหุ้น รับรองหุ้นวิ่งระเบิดระเบ้อ หากตัวเลขไม่ซับพอร์ตการทะยานขึ้นของหุ้น รับรองหุ้นรูดถลาอย่างรวดเร็ว ซึ่งเหมือนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับหุ้นร้อน EARTH สุดท้ายก็รูดลงมาปิดที่ 2.14 บาท ลบไป 0.14 บาท หรือลงไป 6.15% ด้วยมูลค่า 794 ล้านบาท มันคือผลกรรมที่ผู้เล่นต้องแบกรับ..ว่ากันว่า รายใหญ่ออกของไปหมดแล้ว..รู้ไหมจ๊ะ

*ส่วนในรายของ PK กระชากขึ้นมาปิดที่ 6.30 บาท บวกไป 1.25 บาท หรือขึ้นไป 24.75%  ด้วยมูลค่า 793 ล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นอีกหนึ่งความเสี่ยงที่ต้องติดตามดูกันเอาเองว่า ราคาขนาดนี้แพงไปหรือเปล่า? ระวังจะซ้ำรอยกับหุ้นหลายตัวที่เล่นบนความคาดหวังสูงๆ เพราะทันทีที่ไม่สามารถทำได้ตามที่ลั่นวาจาไว้ ผลลัพธ์บรรทัดสุดท้ายอาจเละยิ่งกว่าโจ๊กอีกนะคะ

*ไหนๆ เม้าท์ถึงหุ้นที่มีเรื่องซื้อขายๆ เกิดขึ้นทั้งที่ “โมนิก้า” ขอเม้าท์ถึงหุ้น SUPER ที่จะกลับมาโดดเด่นสุดๆ ในปี 60 สักเล็กน้อย หลังพรายกระซิบส่วนตัวแอบไปได้ยินจิ้งจกคุยกันว่า แวลูของหุ้นจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทุกปี หลังจากทยอยตั้งกองทุน ซึ่งจะทำให้บริษัทมีกำไรพิเศษมาจ่ายปันผลพิเศษ..บอกได้ทันทีว่า นี่เป็นจังหวะของการทยอยสะสม เพื่อรอข่าวจริงแถลงอย่างเป็นทางการ หลังหุ้นเด้งขึ้นมาปิดที่ 1.74 บาท บวกไป 0.07 บาท หรือขึ้นไป 4.20%  ด้วยมูลค่า 1.33 พันล้านบาท ..ทราบแล้วเปลี่ยน!

*พูดถึงของจริงทีไร “โมนิก้า” มักมองที่หุ้น BJC  เป็นประจำทุกที ข่าวล่าสุดที่พรายกระซิบไปสืบทราบมาอย่างไม่เป็นทางการปรากฏว่า มีทั้งกองทุนใหญ่ นักลงทุนกลุ่มใหญ่ ยังคงแสดงความสนใจหุ้นตัวนี้ไม่เสื่อมคลาย  จึงไม่ต้องแปลกใจที่เห็นเดี๊ยนพูดถึงหุ้นตัวนี้บ่อยๆ ล่าสุดหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 44.50 บาท บวกไป 2.25 บาท หรือขึ้นไป 5.30% ด้วยมูลค่า 530 ล้านบาท มันคือมูลเหตุที่ทำให้ต้องพูดถึงทุกวัน..พูดแล้วรายย่อยรวย มีเหตุผลอะไรที่จะไม่พูดถึงล่ะค่ะ

*เช่นเดียวกับในราย EA ยังคงเป็นหุ้นที่พรายกระซิบเม้าท์ถึงอยู่บ่อยๆ บวกกับสเต็ปการทำธุรกิจมาทรงโตต่อเนื่อง จึงกลายเป็นหุ้นที่ “โมนิก้า” ต้องคอมเมนต์ถึงบ่อยๆ เพราะราคาประเมินที่โบรกใหญ่ๆ ให้ไว้อย่างไม่เป็นทางการในเที่ยวนี้อยู่ที่ระดับ 30 บาทอัพ ขณะที่ราคาปิดล่าสุดอยู่ที่ 29.50 บาท บวกไป 1 บาท หรือขึ้นไป 3.50% ด้วยมูลค่า 222 ล้านบาท  จึงเหลือแก๊ปให้เหล่านักช้อปเข้าเล่นได้อีกนะจะบอกให้

*เหมือนกับในรายของ PTT และ PTTEP “โมนิก้า” เชิญชวนให้แฟนคลับเหลียวมองหุ้นตัวนี้หลายครั้งด้วยกัน และครั้งนี้ยังยืนยันคำพูดเดิมทุกประการ จึงเป็นอีกหนึ่งจังหวะที่ผู้เล่นต้องหันมาพิจารณาตัวเองว่า เมื่อหุ้นนิ่งอยู่ที่ฐานแนวรับ 390 บาท กับ 93 บาทมาระยะหนึ่ง ต่อจากนั้นเหตุการณ์จะเป็นอย่างไร?  หากคิดไม่ออก..เดี๊ยนบอกให้นิดหนึ่งว่า หุ้นขึ้นต่อเป็นประจำนะคะ

*เม้าท์ถึง “หุ้นดีๆ แหล่มๆ กำไรโตๆ” “โมนิก้า” ถึงกับต้องหันมามองหุ้น Sในทันที  เพราะเมื่อ 2 ครั้งก่อนหุ้นแสดงความแข็งแกร่งด้วยการเด้งกลับตรงแนวรับ 5.50 บาท ก่อนจะโดนเทขายตรงแนวต้าน 6.20 บาท มันเป็นช็อตที่ต้องตามไปดูให้รู้เรื่อง หลังหุ้นขึ้นมาปิดที่ 5.95 บาท บวกไป 0.10 บาท  ด้วยมูลค่า 195 ล้านบาท ช่างเหมาะต่อการเข้าเก็บจริงๆ เจ้าค่ะ

*เช่นเดียวกับ MTLS  ยังคงเป็นอีกหนึ่งทีเด็ดที่ต้องเม้าท์ต่ออีกวัน ยิ่งวันไหนหุ้นอ่อนตัวลง ยิ่งต้องพูดถึงมากเป็นพิเศษ เพราะการเขาลงทุนในหุ้น “ป๋าชูชาติ” มันเป็นเรื่องของความเชื่อมั่นที่มีต่อตัวผู้บริหาร แถมโบรกเกอร์หลายสำนักแสดงความคิดเห็นไปในทางเดียวกันว่า ดาวรุ่งพุ่งแรง จังหวะนี้ถึงต้องช้อนอย่างเดียว ไม่มีเวลาไปคิดถึงเรื่องอื่นให้เสียเวลา หลังหุ้นยืนปิดที่ 32.25บาท ลบไป 0.50 บาท ด้วยมูลค่า 602 ล้านบาท มันเป็นช็อตเก็บของนะจะบอกให้

*เหมือนกับในAOT  ของมันแน่ยิ่งกว่าแช่แป้ง นอนมามาตั้งปลายปีก่อน  และวันนี้ยังเป็นตัวเลือกแรกสำหรับการลงทุนเที่ยวนี้ ยิ่งเป็นหุ้นที่ทำกำไรได้อย่างสม่ำเสมอ “โมนิก้า” ถึงเห็นหุ้นทะยานขึ้นไปทำ new high อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 42 บาท บวกไป 0.25 บาท ด้วยมูลค่า 865 ล้านบาท มันเป็นเรื่องที่ถูกต้อง เพราะของดีก็ควรจะมีราคาที่สูงกว่านี้เจ้าค่ะ

Back to top button