เก็งกำไร 9 หุ้นเด็ด SET ทรงตัว จับตาผลกระทบระเบิดต่อเนื่อง

ดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อ โดยแรงซื้อจากฝั่งกองทุนและจิตวิทยาบวกจากตลาดหุ้นในเอเชียยังดูดี ส่วน Sentiment เชิงลบจากข่าวเกิดเหตุระเบิดที่อังกฤษและโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้าฯ ทำให้การปรับตัวของดัชนีเป็นไปอย่างจำกัดจากการชะลอการลงทุนของนักลงทุนบางส่วน อย่างไรก็ตาม เชื่อว่ากรณีดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นบ้านเราและในเอเชียมากนัก


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.25 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 34.34 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลง เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายหลังจากมีรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดที่แมนเชสเตอร์ อารีนา ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแสดงคอนเสิร์ตในเมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อ โดยแรงซื้อจากฝั่งกองทุนและจิตวิทยาบวกจากตลาดหุ้นในเอเชียยังดูดี ส่วน Sentiment เชิงลบจากข่าวเกิดเหตุระเบิดที่อังกฤษและโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้าฯ ทำให้การปรับตัวของดัชนีเป็นไปอย่างจำกัดจากการชะลอการลงทุนของนักลงทุนบางส่วน อย่างไรก็ตาม เชื่อว่ากรณีดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นบ้านเราและในเอเชียมากนัก หุ้นเด่นเลือก AMATA-WHA-THANI-GFPT-RS-AP-GUNKUL-MTLS และ COM7

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (23 พ.ค.) ว่า แม้ SET ฟื้นตัวแข็งแกร่งมาที่แนวต้าน 1,560 จุด แต่ไม่ได้ทำให้มุมมอง upside “จำกัด” ของตลาดเปลี่ยนไป แม้กำไรกลุ่มพลังงานออกมาดีใน 1Q17 แต่ Consensus ปรับกำไรตลาดลง 0.15% จากสัปดาห์ก่อน แนะนำกลยุทธ์ “Selective” ต่อไป

แนะนำ “ซื้อ” AMATA (ราคาเป้าหมาย 23.00 บาท) และ WHA (ราคาเป้าหมาย 4.00 บาท) 1) นโยบายพัฒนาเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) หนุนยอดขายที่ดินในระยะยาว และ 2) ราคาที่ดินที่ปรับสูงขึ้น ส่งผลดีต่อ NAV ล่าสุด AMATA มีที่ดินในมือ 10,000 ไร่ ปรับราคาที่ดินขึ้น 13 – 19% ในปีก่อน และ WHA มีที่ดินในมือ 10,000 ไร่ ปรับราคาที่ดินขึ้น 9 – 14% ในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมา

รวมถึง “Selective” กลุ่มหุ้นที่ Consensus ปรับประมาณการกำไร และเป้าหมายพ้นฐานขึ้น ได้แก่ THANI (ถูกเพิ่มใน MSCI Global Small index สิ้นเดือนนี้ สินเชื่อเติบโตดีจากความต้องการรถบรรทุกมือสองที่สูงขึ้น) GFPT (ผลดีจากราคาไก่ปรับสูงขึ้นที่ 42.00 บาท/กก.) RS (ธุรกิจ Health & Beauty ดีกว่าคาด)

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (23 พ.ค.) มีมุมมองเป็นกลางถึงลบ และหาโอกาสในการขายทำกำไรหลังจากที่ดัชนีปรับตัวขึ้นตลอดในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่วันนี้ตลาดยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่และยังมี Sentiment เชิงลบจากข่าวเกิดเหตุระเบิดที่อังกฤษและโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้าฯ ประกอบกับเชื่อว่านักลงทุนจะลดความเสี่ยงเพื่อรอดูรายงานการประชุมของเฟดในวันพรุ่งนี้ และการประชุมของกลุ่ม OPEC ในวันที่ 25 พ.ค. ซึ่งตลาดและราคาน้ำมันดิบได้ปรับขึ้นสะท้อนปัจจัยนี้ไปบ้างแล้ว หาก OPEC ไม่ลดกำลังการผลิตเพิ่มอาจกดดันให้ราคาน้ำมันดิบลดลงเป็นลบต่อกลุ่มพลังงานได้

กลยุทธ์การลงทุนในระยะนี้ยังเน้น Seclective หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว อาทิ หุ้นที่เข้าคำนวณในดัชนี MSCI Small Cap รอบใหม่ (BCPG BIG และ THANI), และหุ้นที่คาดว่าจะเข้าคำนวนใน SET50/100 รอบใหม่ที่น่าสนใจ SET50 (EA BPP MTLS TISCO) และ SET 100 (WORK GFPT)

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : Selective Buy หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น : AP (ซื้อ/เป้า 8.60 บาท) เก็งกำไร Condo Lift ล้าดพร้าว ทำยอดขาย Presale  2 วัน สูงกว่า 75% มากกว่าเป้าที่ 35% โดยโครงการนี้มีมูลค่า 7,600 ล้านบาท และเตรียมเปิดโครงการ Lift one wireless มูลค่า 6,400 ล้านภายใน 2Q17

 

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (23 พ.ค.) คาด SET วันอังคารขึ้นต่อเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน หนุนโดยแรงซื้อจากฝั่งกองทุน + จิตวิทยาบวกจากตลาดหุ้นในเอเชียที่ยังดูดี (วานนี้ดัชนีฯ ขึ้นต่อ ตามคาด แต่หุ้นน้ำมันไม่มา ขณะที่หุ้นกลุ่มแบงก์มีแรงซื้อชัดเจนกว่า บวกไป 1.35%) ตลาดหุ้นสหรัฐฯ บวก 0.52% เมื่อคืนนี้ หนุนโดยข่าวที่ว่าโดนัลด์ ทรัมป์ สรุปดีลขายอาวุธมูลค่า 1 แสนล้านดอลล่าร์ฯ ให้กับซาอุฯ หนุนหุ้นที่เกี่ยวข้องให้บวกแรง

ขณะที่ดัชนีค่าเงินดอลล่าร์ฯ ยังคงอ่อนลงต่อ หนุนให้เงินบาทแข็งค่าปิดที่ 34.28/ดอลล่าร์ฯ เมื่อวานนี้ก่อนอ่อนค่าเล็กน้อยเช้าวันนี้ น่าจะยังเป็นบวกต่อทิศทางฟันด์โฟลว์บ้าง แม้ว่ายังไม่มีปัจจัยที่ชัดเจนที่จะหนุนโฟลว์เข้าหุ้นไทยก็ตาม ด้านแรงซื้อจากฝั่งกองทุนยังเป็นตัวหนุนหลักของ SET ในช่วงนี้ (เห็นสัญญาณตั้งแต่เมื่อวาน หลังหลาย บลจ. เปิดขายกองทุนหุ้นที่เน้นลงทุนในหุ้นบิ๊กแคป คาดเป็นปัจจัยบวกเชิง player effect ในระยะสั้น)

ด้านเหตุระเบิดใน ร.พ. พระมงกุฎฯ วานนี้ คาดไม่ส่งผลอย่างมีนัยสำคัญต่อจิตวิทยาการลงทุน เช่นเดียวกับเหตุระเบิดเมื่อเช้ามืดวันนี้ ที่เมืองแมนเชสเตอร์ อังกฤษ ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 19 รายนั้น ไม่น่าส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นในเอเชียมากนัก แนะนำเก็งกำไร GUNKUL (เป้าพื้นฐาน 5.00 บาท), MTLS (เป้าพื้นฐาน 40.00 บาท), COM7 (เป้า Consensus 12.90 บาท สูงสุด 15.00 บาท)

Back to top button