เก็บ 11 หุ้นเด่นเน้นรายตัวเก็งงบฯ Q1 หรูSET หากฝ่าด่าน 1580 จุดเสี่ยงเจอแรงขาย!

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ยังมีโอกาสปรับขึ้นในกรอบจำกัด ขณะที่หาก SET INDEX ขยับขึ้นสู่ 1,580-1,600 จุด จะเกิดแรงขายจากสถาบันในประเทศ และ Prop Trade มากขึ้น เพื่อ Lock-in Profit ช่วงสั้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้านี้ ณ เวลา 9.09 น. ค่าเงินบาทล่าสุดอยู่ที่ 32.37 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่ปรับตัวเพิ่มขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ เพราะได้แรงหนุนจากดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวที่ทะยานขึ้นเหนือระดับ20,000 จุดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย.ปีนี้ หลังจากมีรายงานว่า ญี่ปุ่นมียอดเกินดุลการค้าครั้งแรกในรอบเกือบ 3 ปี 

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทยวันนี้ยังมีโอกาสปรับขึ้นในกรอบจำกัด ขณะที่หาก SET INDEX ขยับขึ้นสู่ 1,580-1,600 จุด จะเกิดแรงขายจากสถาบันในประเทศ และ Prop Trade มากขึ้น เพื่อ Lock-in Profit ช่วงสั้น

สำหรับหุ้นเด่นวันนี้ ได้แก่ VNG, SEAFCO, AAV, RS , WORK, IFEC, TSR, BJCHI, AI, ITD และ KTC

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (22 เม.ย.) ว่า SET ระยะสั้นอาจมีแรงขายทำกำไรที่ 1,572-1,575 จุด แต่คาดการพักฐานจะจำกัดไม่ต่ำกว่า 1,555 จุด แต่จาก 1) ความคืบหน้าร่างรัฐธรรมนูญ 2) การลงทุนภาครัฐฯที่มีแนวโน้มเร่งตัวขึ้น 3) สภาพคล่องในประเทศสูง จากเกินดุลบัญชีเดินสะพัด ขณะที่ธนาคารขนาดใหญ่อย่าง BBL KBANK SCB กำไร 1Q15 ใกล้เคียงคาด แต่ KTB กำไร 1Q15 ต่ำคาด จากการตั้งสำรองมากกว่าที่คาดทำให้เราอาจมีการปรับประมาณการกำไรหลังจากนี้

แนะนำ “ซื้อ” SEAFCO ด้วยเป้าหมายพื้นฐาน 15 บาท จากโครงการลงทุนภาครัฐฯ ที่เร่งตัวขึ้นหลังจากนี้ รวมไปถึงการก่อสร้างตึกสูงที่เพิ่มขึ้น หนุนกำไรเติบโต 20-35% ในปี 2014-15 ขณะที่ Valuation ต่ำที่ PE 13.8-10.2x ต่ำกว่ารับเหมาฯใหญ่กว่าเท่าตัว และ “ซื้อ” AAV เป้าหมายพื้นฐาน 6.50 บาท จาก 1) คาดผลการดำเนินงาน 1Q15 เติบโตแข็งแกร่ง จากน้ำมันปรับลดลง และ Cabin Factor แข็งแกร่ง 2) ไม่มี Charter Flight และ 3) คาดกรณี ICAO มีความคืบหน้าภายใน ก.ค.นี้

 

บล.เอเซีย พลัส ระบุในบทวิเคราะห์ (22 เม.ย.) ยุโรปชะลอการนำเข้าสินค้าประมงไทย น่าจะกดดัน Sentiment ตลาดระยะสั้นเท่านั้น ประเด็นบวกที่คาดว่าจะมีผลต่อการขับเคลื่อน SET Index คือการทำ Preview Earnings งวด 1Q58 ของภาคการผลิต วันนี้เลือก VNG([email protected]) เป็น Top pick คาดกำไรงวด 1Q58 จะโดดเด่นเช่นกัน

 

บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (22 เม.ย.) ว่า ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ บวกกรอบจำกัด

คาด SET ปรับขึ้นปานกลาง หนุนโดยความหวังว่ารัฐบาลจะสามารถเร่งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจได้ ผ่านการเร่งเบิกจ่ายงบ และลดขั้นตอนต่างๆ โดยมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญชั่วคราว ซึ่งประเด็นดังกล่าวอาจส่งผลห้หุ้นรับเหมาฯ และหุ้นวัสดุก่อสร้าง โดดเด่นต่อจากวานนี้ ด้านทุนต่างชาติยังมีโอกาสซื้อสุทธิหุ้นไทยไปต่อ ด้วยนโยบายการเงินทั่วโลกยังผ่อนคลาย (จีนกระตุ้นเศรษฐกิจต่อ สหรัฐไม่รีบขึ้นดอกเบี้ย และกรีซเดินกลยุทธ์ซื้อเวลาเพื่อเจรจาหนี้สินอีก 6 สัปดาห์หลังโอนย้ายบัญชีเพิ่มเงินภาครัฐ) อย่างไรก็ดี หุ้นพลังงานอาจอ่อนตัวและจำกัดทางขึ้น หลังซาอุ ยุติการโจมตีเยเมนและอาจส่งผลให้ราคาน้ำมันลงในช่วงสั้น ภาพรวม SET แกว่งตัวขึ้น คงเป้าหมายเดือนเม.ย.ที่ 1600 จุด

หุ้นเด่นวันนี้ เก็งกำไร TASCO/สะสมหุ้นปันผลเด่นที่ยังไม่ XD ต่อ (IFEC,TSR,BJCHI,AI)

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (22 เม.ย.) ว่า กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ วาง Filter แนวรับที่ระดับ 1555 – 1560 จุด ยืนได้ยังคงแนะนำ เทรดดิ้งระยะสั้น  โดยมีแนวต้าน 1580 – 1600 จุด  วันนี้แนะนำเก็งกำไรระยะสั้น  RS , WORK  ที่อาจจะมีประโยชน์หาก กสทช. อนุญาตให้เลื่อนจ่ายเงินค่าใบอนุญาต งวดที่ 2

 

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ระบุในบทวิเคราะห์(22 เม.ย.) คงมุมมองการลงทุนเป็น “กลาง” วันที่ 20 พร้อมประเมินกรอบแกว่ง SET INDEX ระหว่าง 1,560-1,580 จุด แม้ว่าเงินทุนต่างชาติจะยังเลือกทยอยสะสมหุ้นหลักของตลาดหุ้นไทย ทั้งกลุ่มธนาคาร / พลังงาน / ICT / อสังหาฯ โดยเฉพาะ 3 กลุ่มหลังที่ Valuation ยังค่อนข้างต่ำ แต่แนวโน้มผลการดำเนินงานเติบโต qoq และ/หรือ yoy แต่ประเมินว่า หาก SET INDEX ขยับขึ้นสู่ 1,580-1,600 จุด จะเกิดแรงขายจากสถาบันในประเทศ และ Prop Trade มากขึ้น เพื่อ Lock-in Profit ช่วงสั้น หากเป็นไปตามที่ประเมินเช่นนี้ SET INDEX ในช่วงนี้จะแกว่งในกรอบ แต่หุ้นขนาดกลาง / เล็ก ที่แนวโน้มผลการดำเนินงานเติบโตเด่น yoy และ/หรือ qoq จะกลายเป็นหุ้นที่ขยับขึ้นเด่นอีกครั้ง

ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศ นักลงทุนยังคงรอความชัดเจนต่อการเจรจาระหว่าง กรีซ และ เจ้าหนี้อียู ณ ปัจจุบัน ยังไม่มีความคืบหน้า ภายใต้เส้นตายการเจรจาวันที่ 24 เม.ย. เป็นอีกปัจจัยที่จำกัด Upside ในช่วงสั้น

กลยุทธ์การลงทุน แนะนำ “นักลงทุนอาจซื้อเก็งกำไรหุ้นเป้าหมายบางส่วนเพิ่มเติม” เพื่อรอขายทำกำไรบริเวณ 1,580 จุด +/-

Accumulative Buy: IFEC / ITD

 

บล.ซีไอเอ็มบี(ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์(22 เม.ย.)ว่า กลยุทธ์ : ผลดำเนินงานของกลุ่มธนาคารพาณิชย์ ปรากฏว่าส่วนใหญ่ออกมาดี ส่วนธนาคารเล็กออกมาต่ำกว่าคาดแต่ไม่มาก ซึ่งราคาหุ้นได้สะท้อนไปบางส่วนแล้ว ตอนนี้ตลาดกำลังลุ้นผลดำเนินงานของกลุ่มพลังงานใหญ่ที่คาดว่าน่าจะออกมาดีกว่า Q4/14

แม้ผลดำเนินงานจะออกมาดีแต่ราคาหุ้นคงขึ้นได้ในกรอบจำกัด กลุ่มที่จะเป็นตัวตัดสินว่าดัชนีจะไปได้ต่อหรือไม่คงเป็นกลุ่ม อสังหาริมทรัพย์ (สร้างบ้าน รับเหมา) สื่อสาร ค้าปลีกและวัสดุก่อสร้าง เนื่องจากกลุ่มเหล่านี้ โยงกับแรงซื้อในประเทศเป็นหลัก โดยมีปัจจัยหนุน แนวโน้มการลดดอกเบี้ยและมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ คาดวันนี้ดัชนี SET เปิดขึ้นมาจะยังสามารถดีดตัวขึ้นได้ต่อ แม้จะมีแรงขายทำกำไรสลับออกมาบ้างลักษณะยังคงเป็นการเล่นรายตัวที่คาดว่าผลดำเนินงานจะออกมาดี โดยมีแนวต้านอยู่ที่ 1576-1580 ส่วนแนวรับที่ 1560-1565 จุด

Themes play แนะนำ ซื้อ KTC โดยมีราคาเป้าหมาย 120 บาท

Back to top button