HANA การฟื้นตัวได้สะท้อนไปในราคาหุ้นแล้วแนะถือเป้า 54 บาท

HANA การฟื้นตัวได้สะท้อนไปในราคาหุ้นแล้วแนะถือเป้า 54 บาท


บล.ทิสโก้ ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(16 มิ.ย.) ว่า บริษัท ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส จำกัด (มหาชน) หรือ HANA ทยอย ramp-up เครื่องจักรใหม่ต่อเนื่อง โดยโรงงานที่ลำพูน1 ใช้อัตรากำลังการผลิตสูง 90% ลำพูน2 55% (เพิ่มขึ้น 25% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน) โดยส่วนใหญ่จะถูกผลักดันจากสินค้า PCBA ลูกค้ากลุ่ม Auto และส่วนของโรงงานในสหรัฐฯที่จะเริ่มผลิต Mass production สินค้า RFID ที่ไทย ซึ่งโรงงานที่สหรัฐฯ น่าจะยังเติบโตโดดเด่นต่อเนื่องในปีนี้จะช่วยชดเชยผลกระทบจากโรงงานที่กัมพูชาได้ที่ยังมีอัตราการใช้กำลังการผลิตต่ำ(ปัจจุบันมีลูกค้าเพียง 2 ราย) ด้านโรงงานอยุธยามีการเพิ่มกำลังการผลิตตามแผน 15% เพื่อรองรับลูกค้าใหม่และลูกค้าเก่าที่มีคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้นจากการควบรวมกิจการ โดยปัจจัยในการขับเคลื่อนยอดขายยังคงมาจากกลุ่มสินค้า Telecom ที่มีความต้องการใช้ censor ที่เพิ่มมากขึ้น

HANA ยังคงความได้เปรียบในช่วงขาขึ้นของอุตสาหกรรม Semiconductors โลกจากการขยายส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้น หลังจาก Gartners ได้ปรับคาดการณ์การเติบโตของอุตสาหกรรม Semiconductors ในปี 2017 ขึ้นเป็น 12.3% (สูงสุดในรอบ 7 ปี) จากก่อนหน้าที่ 7.2% สอดคล้องกับตัวเลขยอดขายที่แข็งแกร่งทั่วโลกในเดือนเม.ย.17 ที่ 31.3 พันล้านเหรียญสหรัฐฯเติบโต 20.9%% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งถือเป็นการขยายตัวสูงสุดในช่วง 7 ปีเช่นเดียวกัน ภูมิภาคที่เติบโตโดดเด่นได้แก่ สหรัฐฯ 26.9% จีน 30.0% และเอเชีย(ไม่รวมจีน) 14.1% เราจึงมีมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส2/60 ต่อเนื่องถึงไตรมาส3/60 ที่เป็นช่วง High Season ของธุรกิจ

ปรับคำแนะนำลงเป็น “ถือ” ด้วยราคาเป้าหมายปี 2017 เดิมที่ 54.00 บาท (อิง PER 17.1x +1Std Industry) ราคาหุ้นได้ให้ผลตอบแทนรวม 32% ตั้งแต่เริ่มต้นในคำแนะนำในเดือนก.พ. สะท้อนปัจจัยบวกและผลการดำเนินงานที่โดดเด่นในปี 2017 ไปแล้ว ความน่าสนใจเป็นเรื่องของ Div Yield ที่คาดยังจ่ายในระดับสูงที่ราว 4% เนื่องจากเงินสดในมือยังคงสูง 1 หมื่นล้านบาท (23% ของมูลค่าตลาด) ความเสี่ยง นโยบายกีดกันทางการค้าจากสหรัฐฯ, การกระจายความของเสี่ยงของรายได้ลดลง(กลุ่ม Telecom สูงขึ้น), ค่าเงินบาทแข็งค่า

 

Back to top button