FVC คาดกำไรปีนี้นิวไฮ จ่อสรุปการเข้าลงทุนธุรกิจสุขภาพ-ความงามก.ย.นี้

FVC คาดกำไรสุทธิปีนี้ทำนิวไฮ รับรายได้โตเป็นไม่ต่ำกว่า 500 ลบ. เล็งสรุปการเข้าลงทุนธุรกิจสุขภาพ-ความงามภายใน เดือนก.ย.นี้


นายวิจิตร เตชะเกษม ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิลเตอร์ วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ FVC เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานปีนี้กำไรสุทธิน่าจะทำสถิติสูงสุดใหม่ จากระดับ 12.31 ล้านบาทในปีก่อน หลังตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะเติบโตมาที่ระดับไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท จากราว 397 ล้านบาทในปีก่อน  ซึ่งเป็นไปตามการเติบโตของธุรกิจ ทั้งธุรกิจอุตสาหกรรมด้านผู้ประกอบการและระบบน้ำ คาดจะมีรายได้ราว 100-120 ล้านบาท, ธุรกิจเพื่อการพาณิชย์และที่พักอาศัย คาดมีรายได้กว่า 300 ล้านบาท และธุรกิจบริการทางแพทย์ ที่คาดมีรายได้กว่า 120 ล้านบาท

ทั้งนี้ ธุรกิจอุตสาหกรรมด้านผู้ประกอบการและระบบน้ำ บริษัทยังคงพัฒนาแอพพลิเคชั่นอย่างต่อเนื่อง และพัฒนาสินค้าใหม่ ๆ  ส่วนธุรกิจเพื่อการพาณิชย์และที่พักอาศัย ปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้ราว 50-60% ซึ่งถือว่าเป็นตัวขับเคลื่อนธุรกิจในภาพรวม ก็เชื่อว่าจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากการออกสินค้าใหม่

นอกจากนี้ธุรกิจการแพทย์ บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้จะเติบโตแตะ 300 ล้านบาท ภายใน 2-3 ปี (ปี 60-62) โดยในปีนี้มีแผนขยายศูนย์ไตเทียมเฟสที่ 2 ถนนพัฒนาการ ด้วยการเพิ่มจำนวนเครื่องฟอกไตเป็น 50 เครื่อง จากปัจจุบันมีอยู่ 22 เครื่อง วางงบลงทุนไว้ไม่เกิน 20 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันศูนย์ไตเทียมมีอัตราการใช้บริการอยู่ที่ 75%

สำหรับความคืบหน้าของการศึกษาลงการเข้าซื้อกิจการธุรกิจสุขภาพและความงาม ปัจจุบันบริษัทได้ส่งที่ปรึกษาทางการเงินเข้าไปดูกิจการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คาดว่าน่าจะสามารถเห็นความชัดเจนว่าจะลงทุนหรือไม่ ในอีก 2-3 เดือนนี้ ขณะที่ก็อยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อลงทุนเพิ่มเติมในธุรกิจดังกล่าวอีก แต่จะยังไม่ได้ข้อสรุปในเร็ววันนี้ โดยแหล่งเงินลงทุน จะมาจากการก่อนหน้านี้ได้เสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (RO) ในวงเงินจำนวน 250 ล้านบาท ซึ่งจะนำมาใช้ในการรองรับการขยายธุรกิจต่อไป

Back to top button