“สมคิด” เตรียมนัดหารือด่วนตลาดฯ-ก.ล.ต.ปมตั้งกอง CMDF!

"สมคิด" เตรียมนัดหารือด่วนตลาดฯ-ก.ล.ต.ปมตั้งกอง CMDF! ขณะที่ ก.ล.ต.เตรียมส่งเฮียริ่ง CMDF เข้าบอร์ด 29 มิ.ย.นี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยภายหลังการเปิดงาน”Thailand’s Big Strategic Move” ว่า ขณะนี้ได้เตรียมนัดหารือร่วมกับ นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)  และนายรพี สุจริตกุล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในเร็ว ๆ นี้ เกี่ยวกับประเด็นการแก้ไข พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ฉบับใหม่ที่มีสาระสำคัญเกี่ยวกับการจัดตั้งกองทุนส่งเสริมการพัฒนาตลาดทุน (CMDF) เนื่องจากขณะนี้มีความเห็นทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยกับรูปแบบการจัดตั้งและการบริหารกองทุนดังกล่าว

ส่วนการแข็งค่าของเงินบาทในขณะนี้ นายสมคิด กล่าวว่า ไม่ได้กังวลใจ เพราะเชื่อว่าธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) สามารถบริหารจัดการได้ แต่แนะนำให้ผู้ประกอบการหันไปให้ความสำคัญกับการพัฒนาสินค้าให้สามารถแข่งขันในตลาดโลกได้ แทนที่จะเน้นแข่งขันด้านราคาเท่านั้น

ด้านสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) คาดว่าจะสรุปผลการเปิดรับฟังความคิดเห็นต่อการแก้ไข พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เพื่อรองรับการจัดตั้งกองทุนส่งเสริมการพัฒนาตลาดทุน (CMDF) เสนอให้คณะกรรมการ ก.ล.ต.พิจารณาในวันที่ 29 มิ.ย. ก่อนที่จะส่งเรื่องให้กับกระทรวงการคลังในช่วงต้นเดือน ก.ค.นี้ โดยขณะนี้มีความเห็นทั้งในแนวทางเห็นด้วยและข้อกังวลรวม 4 ประเด็นหลัก

 

Back to top button