CI ลั่นยอดขายQ2/60โตต่อเนื่อง พร้อมโชว์แบ็กล็อกกว่า 3 พันลบ.

CI ลั่นยอดขาย Q2 โตต่อเนื่อง พร้อมโชว์แบ็กล็อกกว่า 2,000-3,000 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ถึงปี 61 เล็งเปิดขายพูลวิลล่า “บาบาบีช คลับ เรสซิเดนซ์ ชะอำ-หัวหิน” มูลค่า400 ล้านบาท 12 ส.ค.นี้ และจ่อเปิดให้บริการโรงแรมใหม่ ภายใต้แบรนด์ “บาบา บีช คลับ” 2 แห่งที่ภูเก็ต-หัวหิน ในช่วงต.ค.นี้ พร้อมจ่อนำสินทรัพย์มูลค่ากว่า4พันล้านบาท ขายเข้ากองรีท SRIPANWA ปี 61


นายสงกรานต์ อิสสระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ CI เปิดเผยว่า แนวโน้มยอดขายในช่วงไตรมาส 2/60 เติบโตอย่างต่อเนื่อง จากการขายโครงการเดิมที่มีในมือ ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีโครงการพร้อมขาย (สต็อก) และที่ดินในมือรวมประมาณ 5,000-6,000 ล้านบาท

ทั้งนี้บริษัทยังมั่นใจแนวโน้มผลประกอบการปีนี้จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้บริษัทได้ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตประมาณ 5-10% จากปี 59 ที่มีรายได้รวม 3.14 พันล้านบาท จะมาจากการรับรู้รายได้จากยอดขายรอโอน (Backlog) ที่มีในมืออย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมียอด Backlog ในมือประมาณ 2,000-3,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่องถึงปี 61

ขณะที่ในช่วงวันที่ 12 สิงหาคม 2560นี้ บริษัทจะเปิดให้เข้าชมห้องตัวอย่างโครงการ บาบาบีช คลับ เรสซิเดนซ์ เป็นพูลวิลล่า จำนวน 11 ยูนิต มูลค่าโครงการกว่า 400 ล้านบาท บนทำเลชะอำ-หัวหิน ราคาขายจะอยู่ที่ประมาณ 40-80 ล้านบาทต่อยูนิต ซึ่งปัจจุบันมียอดจองแล้ว 5 ยูนิต และคาดจะขายหมดภายในปีนี้ โดยมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญจากโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต เข้ามาช่วยบริหารจัดการ เพื่อสร้างมาตรฐานบริการระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่ให้แก่ลูกค้า

นอกจากนี้ ในช่วงเดือนตุลาคมนี้ บริษัทจะเปิดให้บริการโรงแรม บาบา บีช คลับ ภูเก็ต จำนวน 16 ห้อง และโรงแรม บาบา บีช คลับ หัวหิน จำนวน 18 ห้อง ซึ่งทั้ง 2 โรงแรมดังกล่าว ปัจจุบันอยู่ระหว่างเตรียมความพร้อมของพนักงาน คาดว่าจะได้รับผลตอบรับที่ดี โดยเบื้องต้นประเมินอัตราการเข้าพัก (OCC) เฉลี่ยทั้ง 2 โรงแรม จะอยู่ที่ประมาณ 60% ต่อปี

ทั้งนี้ในปี 61 บริษัทมีแผนจะนำสินทรัพย์ดังกล่าวขายเข้ากองกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์โรงแรมศรีพันวา (SRIPANWA) เพื่อเป็นการระดมทุนในการขยายธุรกิจในอนาคต ซึ่งโรงแรมทั้ง 2 แห่งดังกล่าว มีมูลค่าโครงการรวมกันประมาณ 4 พันล้านบาท

ในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ เราจะเน้นให้ความสำคัญและดำเนินการกับโครงการเดิมที่มีในมือ เพื่อสร้างรายได้ให้กับบริษัท ในช่วงปลายปีนี้ เราจะเปิดให้บริการโรงแรมเพิ่ม จำนวน 2 แห่ง คือ โรงแรม บาบา บีช คลับ ภูเก็ต และโรงแรม บาบา บีช คลับ หัวหิน ซึ่งจะสร้างรายได้ประจำของเราให้เพิ่มขึ้น” นายสงกรานต์ กล่าว

ส่วนโครงการ Waste to Energy project ที่บริษัทได้ร่วมมือกับบริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) หรือ LOXLEY เพื่อทำการศึกษาการลงทุนโครงการพลังงานทดแทน โดยการนำขยะมาผลิตเป็นไฟฟ้าและปุ๋ย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนเร็วๆ นี้ โดยเบื้องต้นมีที่ดินแล้ว ในจังหวัดภูเก็ต

ทั้งนี้ บริษัทมองว่าโครงการ Waste to Energy project เป็นการลงทุนที่เกี่ยวเนื่องกับบริษัท ซึ่งปัจจุบันบริษัทเป็นผู้พัฒนาเมือง และโครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่พัฒนาประเทศ

Back to top button