JSP มั่นใจรายได้ปีนี้โต 60% หลังเน้นการพัฒนาโครงการแนวราบ

JSP มั่นใจรายได้ปีนี้โตตามเป้า 60% หลังเน้นการพัฒนาโครงการแนวราบ เพื่อสร้างการรับรู้รายได้ที่เร็วขึ้น


นายทนงศักดิ์ มโนธรรมรักษา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เจ. เอส. พี. พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ JSP เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ช่วงต้นปีที่ 5,000 ล้านบาท หรือเติบโตประมาณ 60% จากปีก่อน ซึ่งมาจากการเปิดขายโครงการใหม่ๆ ซึ่งจะเน้นเปิดตัวโครงการแนวราบมากขึ้น เพื่อการรับรู้รายได้ที่เร็วขึ้น

โดยสัดส่วนรายได้ในปีนี้ จะมาจากโครงการแนวราบประมาณ 81% และจากโครงการคอนโดมิเนียมประมาณ 19% จากปีก่อนที่มีสัดส่วนรายได้จากโครงการแนวราบประมาณ 70% และจากโครงการคอนโดมิเนียมประมาณ 30% ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2/60 เป็นไปตามเป้าหมายที่บริษัทคาดการณ์ไว้

ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้ปรับกลยุทธ์ โดยการหันมาเน้นการพัฒนาโครงการแนวราบมากขึ้น เพื่อสร้างการรับรู้รายได้ที่เร็วขึ้น โดยจะใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 3 เดือนต่อหลัง และจะรับรู้รายได้เข้ามาภายใน 2-3 เดือน หลังจากที่ลูกค้าทำการจอง ดังนั้น จึงส่งผลให้ยอดขายรอโอน (Backlog) ในมือมีไม่มาก

“อนาคตเราจะเติบโตอย่างแข็งแรงขึ้น จากการทยอยเปิดตัวโครงการใหม่ๆ ซึ่งจะส่งผลให้โครงการเปิดขายในมือของเราเพิ่มมากขึ้น โดย ณ สิ้นปีนี้จะมีโครงการรวมประมาณ 23 โครงการ เช่น โครงการภายใต้แบรนด์ J City, J Grand และ J-Villa เป็นต้น” นายทนงศักดิ์ กล่าว

สำหรับจุดเด่น หรือจุดแข็งของบริษัท คือ การมีแบรนด์ที่แข็งแกร่ง ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้มีการปรับปรุงแบรนด์ใหม่ภายใต้แนวคิด J Series เพื่อทำเกิดความน่าสนใจ และมีความทันสมัยของแบรนด์มากขึ้น ขณะเดียวกันบริษัทยังมีทีมผู้บริหารที่ชำนาญอยู่ในวงการอสังหาริมทรัพย์มานานเข้ามาเสริม

นอกจากนี้ ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้ออกและเสนอขายหุ้นกู้ มูลค่า 1,200 ล้านบาท เพื่อระดมทุนซื้อที่ดินรองรับการพัฒนาโครงการใหม่ๆ ในอนาคต ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีที่ดินเปล่าในมือรองรับการพัฒนาโครงการใหม่แล้วถึงปี 2561 อย่างไรก็ตาม การซื้อที่ดินแปลงขนาดใหญ่ จะสามารถทำราคาขายได้ดีกว่าการซื้อที่ดินแปลงขนาดเล็ก

Back to top button