เลือกเก็บ 15 หุ้นเด็ด SET ผันผวนขาขึ้น

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ ผันผวนในทิศทางขึ้น ขณะที่ตลาดไม่มีปัจจัยลบใหม่ ราคาน้ำมันดิบที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องคาดว่าจะหนุนหุ้นกลุ่มพลังงาน ส่วนกลุ่มสื่อสารอาจมีแรงเก็งกำไรมากขึ้นหลัง DTAC ประกาศงบออกมาดีเกินคาด สัปดาห์หน้าติดตามผลประกอบการของกลุ่มแบงก์ใหญ่


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.25 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 33.90 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้นตามทิศทางของดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดทำนิวไฮติดต่อกันเป็นวันที่ 2 โดยได้รับปัจจัยบวกจากการที่นางเยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ได้เน้นย้ำในการแถลงนโยบายรอบครึ่งปีเมื่อวานนี้ว่า เฟด จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไป

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ ผันผวนในทิศทางขึ้น ขณะที่ตลาดไม่มีปัจจัยลบใหม่ ราคาน้ำมันดิบที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องคาดว่าจะหนุนหุ้นกลุ่มพลังงาน ส่วนกลุ่มสื่อสารอาจมีแรงเก็งกำไรมากขึ้นหลัง DTAC ประกาศงบออกมาดีเกินคาด สัปดาห์หน้าติดตามผลประกอบการของกลุ่มแบงก์ใหญ่ การลงทุนยังคงเน้นกลุ่มที่แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/60 ออกมาดีเป็นหลัก หุ้นเด่นเลือก DTAC, TISCO, KKP, TCAP, BEAUTY, ASIAN, BPP, BR, ORI, EA, MTLS, IHL, SYNTEC, PT และ JMART

 

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (14 ก.ค.) ว่า แม้ถ้อยแถลงต่อสภาฯ วันที่ 2 ของประธาน Fed บ่งชี้แค่การขึ้นดอกเบี้ยสหรัฐฯ จะเป็นไปอย่าง “ค่อยเป็นค่อยไป” และการลดขนาดสินทรัพย์ (Reversed QE) จะไม่กระทบต่อสภาพคล่องในตลาดเงิน แต่ Implied Fed Fund Futures ยังให้โอกาสขึ้นดอกเบี้ยอีกครั้งภายในสิ้นปีนี้ต่ำกว่า 50% ต่อไป…มองกลุ่มหุ้น Micro Finance และ Leasing ที่ได้ผลดีจากแนวโน้มดอกเบี้ยต่ำนานจะยัง Outperform ตลาดต่อไป ขณะที่ SET มีเป้าหมายการปรับสูงขึ้นไปที่กรอบแนวต้านด้านบนที่ 1,590 บาท

“ซื้อ” DTAC (TP 65) สำหรับการลงทุนระยะกลาง มองกำไร 2Q17 ออกมาดี จะเป็นปัจจัยหนุน consensus ปรับประมาณการกำไรขึ้น ขณะที่แผนเซ็นสัญญาใช้คลื่น 2.3MHz กับ TOT ภายใน ต.ค.นี้ เป็น catalyst ระยะ 1-3 เดือนข้างหน้า อย่างไรก็ดีราคาหุ้นปรับขึ้นมากว่า 10% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้จะมีแรงเหวี่ยงระยะสั้นกรอบ 54-58/59.75 บาท…

1.”ซื้อ” Micro Finance และ Leasing ผลดีดอกเบี้ยต่ำ : TISCO KKP (คาดปันผลระหว่างกาล 2.7%) THANI MTLS และ SAWAD

2.”ซื้อ” Laggard Plays ที่คาดการณ์กำไร 2Q17 จะแข็งแกร่ง : BEAUTY (ราคาหุ้น -6.8% YTD แต่คาดการณ์กำไรโตสูง 39-36% ปี 2017-18)

 

บล.กรุงศรี ระบุในบทวิเคราะห์ (14 ก.ค.) คาด SET ยังผันผวนในทิศทางขึ้น (Sideways up) เนื่องจากตลาดไม่ได้มีปัจจัยลบใหม่ ราคาน้ำมันดิบที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องน่าจะหนุนให้นักลงทุนกล้าลงทุนในหุ้นกลุ่มพลังงาน กลุ่มสื่อสารอาจมีแรงเก็งกำไรมากขึ้นหลังจากที่ DTAC ประกาศงบ 2Q17 ออกมาดีเกินคาด กลุ่มธนาคารเรายังเน้นลงทุนในแบงก์ขนาดกลางถึงเล็กซึ่งคาดว่างบจะออกมาดีในทิศทางเดียวกันกับ TISCO ส่วนหุ้นขนาดกลางถึงเล็กคาดนักลงทุนจะยังหมุนกลุ่มเก็งกำไรในหุ้นที่แนวโน้มผลประกอบการจะออกมาดีเป็นหลัก

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : ยังเน้น Selective buy หุ้นที่ปัจจัยบวกเฉพาะตัว อาทิ กลุ่มที่แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/17 จะออกมาดี ASIAN BPP BR ORI EA MTLS IHL SYNTEC PT

หุ้นเก็งกำไรระยะสั้น : MTLS (ซื้อ/เป้า 40) แนวโน้มผลประกอบการ 2Q17 โตต่อเนื่อง จาก Loan growth ที่เพิ่มขึ้น และหากเทียบประสิทธิภาพการดำเนินงานดูดีกว่าคู่แข่ง มียอดสินเชื่อต่อสาขาที่ 14 ล้านบาท เทียบกับ SAWAD ที่ 8 ล้านบาท และ NPL coverage ที่ 221% ใน 1Q17 เทียบกับ SAWAD (ซึ่งไม่รวม BFIT) ที่ 65

JMART (ซื้อเก็งกำไร/เป้า Consensus 15.50 บาท) 1) ราคายัง Laggard หุ้นลูก โดย MTD ราคาหุ้น JMT ซึ่ง JMART ถือหุ้น 56% ปรับตัวขึ้น 14% ขณะที่ JMART เพิ่มขึ้นเพียง 3%, 2)แนวโน้มผลประกอบการ 2Q17 เติบโตต่อเนื่องจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นและผลกำไรจากบริษัทลูก JMT ที่สูงขึ้น, 3) J-Fintech ธุรกิจปล่อยสินเชื่อคาดพลิกมีกำไรในปีนี้จากที่ขาดทุน 150 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา

 

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (14 ก.ค.) ว่า สัปดาห์หน้าติดตามผลประกอบการของกลุ่มแบงก์ใหญ่คาดเพิ่มขึ้นได้ระดับ (YoY) และแนวโน้มสินเชื่อในครึ่งปีมีโอกาสเติบโตดี ประเมินดัชนีมีแนวรับ 1,575 จุด และคาดมีโอกาส Sideway Up ขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ 1,590 จุด แนะนำเทรดดิ้งระยะสั้น แนะนำซื้อเก็งกำไร TCAP ([email protected]) ที่คาดผลประกอบการ Q2/60 มีโอกาสขยายตัว QoQ, YoY

Back to top button