สังคมข่าวหุ้น

ตลาดหุ้นไทยล่าสุดปิดการซื้อขายที่ระดับ 1,573.51 จุด ปรับลดลง 1.77 จุด พ่วงด้วยมูลค่าการซื้อขายรวม 4.3 หมื่นล้านบาท * ทิ้งท้ายช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมารายย่อยวิ่งตะลุยเข้าซื้อสุทธิ 1,683 ล้านบาท ส่วนขาเทขายสุทธิโดนไป 3 ประสาน เริ่มจากบัญชีบริษัทหลักทรัพย์สาดไป 686 ล้านบาท ตามด้วยต่างชาติ 548 ล้านบาท และสถาบันที่ขายสุทธิไป 449 ล้านบาท


นิวส์เวฟ

ตลาดหุ้นไทยล่าสุดปิดการซื้อขายที่ระดับ 1,573.51 จุด ปรับลดลง 1.77 จุด พ่วงด้วยมูลค่าการซื้อขายรวม 4.3 หมื่นล้านบาท * ทิ้งท้ายช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมารายย่อยวิ่งตะลุยเข้าซื้อสุทธิ 1,683 ล้านบาท ส่วนขาเทขายสุทธิโดนไป 3 ประสาน เริ่มจากบัญชีบริษัทหลักทรัพย์สาดไป 686 ล้านบาท ตามด้วยต่างชาติ 548 ล้านบาท และสถาบันที่ขายสุทธิไป 449 ล้านบาท

* เริ่มกันด้วยหุ้นแรกที่ยังต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษก็คือ แม่-ลูก IVL * เนื่องจากในสัปดาห์นี้ถือเป็นโค้งสุดท้ายของ IVL-W1 ที่จะสามารถซื้อขายกันได้ และมีกำหนดขึ้นเครื่องหมาย SP ในช่วงเดือน ส.ค.นี้ * จึงถือเป็นการเดิมพันครั้งสำคัญของ IVL ไม่เบา เพราะหากส่วนต่างราคาแม่-ลูกจูงใจมากพอ * จนสามารถดึงดูดให้วอร์แรนต์ 481 ล้านหน่วย แปลงสิทธิซื้อหุ้นสามัญได้เต็มจำนวน จะเท่ากับคว้าเงินระดมทุนถึง 17,000 ล้านบาท * จึงมีแนวโน้มสูงมากที่โค้งสุดท้ายรอบนี้ IVL และ IVL-W1 จะเกิดสงครามไล่ราคา เพื่อจูงใจให้แปลงสิทธิแลกซื้อหุ้นสามัญ ใครที่มีอยู่แล้วในมือขอให้ติดตามความเคลื่อนไหวกันด้วย

* หุ้น BCPG เรียกได้ว่าอยู่ในช่วงขาขึ้นแบบเต็มสูบอย่างมาก * ล่าสุดคว้าข่าวดีชิ้นใหญ่กับการได้เซ็นสัญญา 3 สถาบันการเงิน เพื่อรับวงเงินกู้รวม 300 ล้านเหรียญ ตกเป็นเงินไทยก็มากกว่า 12,000 ล้านบาท * โดยวงเงินนี้จะใช้เดินหน้าโครงการลงทุนโรงไฟฟ้าความร้อนใต้พิภพที่อินโดนีเซีย * จึงถือเป็นการปลดล็อกหุ้น BCPG ไปได้อีกสเต็ป เพราะเท่ากับมีฐานเงินทุนรองรับไว้เรียบร้อยแล้ว * ซึ่งโครงการนี้ทางบริษัทจะได้กำลังผลิตไฟฟ้ามาครองจำนวน 182 MW (ตามสัดส่วนลงทุน) และมีบางโครงการที่เดินเครื่องผลิตเชิงพาณิชย์แล้วเช่นกัน * ดังนั้น ตามแผนจะปิดดีลทั้งหมดได้ภายในไตรมาส 3 นี้ พร้อมกับบุ๊ครายได้-กำไรเข้ามาทันที * งบไตรมาส 2 ก็สดใสหายห่วง ฟากโบรกฯ ให้ราคาเป้าหมาย 17 บาท ขานรับพื้นฐานแกร่งสุดตัว

* หุ้น JWD เป็นม้ามืดอีกรายที่ตุนปัจจัยบวกแน่นไว้เต็มมือไม่เบา * ล่าสุดโบรกฯ คาดกันมาว่างวดไตรมาส 2 จะมีโอกาสฟันกำไรพุ่งกว่า 40 ล้านบาท โตสนั่นทะลุ 300% เลยทีเดียว * แรงหนุนหลักมาจากอุตสาหกรรมที่ฟื้นตัว ส่งผลบวกให้ยอดใช้บริการห้องเย็นเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด * จึงไม่น่าแปลกใจที่ช่วงนี้หุ้นวิ่งขึ้นบวกไม่หยุด และล่าสุดวิ่งขึ้นมาชนแนวต้านสำคัญที่ระดับ 9 บาท * แต่ขอแนะนำให้รอจังหวะโดนขายทำกำไรกดดันให้ราคาถอยลงมา แล้วหาโอกาสเข้าเก็บทันทีเพื่อรอรับการเติบโตกับข่าวดีงบไตรมาส 2

* หุ้น SQ ของดีที่ควรค่าแก่การลงทุนเป็นอย่างมาก พื้นฐานดี และมี P/E ต่ำไม่ถึง 15 เท่า * ใครมีติดพอร์ตแล้วถือยาวกันต่อไปได้สบาย เพราะเทรนด์กำไรรายไตรมาสเติบโตได้แบบนอนสต็อป * โดยเฉพาะฐานแบ็กล็อกที่มีสูงท่วมกว่า 3 หมื่นล้านบาท เท่ากับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท * แถมภายในเร็วๆ นี้ยังมีลุ้นคว้างานใหม่เพิ่มเติมอีก ใครแอบเหล่ให้ความสนใจอยู่อย่ารอช้า เพราะโอกาสไม่เคยรอใคร

* หุ้น WHAUP ตั้งแต่แตกพาร์แล้วทิศทางราคาหุ้นสดใสกันน่าดู * ดูทรงแล้วน่าจะได้ดิบได้ดีตามลักษณะ AOT ที่ตั้งแต่แตกพาร์แล้วราคาหุ้นขยับขึ้นจนทำนิวไฮ * เพราะในแง่พื้นฐาน WHAUP ก็มีเตรียมไว้เพียบไม่ได้น้อยกว่าหุ้นพลังงานรายอื่น * ฟากงบไตรมาส 2 กำไรโตแรงรับผลบวกเดินเครื่องโรงไฟฟ้าจนปั๊มให้ปริมาณขายไฟฟ้าสูงขึ้น * ราคาเป้าหมาย 7 บาท สายเทรดดิ้งเก็งกำไรกันต่อได้สบาย

* ปิดท้ายด้วยหุ้น SUPER หุ้นถอยลงมาจนต่ำสวนทางพื้นฐานไปหน่อยแล้ว * ทรงกำไรธุรกิจปี 60 นี่ดีต่อเนื่องรับผลบวกเดินบุ๊คกำไรโซลาร์ฟาร์มมหาศาล * แล้วอย่าลืมภายในช่วงวันที่ 3 ส.ค.นี้ จะถึงกำหนดขึ้นเครื่องหมาย XW  * ดังนั้น ใครที่ต้องการซื้อหุ้นเพื่อรับวอร์แรนต์ควรเช็กวันกันให้ดีด้วย * เนื่องจากเหลือเวลาเพียงแค่ 6-7 วันทำการเท่านั้น เพราะหากซื้อผิดวันอดรับวอร์แรนต์ฟรี ในอัตรา 5:1 แน่นอน

Back to top button