ตลท.ขึ้นเครื่องหมาย NP หุ้น SINGHA จ่อขึ้น SP หากไม่ตั้งกรรมการให้ครบภายใน 3 เดือน

ตลท.ขึ้นเครื่องหมาย NP หุ้น SINGHA ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จากกรณีมีกรรมการตรวจสอบไม่ครบตามข้อกำหนด ขู่ขึ้น SP หากครบ 3 เดือน ยังไม่สามารถตั้งกรรมการได้ครบ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่บริษัท สิงห์ พาราเทค จำกัด (มหาชน) หรือ SINGHA ได้แจ้งการลาออกของกรรมการตรวจสอบ 2 ท่าน คือพลโท มณเฑียร ประจวบดี ประธานกรรมการตรวจสอบ และ นายยอดยุทธ เดชรุ่งเรือง กรรมการตรวจสอบ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2558 และวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2558 ตามลำดับนั้นบัดนี้ครบกำหนด 3 เดือนที่ SINGHA ต้องแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบให้ครบถ้วน ตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ แต่ SINGHA ยังไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบให้ครบถ้วนภายในเวลาดังกล่าวได้

ดังนั้นเพื่อปฏิบัติให้เป็นไปตามแนวทางดำเนินการต่อบริษัทจดทะเบียนที่มีกรรมการตรวจสอบไม่ครบถ้วนตามข้อกำหนดตลาดหลักทรัพย์จึงขึ้นเครื่องหมาย “NP” (Notice Pending) หลักทรัพย์ของ SINGHA ตั้งแต่วันที่ 6 พฤษภาคม 2558 เป็นต้นไป จนกว่า SINGHA จะดำเนินการแต่งตั้ง กรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วน

อนึ่ง หาก SINGHA ไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ ตลาดหลักทรัพย์จะดำเนินการ ดังนี้

1. หากขึ้นเครื่องหมาย NP ครบ 3 เดือนแล้ว SINGHA ยังไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วนตลาดหลักทรัพย์จะขึ้นเครื่องหมาย SP (suspension) ห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ SINGHA ตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคม 2558

2. หากขึ้นเครื่องหมาย SP ครบ 3 เดือนแล้ว SINGHA ยังไม่สามารถแต่งตั้งกรรมการตรวจสอบได้ครบถ้วน ตลาดหลักทรัพย์จะประกาศให้ SINGHA เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน และหาก SINGHA ยังไม่สามารถดำเนินการได้ตามข้อกำหนด ตลาดหลักทรัพย์อาจพิจารณาเพิกถอนหลักทรัพย์ของ SINGHA ต่อไป

หมายเหตุ : ปัจจุบัน SINGHA เป็นหลักทรัพย์ที่เข้าข่ายต้องปรับปรุงฐานะการเงินและการดำเนินงานระยะที่ 3 (NC ระยะที่ 3)

 

Back to top button