SLP เข้าเทรดวันแรก 7 พ.ค.นี้มั่นใจนักลงทุนต้อนรับคึกคัก

“เศวต นราธิปกร” มั่นใจ SLP เข้าเทรดวันแรก 7 พฤษภาคมนี้ นักลงทุนให้การต้อนรับคึกคัก เหตุเชื่อมั่นในศักยภาพของธุรกิจที่มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่งและเติบโตต่อเนื่อง แถมภาวะตลาดหุ้นเอื้อ


นายเศวต นราธิปกร  กรรมการผู้จัดการ  บริษัท สาลี่ พริ้นท์ติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SLP  เปิดเผยถึงหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 420 ล้านหุ้น ที่จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นครั้งแรกในวันที่ 7 พฤษภาคม 2558 นี้ เชื่อว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก 

เนื่องจากนักลงทุนมีความเชื่อมั่นในศักยภาพการดำเนินธุรกิจของบริษัทที่มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง จากการเป็นผู้ผลิตฉลากสินค้าและงานพิมพ์คุณภาพสูง คือ ฉลากสินค้าที่มีกาวในตัว (Self Adhesive Label)  ,ฉลากสินค้าแบบผนึกในแม่พิมพ์บรรจุภัณฑ์ (In-mould Label)  และงานพิมพ์ผลิตภัณฑ์กระดาษที่ไม่มีกาว (Offset Printing)               

นอกจากนี้ผลการดำเนินงานของบริษัทยังขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง โดยปี2555- 2557  มีอัตราการขยายตัวที่ดีต่อเนื่อง โดยมีรายได้รวมเท่ากับ 552.64 ล้านบาท, 717.27 ล้านบาท และ  644.91 ล้านบาท  ตามลำดับ  ส่วนกำไรสุทธิเท่ากับ 130.55 ล้านบาท, 163.80 ล้านบาท และ 92.82 ล้านบาท  คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิเท่ากับร้อยละ 23.62, ร้อยละ 22.84   และร้อยละ 14.39 ตามลำดับ  ซึ่งบริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10-15%

ส่วนอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) จะรักษาให้ไม่ต่ำกว่า 30%  เนื่องจากบริษัทมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่องทั้งในกลุ่มฉลากสินค้าที่มีกาวในตัวฉลากสินค้าแบบผนึกในแม่พิมพ์บรรจุภัณฑ์ และงานพิมพ์ผลิตภัณฑ์กระดาษที่ไม่มีกาว  ประกอบกับในอนาคตบริษัทมีโครงการที่จะนำเงินจากการระดมทุนในครั้งนี้ไปซื้อเครื่องจักรเพื่อขยายกำลังการผลิต  และส่วนที่เหลือจะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการซื้อวัตถุดิบเพื่อรองรับคำสั่งซื้อในอนาคต เพื่อเพิ่มศักยภาพของบริษัทให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

Back to top button