สังคมข่าวหุ้น

ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,561.31 จุด ลดลง 10.33 จุด มูลค่าซื้อขาย 43,323 ล้านบาท สัปดาห์นี้ต้องติดตามความคืบหน้าเรื่องเกาหลีเหนือ หากไม่มีประเด็นรุนแรง ตลาดหุ้นไทยน่าจะฟื้นตัวได้ และหากสถานการณ์เกาหลีเหนือไม่แย่ลง เชื่อแนวรับอยู่ที่ 1,550 จุด ส่วนแนวต้าน 1,570 จุด...


เล็กเซียวหงส์

ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด 1,561.31 จุด ลดลง 10.33 จุด มูลค่าซื้อขาย 43,323 ล้านบาท สัปดาห์นี้ต้องติดตามความคืบหน้าเรื่องเกาหลีเหนือ หากไม่มีประเด็นรุนแรง ตลาดหุ้นไทยน่าจะฟื้นตัวได้ และหากสถานการณ์เกาหลีเหนือไม่แย่ลง เชื่อแนวรับอยู่ที่ 1,550 จุด ส่วนแนวต้าน 1,570 จุด…

*…“หุ้นธนาคาร” น่าเป็นห่วงแรงกดดันด้านคุณภาพสินทรัพย์ ด้วยปัจจัยเสี่ยงจากลูกหนี้ SME สินเชื่อรายย่อยที่ไม่มีหลักประกัน ตลอดถึงระดับหนี้สินภาคครัวเรือน ทำให้กำไรหดตัวจากการตั้งสำรองเพิ่ม สะท้อนเศรษฐกิจในประเทศยังไม่ดีเอาเสียเลย

*…NOK ไม่มีทางเลือก ต้องเพิ่มทุนครั้งที่ 2 ของปีนี้ เพื่อแก้ปัญหา “ส่วนผู้ถือหุ้นติดลบ” ด้วยการเพิ่มทุนให้ผู้ถือหุ้นเดิม 1:1 ราคา 1.50 บาท เบื้องต้นดูเหมือนผู้ถือหุ้นจะไม่เดือดร้อนมากนัก เพราะขายผู้ถือหุ้นเดิม แต่หากมองเชิงยุทธศาสตร์ ไม่น่าเป็นผลดีมากนัก เหตุโครงสร้างธุรกิจ NOK ไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมนัก ที่สำคัญมันพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า “ไม่มีพันธมิตร NOK ก็ไม่โตซะที” และด้วยการแข่งขันที่รุนแรงแบบนี้ NOK ลุยเดี่ยวไม่ไหวแน่

*…THAI ยังคงคอนเซ็ปต์ “ขาดทุนยั่งยืน” ล่าสุดไตรมาส 2/60 ขาดทุนบักโกรก 5,211 ล้านบาท ทำให้ครึ่งปีแรกพลิกขาดทุน 2,000 ล้านบาท จากเคยกำไร 3,000 ล้านบาท ในปีก่อน..น่าคิดต่อว่าแบบนี้ THAI จะเพิ่มทุน NOK หรือไม่

*…PTG จัดว่างบการเงินไตรมาส 2/60 ออกมาโดดเด่นสุดในกลุ่มสถานีบริการน้ำมัน กำไรเติบโตกว่า 45% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน บ่งบอกถึงการบริหารจัดการมูลค่าเพิ่มจากพื้นที่ในสถานีบริการน้ำมันดีขึ้น ที่สำคัญ Non-Oil Business กำลังดีวันดีคืนเลยทีเดียว

*…BEM งบไตรมาส 3/60 ออกมาค่อนข้างเซอร์ไพรส์ กำไรเติบโตกว่า 43% แต่ราคาหุ้นนิ่ง “หัวเลี้ยวหัวต่อ” รอดูทิศทางเอาไงดี แต่มีปัจจัยเชิงบวกเรื่องพื้นฐานที่สตรองมากขึ้น ว่ากันว่าราคาเป้าหมาย 9.70 บาท แต่เบื้องต้นต้องผ่านแนวต้านสำคัญ 8.00 บาท ให้ได้ก่อนนะ

*…BEAUTY สวยสมชื่อ กำไรเติบโตไม่หยุด แม้รายได้จากการขยายช่องทางการขายใหม่ ยังไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วยนะ น่าจับตาไตรมาส 3/60 ต่ออีกว่าจะโชว์ฟอร์มดีต่อเนื่องหรือไม่ ที่แน่ๆ ราคาเป้าหมาย 15.10 บาท..นะครับ

*…หุ้นร้อนประจำวัน 11 ส.ค. 60 ที่มีราคาและมูลค่าซื้อขายปรับขึ้นแรงและอยู่ระหว่าง (Trading Alert List) คือ ใบสำคัญแสดงสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญบริษัท เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 3 หรือ PLE-W3, ใบสำคัญแสดงสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญบริษัท พรีเชียส ชิพปิ้ง จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1 หรือ PSL-W1, ใบสำคัญแสดงสิทธิในการจองซื้อหุ้นสามัญ ของบริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 5 หรือ TTA-W5 ทำให้เข้าข่ายมาตรการกำกับการซื้อขายระดับ 1 ต้องใช้เกณฑ์ Cash Balance (ซื้อขายด้วยเงินสดทั้งจำนวน) มีผลตั้งแต่ 15 ส.ค.-22 ก.ย. 60

*…ปิดท้ายกันเช่นเคยกับข่าวหุ้นเจาะตลาดออนทีวี ผ่านสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ดิจิตอลช่อง 19 เวลา 9.30-10.00 น. พบกันสดๆ กับ “มอร์นิ่งสตาร์ หุ้นดาวเด่น” ที่อัพเกรดตลาดหุ้นทั่วโลกเพื่อมองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยภาคเช้า ดำเนินรายการโดยวิษณุ โชลิตกุล…

*…พร้อมพบกับรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาดออนเรดิโอ” ผ่านสถานีข่าวจริงสปริงเรดิโอ FM 98.5 MHz โดยสุภชัย ปกป้อง, บูรพา สงวนวงศ์ และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ ตั้งแต่เวลา 9.30-11.00 น.  ที่จะมาเจาะลึกเรื่องหุ้นช่วงก่อนและหลังเปิดตลาดหุ้นภาคเช้า งานนี้จัดเต็มๆ ชั่วโมงครึ่ง…*…เท่านั้นไม่พอต่อเนื่องกันด้วย “ชัดลึกทุกกลยุทธ์ธุรกิจ” กับรายการ Business Focus เวลา 11.00-12.00 น. โดยสุภชัย ปกป้อง และทีมงานข่าวหุ้นธุรกิจ การันตีทุกโจทย์เรื่องหุ้น หาคำตอบได้ที่ข่าวหุ้นธุรกิจเท่านั้น

Back to top button