MFC เปิดกอง MK6S37 ขายถึง 21 ส.ค.นี้

MFC เปิดกอง MK6S37 อายุ 6 เดือน ลงทุนตราสารหนี้ทั้งในและต่างประเทศ รับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติ ขายถึง 21 ส.ค.นี้


นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) หรือ MFC เปิดเผยว่า บลจ.เอ็มเอฟซีเปิดขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี กาญจนทรัพย์ 6 ซีรี่ส์ 37 หรือ MK6S37 อายุโครงการประมาณ 6 เดือน

ทั้งนี้เป็นกองทุนรวมตราสารหนี้ ซึ่งจะลงทุนในต่างประเทศไม่เกินร้อยละ 79 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ มีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน และรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติในอัตราร้อยละ 1.425 ต่อปีพร้อมโอนไปยังกองทุนเปิด MM-GOV

โดยลงทุนในตั๋วเงินคลัง พันธบัตรรัฐบาล พันธบัตรธนาคารแห่งชาติ พันธบัตรรัฐวิสาหกิจ ตราสารหนี้ที่ออกโดยนิติบุคคลที่มีกฎหมายเฉพาะจัดตั้งขึ้น ตราสารหนี้ เงินฝากที่ออกโดยธนาคารพาณิชย์หรือธนาคารต่างประเทศ หรือตราสารหนี้เอกชนที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ ไม่ต่ำกว่า BBB-

สำหรับตัวอย่างตราสารที่คาดว่าจะลงทุน เงินฝากประจำ Bank of China rating A1 สัดส่วนลงทุน 15.50% ผลตอบแทนตราสาร 1.40% ต่อปี ผลตอบแทนที่กองทุนคาดว่าจะได้รับ 0.21% ต่อปี, เงินฝากประจำของ Agricultural Bank of China rating A1 สัดส่วนลงทุน 19% ผลตอบแทนของตราสาร 1.50% ต่อปี ผลตอบแทนที่กองทุนคาดว่าจะได้รับ 0.28% ต่อปี

เงินฝากประจำ PT Bank Rakyat Indonesia (Persero) Tbk rating Baa3 สัดส่วนลงทุน 5% ผลตอบแทนตราสาร 1.50% ต่อปี ผลตอบแทนที่กองทุนคาดว่าจะได้รับ 0.08% ต่อปี, ตราสารหนี้ระยะสั้นบริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) rating BBB + สัดส่วนลงทุน17.50% ผลตอบแทนตราสาร 1.95% ต่อปี ผลตอบแทนที่กองทุนคาดว่าจะได้รับ 0.34% ต่อปี

ตราสารหนี้ระยะสั้นบริษัท เอเซียเสริมกิจลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) rating BBB+ สัดส่วนลงทุน 17.50% ผลตอบแทนตราสาร 1.95% ต่อปี ผลตอบแทนที่คาดว่ากองทุนจะได้รับ 0.34% ต่อปี

ตราสารหนี้ระยะสั้นของบริษัท ภัทรลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) rating A- สัดส่วนลงทุน 12.50% ผลตอบแทนของตราสาร 1.50% ต่อปี ผลตอบแทนที่กองทุนคาดว่าจะได้รับ 0.19% ต่อปี, และตราสารหนี้ระยะสั้นของบริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) rating BBB + สัดส่วนลงทุน 13% ผลตอบแทนของตราสาร 1.90% ต่อปี ผลตอบแทนที่กองทุนคาดว่าจะได้รับ 0.25% ต่อปี

ทั้งนี้กองทุนอาจพิจารณาลงทุนในตราสารอื่นแทนหรือเพิ่มเติม โดยมี Rating ไม่ต่ำกว่า BBB-

ส่วนประมาณการผลตอบแทนรวมที่ได้รับจากการลงทุน 1.69% ต่อปี ประมาณการค่าใช้จ่าย 0.265% ต่อปี และประมาณการผลตอบแทนหลังหักค่าใช้จ่าย 1.425% ต่อปี หากไม่สามารถลงทุนให้เป็นไปตามที่กำหนดไว้เนื่องจากสภาวะตลาดมีการเปลี่ยนแปลงไป บริษัทจัดการอาจไม่รับซื้อคืนหน่วยลงทุนตามอัตราดังกล่าว

ทั้งนี้บริษัทจัดการจะใช้ดุลพินิจในการเปลี่ยนแปลงทรัพย์สินที่ลงทุนหรือสัดส่วนการลงทุนได้ต่อเมื่อเป็นการดำเนินการภายใต้สถานการณ์ที่จำเป็นและสมควรเพื่อรักษาผลประโยชน์ของผู้ลงทุนเป็นสำคัญ โดยไม่ทำให้ความเสี่ยงของทรัพย์สินที่ลงทุนเปลี่ยนแปลงไปอย่างมีนัยสำคัญ

สำหรับกองทุนเปิด MK6S37 เหมาะสำหรับผู้ที่คาดหวังผลตอบแทนที่สูงกว่าเงินฝาก และยอมรับผลตอบแทนที่อาจต่ำกว่าหุ้นได้ ทั้งนี้ ผู้ลงทุนต้องศึกษาข้อมูลเพื่อทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน

Back to top button