GUNKUL คว้าเคเบิ้ลใต้น้ำจ.พังงา ของ กฟภ.มูลค่า 87.28 ลบ.

GUNKUL คว้างานเคเบิ้ลใต้น้ำจ.พังงา ของ กฟภ.มูลค่า 87.28 ลบ.


นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์  ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL เปิดเผยว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ได้พิจารณาตกลงให้บริษัทภายใต้ “Gunkul Consortium” รับจ้างงานเหมาก่อสร้างเคเบิ้ลใต้น้ำระบบ 33 KV ไปยังเกาะพระทอง จังหวัดพังงา เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 87,282,575 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว) กำหนดระยะเวลาก่อสร้างนับจากวันลงนามในสัญญาจำนวน 450 วัน

ในช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทเตรียมเข้าร่วมประมูลโครงการต่างๆ ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) และการไฟฟ้าฝ่ายผลิต (กฟผ.)  เช่น โครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินใน 4 จังหวัดใหญ่ คิดเป็นมูลค่างานกว่าหมื่นล้านบาทภายใต้กรอบระยะเวลา 2  ปีนี้  และงานวางเคเบิ้ลใต้ทะเล เป็นต้น หากได้งานจะเป็นปัจจัยบวกที่ทำให้ผลการดำเนินงานปีนี้เติบโตได้อย่างมีศักยภาพมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม บริษัทเชื่อว่าแนวโน้มผลประกอบการในครึ่งปีหลังจะขยายตัวอยู่ในทิศทางที่ดีเมื่อเทียบกับครึ่งปีแรกที่ผ่านมา  เนื่องจากทยอยรับรู้รายได้จากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม กำลังการผลิตขนาด  60 เมกะวัตต์ ของบริษัท พัฒนาพลังงานลม จำกัด( WED) และทยอยรับรู้รายได้จากธุรกิจพลังงานทดแทนทั้งแดดและลมรวม 180 เมกะวัตต์  อีกทั้งปัจจุบันบริษัทยังมีงานในมือ (Backlog) ที่จะทยอยรับรู้รายได้รวมประมาณ 1,000 ล้านบาท

 

Back to top button