COMAN คว้ารางวัล “Prime Minister’s Export Award 2017”

COMAN คว้ารางวัล "Prime Minister's Export Award 2017" ประเภทบริการยอดเยี่ยมสาขา ดิจิตอลคอนเทนท์ และซอฟต์แวร์ ส่งซิกผลงานครึ่งปีหลังสดใส อานิสงส์เข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น


นายสมบูรณ์ ศุขีวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน) หรือ COMAN เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับรางวัล Prime Minister’s Export Award 2017″ หรือ PM Award ประเภทบริการยอดเยี่ยม (Best Service Enterprise Award)  สาขา ดิจิตอลคอนเทนท์ และซอฟต์แวร์ จากสำนักงานส่งเสริมนวัตกรรมและสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อการค้า กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์

เรารู้สึกดีใจและภาคภูมิใจกับรางวัล Prime Minister Export Award  2017ประเภทบริการยอดเยี่ยม (Best Service Enterprise Award) สาขา ดิจิตอลคอนเทนท์ และซอฟต์แวร์ และครั้งนี้รับรางวัลจากพลเอก  ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เราจะมุ่งมั่นเป็นผู้นำด้านการพัฒนาและบริการเทคโนโลยีด้านการท่องเที่ยวและโรงแรมต่อไป

เพราะถือเป็นการกระตุ้นให้เรามีความมุ่งมั่นพัฒนาสินค้าและบริการของตนเองมีคุณภาพได้มาตรฐาน และเป็นที่ยอมรับในระดับสากล อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการส่งออกไทยสามารถแข่งขันได้ในตลาดการค้าโลกด้วยคุณภาพสินค้าและบริการมาตรฐานสากลที่ได้รับการรับรองจากรัฐบาลไทย ดังนั้นรางวัล PM AWARD จึงเป็นรางวัลหนึ่งเดียวแห่งเกียรติยศและความภาคภูมิใจของผู้ส่งออก” นายสมบูรณ์ กล่าว

นายสมบูรณ์ เปิดเผยว่า ปัจจุบัน COMAN เดินหน้าขยายการลงทุนตามแผนธุรกิจ ที่วางไว้ เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งการสร้างรายได้ในประเทศ คือขยายกลุ่มลูกค้าให้บริการเช่าโปรแกรมในการจัดการจองที่พักโรงแรมระดับล่าง หรือ 1-2 ดาว ซึ่งคาดว่าในไตรมาส 3/60 จะเริ่มดำเนินการขยายตลาดออกไปยังกลุ่มเป้าหมายดังกล่าวได้

ขณะที่ต่างประเทศ มีการขยายตัวแทนจำหน่าย (ดีลเลอร์) รวมถึงการเข้าซื้อกิจการหรือร่วมลงทุนกับผู้ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องด้านซอฟต์แวร์ด้านการท่องเที่ยวและโรงแรม ซึ่งที่ผ่านมาได้รับความเห็นชอบและอนุมัติให้ลงทุนเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวจากคณะกรรมการบริษัทฯ แล้ว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร COMAN กล่าวถึงแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง 2560 คาดว่ารายได้และกำไรจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ อีกทั้งจะมีการรับรู้รายได้จากบริษัท ซินเนเจอร์ เทคโนโลยี จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจพัฒนา เพื่อจำหน่าย ติดตั้ง โปรแกรมสำเร็จรูประบบนายหน้าร้านอาหารและเครื่องดื่ม ตามสัดส่วนการลงทุน 51%  ผนวกกับมีการเปิดโรงแรมใหม่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ธุรกิจของบริษัทฯเติบโตอย่างแข็งแกร่ง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุ

X
Back to top button