RJH  มั่นใจทั้งปีรายได้โต10-15% หลังบ.ลูกมีกำไร-ค่าประกันสังคมรายหัวเพิ่ม

RJH  มั่นใจทั้งปีรายได้โต10-15% หลังบ.ลูกมีกำไร-ค่าประกันสังคมรายหัวเพิ่มหลังบ.ลูกรพ.ราชธานี โรจนะมีกำไร-ค่าประกันสังคมรายหัวเพิ่ม


นายวชิระ วุฒิกุลประพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงพยาบาลราชธานี จำกัด (มหาชน) หรือ RJH เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลประกอบการในช่วงครึ่งหลังปีนี้จะเติบโตกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจโรงพยาบาล ซึ่งเป็นช่วงฤดูฝนจะมีผู้ป่วยมาใช้บริการจำนวนมาก ขณะเดียวกันบริษัทได้เพิ่มเตียงผู้ป่วยอีก 18 เตียง ส่งผลให้ปัจจุบันมีเตียงคนไข้รวมทั้งหมด 217 เตียง โดยปีนี้บริษัทยังมั่นใจว่าผลประกอบการจะทำสถิติสูงสุดใหม่โดยรายได้จะเติบโต 10-15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1.22 พันล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 154.64 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าอัตรากำไรสุทธิปีนี้จะอยู่ที่ 10-15% จากระดับ 12.63% ในปีก่อน หลังบริษัท โรงพยาบาลราชธานี โรจนะ จำกัด (RRH) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ RJH ถือ 54% เริ่มสร้างผลกำไรได้แล้วตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ประกอบกับสำนักงานประกันสังคมมีมติอนุมัติเพิ่มค่าบริการทางการแพทย์ผู้ป่วยประกันสังคมเหมาจ่ายรายหัวจากเดิม 1,460 บาท/คน/ปี เป็น 1,500 บาท/คน/ปี อีกด้วย โดยปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากประกันสังคมอยู่ที่ 55%

ด้านแผนการก่อสร้างอาคาร 9 ชั้น ซึ่งมีเตียงให้บริการ 120 เตียงนั้น ปัจจุบันอยู่ระหว่างยื่นรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) คาดว่าจะได้รับการพิจารณาในเดือนก.พ. 61 และจะเริ่มการก่อสร้างในเดือน มี.ค.61 ใช้ระยะเวลาในการก่อสร้าง 20 เดือน ซึ่งจะแล้วเสร็จในเดือนธ.ค.62 และจะเปิดใช้บริการในปี 63 ซึ่งการสร้างอาคารดังกล่าวเพื่อรองรับลูกค้าเงินสด นอกจากปี 61 บริษัทจะเปิดศูนย์ตรวจวินิจฉัยโรคด้วยคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า (MRI) เพิ่มเติมด้วย โดยคาดว่าจะสามารถผลักดันสัดส่วนรายได้จากเงินสดให้สูงขึ้นเป็น 60% จากปัจจุบันอยู่ที่ 45%

 

Back to top button