โบรกฯฟัน 5 หุ้นเด่น SET ลุ้นวัด 1,650 จุดอีกครั้ง

ดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้มีโอกาสปรับขึ้นต่อเนื่องตามตลาดต่างประเทศ ทดสอบแนวต้าน 1,650 จุด อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม การที่ดัชนีปรับตัวขึ้นมากอาจมีแรงเทขายทำกำไรระหว่างวัน การลงทุนเน้นหุ้นขนาดใหญ่ที่คาดว่าจะให้ผลตอบแทน Outperform ตลาด และได้รับผลดีจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ หุ้นเด่นเลือก TMB, AOT, CPALL, KBANK และ PTT


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.40 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 33.05 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังดัชนีดาวโจนส์ S&P500 และ Nasdaq ปิดทำนิวไฮในวันเดียวกันเป็นครั้งแรกในรอบ 6 สัปดาห์ โดยได้รับแรงหนุนจากหุ้นกลุ่มการเงินที่ดีดตัวขึ้น

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้มีโอกาสปรับขึ้นต่อเนื่องตามตลาดต่างประเทศ ทดสอบแนวต้าน 1,650 จุด อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม การที่ดัชนีปรับตัวขึ้นมากอาจมีแรงเทขายทำกำไรระหว่างวัน การลงทุนเน้นหุ้นขนาดใหญ่ที่คาดว่าจะให้ผลตอบแทน Outperform ตลาด และได้รับผลดีจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ หุ้นเด่นเลือก TMB, AOT, CPALL, KBANK และ PTT

นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.กสิกรไทย เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (13 ก.ย.) ยังมีโอกาสที่จะบวกได้ต่อ จาก Sentiment จากตลาดต่างประเทศ แต่อาจจะลดช่วงบวกลงในช่วงท้ายตลาดฯได้ เนื่องจากไม่มีปัจจัยขับเคลื่อนใหม่ โดยนักลงทุนยังรอดูการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในสัปดาห์หน้า ขณะที่เม็ดเงินที่ไหลเข้ามาไม่มากหรือแรงไป และการที่ดัชนีเข้าใกล้ระดับเป้าหมาย 1,650 จุด ทำให้หุ้นที่มี Upside ต่ำ มีโอกาสที่จะถูกขายทำกำไร ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่อยู่ในแดนบวก ยังตอบรับเรื่องพายุเฮอร์ริเคนเออร์มาที่อ่อนกำลังลง ขณะที่ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯกลับมาแข็งค่า และเงินหยวนอ่อนค่าอยู่ หลังจากที่ทางการจีนได้ลดการสำรองเงินหยวน ซึ่งเงินบาทก็อ่อนตาม Sentiment กระแสเงินในภูมิภาค โดยเงินบาทที่อ่อนค่าก็จะเป็นประโยชน์ต่อหุ้นในกลุ่มอิเล็คทรอนิกส์ พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 1,637 – 1,647 จุด

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (13 ก.ย.) ว่า SET กำลังพยายามปรับสูงขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,650 +/- จุด อีกครั้งวันนี้ ด้วยปัจจัยสนับสนุนจาก 1) Sentiment ตลาดหุ้นโลก โดยตลาดหุ้น Dow Jones +0.28% และราคาน้ำมัน Brent +0.8% หนุนกลุ่มพลังงาน 2) นักวิเคราะห์ (Consensus) ปรับเป้าหมายพื้นฐานขึ้นต่อเนื่อง 3) valuation SET ที่ PE18 14.4 เท่า ไม่แพง และกำไร SET ทำจุดสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

รายงาน Siam Senses วันนี้ปรับเป้าหมาย SET สิ้นปี 2018 ขึ้นเป็น 1,830 จุด และเพิ่มสัดส่วนหุ้นขนาดใหญ่ที่คาดว่าจะให้ผลตอบแทน Outperform ตลาดเข้าพอร์ต ได้แก่ AOT CPALL KBANK และ PTT

1.”ซื้อ” PTT : เป็นหุ้นใหญ่ที่ราคา Laggard PE18 9.7 เท่า ปันผลมากกว่า 5%

2.”ซื้อ” AOT : นักท่องเที่ยวขยายตัวดีกว่าคาด และรายได้ค่าเช่าพื้นที่เพิ่ม

3.”ซื้อ” CPALL : SSSG เริ่มฟื้นตัวใน 3Q17 และจะเร่งตัวต่อเนื่องใน 4Q17

4.”ซื้อ” KBANK : ผลดีเศรษฐกิจเร่งตัว มอง NPL จะ peak กลางปี 2018

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (13 ก.ย.) ประเมินดัชนี SET ยังอยู่ในแนวโน้ม Sideway Up โดยมีแนวรับ 1,635 จุด แนวต้าน 1,650 จุด แนะนำซื้อ TMB ([email protected]) ประมาณการณ์กำไรปีนี้ +9 % (YoY) / ซื้อ CPALL (FV@72) คาดการจับจ่ายใช้สอยเพิ่มขึ้นใน Q4/60

Back to top button