TISCO ลุ้น Q3/60 สดใส ตามการฟื้นตัวของสินเชื่อแนะซื้อเป้า 84 บ.

TISCO ลุ้น Q3/60 สดใส ตามการฟื้นตัวของสินเชื่อแนะซื้อเป้า 84 บ.


บล.ฟิลลิป ระบุในบทวิเคราะห์วันนี้(14 ก.ย.) ว่า บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TISCO คาดไตรมาส3/60 มีกำไร 1.65 พันล้านบาท เพิ่ม 32.1% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และ 9.7% เทียบไตรมาสก่อนหน้า:  จากการกลับมาฟื้นตัวของสินเชื่อทำให้คาดว่ารายได้ดอกเบี้ยน่าจะเพิ่มสูงขึ้จากการเข้าไปเป็นพันธมิตรในการขายประกันรถยนต์กับมาสด้า นอกจากนี้ยังคาดว่าการตั้งสำรองจะลดน้อยลง เนื่องจากสถานการณ์ NPLที่ยังดีขึ้นต่อเนื่อง

สินเชื่อเดือน ส.ค. กลับมาฟื้นตัว NPLน่าจะลดลงต่อ:สินเชื่อเดือน ส.ค. กลับมาฟื้นตัว โดยเพิ่มขึ้น 0.8%m-mจากสินเชื่อธุรกิจรายใหญ่เป็นหลัก ในขณะที่สินเชื่อ SMEและสินเชื่อรายย่อยยังทรงตัว อย่างไรก็ตามการที่สินเชื่อหดตัวลงต่อเนื่องก่อนหน้านี้ทำให้สินเชื่อของ TISCOยังคงหดตัว 3.8%ytdในขณะที่น่าจะยังเห็นการลดลงต่อเนื่องได้ของ NPL

คงประมาณการกำไรปี 60 ไว้ที่ 6.5 พันล้านบาท โดยประมาณการกำไร 9M60คิดเป็น 71%ของประมาณการทั้งปี แต่คาดว่าสินเชื่อที่จะกลับมาฟื้นตัว กำไรจากสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ที่จะบันทึกในไตรมาส4/60 และการตั้งสำรองที่ลดลง จะทำให้ผลประกอบการปรับตัวขึ้น ปรับไปใช้ราคาพื้นฐานปี 61 ที่ 84 บาท ยังแนะนำ “ซื้อ”

 

Back to top button