PPS เสียงอ่อยผลงาน Q3/60 ต่ำสุดของปี เหตุเข้าโลว์ซีซั่น-ฤดูฝน

PPS เสียงอ่อยผลงาน Q3/60 ต่ำสุดของปี เหตุเข้าโลว์ซีซั่น-ฤดูฝน อยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตร 2-3 รายขยายธุรกิจบริหารจัดการอาคาร คาดชัดเจน Q4/60


นายพงศ์ธร ธาราไชย รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ PPS เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตร 2-3 รายเพื่อร่วมลงทุนในธุรกิจบริหารจัดการอาคารเพื่อลดการใช้พลังงาน โดยบริษัทจะถือหุ้นในสัดส่วนไม่ต่ำกว่า 60% ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในช่วงไตรมาส 4/60 นี้ ก่อนที่จะเริ่มดำเนินกิจการและรับรู้รายได้ในปี 61 และคาดว่าจะทำให้บริษัทมีการเติบโตของรายได้อย่างมีนัยสำคัญ

“PPS ดำเนินธุรกิจวิศวกรที่ปรึกษาบริหารโครงการ ซึ่งมีการบริหารควบคุมการก่อสร้างเป็นหลัก โดยบริษัทฯเห็นถึงโอกาสในการขยายขอบเขตการทำงานในธุรกิจดังกล่าวเพิ่มเติม เพื่อให้สามารถรับงานได้ทั้งในช่วงก่อนการก่อสร้างและช่วงการใช้งานอาคาร บริษัทฯจึงมีแผนจะจัดตั้งบริษัทย่อยในการประกอบธุรกิจด้านบริหารจัดการอาคาร ครอบคลุมไปถึงการบริการทางด้านพลังงานและเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งปัจจุบันเป็นระบบที่มีความจำเป็นและมีความต้องการใช้งานเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง มั่นใจว่าธุรกิจใหม่ของบริษัทจะสามารถส่งเสริมให้ผลประกอบการเติบโตเพิ่มขึ้นในอนาคต” นายพงศ์ธร กล่าว

สำหรับทิศทางผลประกอบการในช่วงไตรมาส 3/60 คาดว่าจะเป็นช่วงที่ต่ำที่สุดของปี เนื่องจากเป็นช่วงโลว์ซีซั่น และเป็นฤดูฝน การเข้าทำงานนั้นค่อนข้างน้อย การรับรู้รายได้ก็น้อยตามไปด้วย

อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดว่าผลประกอบการในช่วงไตรมาส 4/60 จะกลับมาเติบโตและเข้าช่วงไฮซีซั่นอีกครั้ง โดยจะมีทั้งงาน ตึกไอคอนสยาม สนามบินสุวรรณภูมิ และห้างสรรพสินค้า เทสโก้ โลตัส โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) มูลค่า 461 ล้านบาท ที่จะสามารถรับรู้รายได้ในปีนี้ราว 131 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะสามารถรับรู้เป็นรายได้ต่อเนื่องไปจนถึงปี 62 ส่งผลให้บริษัทฯมั่นใจว่าในรายได้จะสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมาย 20% และรักษาอัตรากำไรสุทธิไว้ที่ไม่ต่ำกว่า 15%

Back to top button