เก็งกำไร 17 หุ้นเด็ด SET พักฐานระยะสั้น

ดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ มีแนวโน้มแกว่งไซด์เวย์อิงพักฐาน เนื่องจากดัชนีได้ปรับตัวขึ้นมากแล้ว อย่างไรก็ตาม มองว่าเป็นการพักฐานระยะสั้นเท่านั้นเพื่อรอปัจจัยชี้นำใหม่ให้ปรับสูงขึ้นต่อระยะสัปดาห์ ขณะที่การอ่อนตัวของดัชนีเป็นโอกาสเข้าซื้อหุ้นกลุ่มหลัก เช่นพลังงาน แบงก์ หรือกลุ่มค้าปลีก


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.30 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 33.06 บาทต่อเหรียญ ด้านตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวผันผวนในการซื้อขายช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่นักลงทุนได้ซึมซับผลการเลือกตั้งของเยอรมนีและนิวซีแลนด์วานนี้ โดยผลการนับคะแนนเบื้องต้นระบุว่า พรรคสหภาพประชาธิปไตยคริสเตียน (CDU) และพรรคสหภาพสังคมคริสเตียน (CSU) ซึ่งเป็นพรรคร่วมรัฐบาลของนางอังเกลา แมร์เคิล ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งสภาผู้แทนราษฎรเยอรมนี ขณะที่พรรคเนชั่นแนลภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีบิล อิงลิช แห่งนิวซีแลนด์ ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ มีแนวโน้มแกว่งไซด์เวย์อิงพักฐาน เนื่องจากดัชนีได้ปรับตัวขึ้นมากแล้ว อย่างไรก็ตาม มองว่าเป็นการพักฐานระยะสั้นเท่านั้นเพื่อรอปัจจัยชี้นำใหม่ให้ปรับสูงขึ้นต่อระยะสัปดาห์ ขณะที่การอ่อนตัวของดัชนีเป็นโอกาสเข้าซื้อหุ้นกลุ่มหลัก เช่นพลังงาน แบงก์ หรือกลุ่มค้าปลีก หุ้นเด่นเลือก KCE, HANA, MINT, AMATA, WHA, MTLS, SAWAD, PTT, ESSO, BANPU, CPALL, HMPRO, ROBINS, KBANK, TISCO, KKP และ SCC

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (25 ก.ย.) คาดว่าจะแกว่งไซด์เวย์ อิงพักฐาน เนื่องจากดัชนีได้ปรับตัวขึ้นมามากแล้ว และเพื่อรอปัจจัยชี้นำใหม่ โดยเฉพาะจากต่างประเทศ ในเรื่องแผนปฏิรูปภาษีของสหรัฐฯที่จะเปิดในวันนี้ (25 ก.ย.) และในวันพรุ่งนี้ (26 ก.ย.) จะมีถ้อยแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) ที่จะต้องติดตามด้วย รวมถึงให้ติดตามสถานการณ์ในเกาหลีเหนือกับสหรัฐฯ

ส่วนปัจจัยในประเทศยังดีอยู่ ซึ่งในวันพรุ่งนี้ ครม. จะพิจารณามาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว และใกล้ปิดงบฯไตรมาส 3/60 แล้ว อาจจะมีการทำ Window Dressing ด้วยซึ่งจะมาช่วยหนุนตลาดฯ ด้านตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้แกว่งทั้งในแดนบวกและลบ ต่างรอปัจจัยชี้นำใหม่เช่นกัน พร้อมให้แนวรับ 1,655 – 1,650 จุด ส่วนแนวต้าน 1,665 – 1,670 จุด

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์ (25 ก.ย.) ว่า SET ปรับลดลงแรงปลายสัปดาห์ มองเป็นการ “พักฐาน” ระยะสั้นเพื่อปรับสูงขึ้นต่อระยะสัปดาห์ รวมไปถึง Sentiment หุ้นโลกที่ถูกกดดันจากแนวโน้ม FED ขึ้นดอกเบี้ยอีก 1 ครั้งในเดือน ธ.ค. นี้ แม้ SET มีโอกาสแกว่งตัวระยะสั้นต่อ แต่ไม่ได้ทำให้ภาพการปรับสูงขึ้นระยะสัปดาห์เสียหาย คงเป้าหมายการปรับสูงขึ้นที่ 1,690 +/- จุด ต่อไป และมองการปรับลดลงเป็นโอกาศ “ซื้อ” กลุ่มพลังงาน (PTT ESSO) ค้าปลีก (CPALL HMPRO ROBINS) ธนาคาร (KBANK TISCO KKP)

Theme ลงทุนสัปดาห์นี้เน้น

1) กลุ่มหุ้นที่มีโอกาสถูกทำ Window Dressing –  KCE (ราคา Copper ปรับลดลงต่อ) HANA TISCO KKP (ปันผลสูง 8.6%) MTLS MINT

2) น้ำมันดิบ Brent ทำ New High ค่าการกลั่นสูงต่อ – PTT ESSO และ BANPU ที่คาดการณ์กำไร 2H17 จะเร่งตัวแรงทั้ง yoy และ qoq

3) เร่งผลักดันร่างกฎหมาย EEC เข้า สนช. – AMATA และ WHA

4) กนง. คงดอกเบี้ย 1.5% และดอกเบี้ยในประเทศยังต่ำ – MTLS SAWAD

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (25 ก.ย.) ว่า หากดัชนียังไม่สามารถยืนเหนือระดับ 1,660 – 1,665 จุด แนะนำทยอยซื้อหุ้นหลักกลับเมื่อดัชนีปรับฐานลงสู่ระดับ 1,640 – 1,650 จุด โดยแนะนำซื้อ SCC (Consensus@568) คาดบันทึกกำไรจากการขายหุ้น NTP ในเวียดนาม

Back to top button