ALT ตั้งเป้าดันสัดส่วนกำไร Recurring Income เป็น 50% ภายใน 5 ปี

ALT ตั้งเป้าดันสัดส่วนกำไร Recurring Income เป็น 50% ภายใน 5 ปี หวังหนุนธุรกิจมั่นคงและแข็งแกร่งขึ้น


นางปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอแอลที เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ALT เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทยังคงมุ่งเน้นการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคมเพื่อให้เช่า ทั้งโครงการที่ลงทุนเองโดยตรงและลงทุนผ่านบริษัทร่วมทุนหรือกิจการร่วมค้า เพื่อมุ่งสู่เป้าหมายที่จะเพิ่มสัดส่วนของโครงสร้างกำไรที่มาจากธุรกิจที่มีรายได้ต่อเนื่อง (Recurring Income) เป็น 50% ของผลกำไรรวมภายใน 5 ปี (2559-2563) และเข้ามาช่วยผลักดันให้ผลประกอบการของบริษัทมีความมั่นคงและแข็งแกร่งขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทอยู่ระหว่างดำเนินโครงข่ายสายเคเบิลใยแก้วนำแสงให้เช่าบนแนวเสาโทรเลขตามทางรถไฟ และโครงการนำสายสื่อสารลงท่อใต้ดิน นอกจากนี้ยังเตรียมเข้าวางโครงข่ายสายเคเบิลใยแก้วนำแสงความเร็วสูงเฟสแรกในเขตโรงงานนวนครปทุมธานี และมีดำเนินการโดยกิจการร่วมค้า (IH) อยู่อีก 3 โครงการ

ขณะที่ ณ สิ้นไตรมาสที่ 2/60 บริษัทยังคงมีปริมาณงานในมือ (Backlog) ในส่วนของธุรกิจบริการมูลค่าประมาณ 390 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถทยอยรับรู้เป็นรายได้ประมาณ 60% ในช่วงที่เหลือของปีนี้ และส่วนที่เหลือจะรับรู้ในปีถัดไป

“ปี 2560 ถือเป็นปีแห่งการสร้างฐานของ ALT ซึ่งปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างโครงการต่างๆ ตามแผนที่กำหนดไว้ ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดดำเนินการและรับรู้รายได้เต็มปีในปีหน้า โดยบริษัทคาดว่าจะเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ช่วยผลักดันผลการดำเนินงานเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งและมั่นคง” นางปรีญาภรณ์ กล่าว

อนึ่ง ธุรกิจของบริษัทแบ่งเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ 1.กลุ่มธุรกิจให้บริการ ประกอบด้วย รายได้จากการให้บริการสร้างสถานีฐาน, วางสายเคเบิลใยแก้วนำแสง และติดตั้งอุปกรณ์โทรคมนาคมเป็นหลัก 2.กลุ่มธุรกิจจำหน่ายสินค้า ประกอบด้วยรายได้จากการจำหน่ายสินค้าประเภท สายเคเบิลใยแก้วนำแสง, ตู้โทรคมนาคมและสถานีโทรคมนาคมเคลื่อนที่ (RDU), สายอากาศ และอุปกรณ์โทรคมนาคมอื่น ๆ และ 3.กลุ่มธุรกิจที่มีรายได้ต่อเนื่อง (Recurring Income) จากการให้เช่าโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคม

Back to top button