รอบด้านตลาดหุ้น – บล.บัวหลวง

เตรียมผ่าน 1,700 จุด วันนี้คาดดัชนีฯ ขึ้นทดสอบบริเวณ 1, …


เตรียมผ่าน 1,700 จุด
วันนี้คาดดัชนีฯ ขึ้นทดสอบบริเวณ 1,700 อีกครั้ง และมีโอกาสผ่านภายใน 1-2 วันนี้ จากแรงซื้อเก็งงบ 3Q17 ดีขึ้น และมีโอกาสดีกว่าตลาดคาด กลุ่มเด่นที่คาดจะผลักดันดัชนีฯขึ้นรอบนี้ ได้แก่ ธนาคารฯ, โรงพยาบาลขนาดกลาง (รับฤดูกาล High season), โรงไฟฟ้า (ราคาพลังงานที่ปรับขึ้นหนุนค่า Ft รอบหน้าเดือน มค. โดยเดือน กย.ปรับขึ้นไป 0.0887 บ.) และหุ้นตัวกลาง-เล็ก ที่มีปัจจัยหนุนเฉพาะตัว
ส่วนรายงานการประชุม ธนาคารกลางยุโรป ECB วันพฤหัสนี้ คาดยืนยัน “การลด QE 6 หมื่นล้านยูโร/เดือน” เริ่มต้นปีหน้า คาดไม่มีผลต่อตลาดหุ้นไทย

หุ้นแนะนำวันนี้
SUSCO แนวรับ 3.7 บ. ต้าน 3.9/4 บ. Stop loss 3.6 ค่าการตลาดน้ำมันทำนิวไฮท์ คาดงบปีนี้สูงกว่าปี 16 อย่างมีนัยยะ
GIFT แนวรับ 5.5 บ ต้าน 6 บ. Stop loss 5.4 คาดกำไรหลัก 3Q17 เติบโต +50% y-y และ +12% q-q รับฤดูกาล High season

รายงานวันนี้

SF: ห่านทองคำ
แนะนำ bซื้อc และปรับราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 7.50 บาท (อิง P/E ที่ 13.8 เท่า ใกล้กับค่าเฉลี่ยในอดีต) SF เป็นบริษัทแรกในกลุ่ม Small-Cap ที่เรา cover ที่เราปรับราคาเป้าหมายไปอิงปี 2018 เพราะเป็นบริษัทที่เรามีความมั่นใจในผลประกอบการมากที่สุด เพราะสินทรัพย์ที่บริษัทมีอยู่ในมือเป็นสินทรัพย์ที่มีศักยภาพดั่ง bห่านทองคำc ที่สร้างกระแสเงินสดจากการดำเนินงานปีละ 800 ล้านบาท เราคาดปีนี้บริษัทจะจ่ายปันผลได้ราว 4% และยังมีการเปิดโครงการใหม่ใน 4Q17 นี้ 2 โครงการ รวมถึงการพัฒนา Mega Bangna และ Market Place เป็น Mixed use ในปีหน้า

กลุ่มอาหาร: Bearish on soft commodities but bullish on downstream processors
เนื่องจากโอกาสในการเกิด La Ni๑a มีการปรับขึ้นเป็น 55-60% ในช่วง ก.ย. 2017 z มี.ค. 2018 จากรายงานก่อนหน้านี้ที่ 16-26% เรามีมุมมองเชิงลบต่อหุ้นในกลุ่ม Soft commodity (น้ำตาล, ยาง, น้ำมันปาล์ม) เราเชื่อว่าหุ้นดังกล่าวมีความสัมพันธ์ค่อนข้างสูงต่อฝนที่ตกมากกว่าปกติในเอเชีย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจำทำให้อุปทานผลผลิตออกมาสูง ในทางตรงกันข้ามจะทำให้ฝั่ง อเมริกาเหนือและใต้เกิดความแห้งแล้ง ซึ่งมีโอกาสจะทำให้ราคาถั่วเหลืองปรับตัวสูงขึ้น อย่างไรก็ตามเรามองว่าเร็วไปที่จะกลับมามีมุมมองเชิงบวกต่อหุ้นกลุ่มถั่วเหลือง (รอความชัดเจนมากกว่านี้) เรามีการปรับ CPF และ TU ขึ้นมาเป็น Tier-1 สำหรับกลุ่ม หนุนโดยกำไรในปี 2018 ที่คาดฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่ง จากการฟื้นตัวของราคาหมูในเวียดนาม (CPF) และ อัตรากำไรของธุรกิจทูน่าที่ดีขึ้น รวมถึงกำไรจากธุรกิจแซลมอนเต็มปี (TU) เราเลือก GFPT เป็น Tier-2 หนุนโดยปริมาณการส่งออกที่ยังแข็งแกร่ง และมีอัตรากำไรขั้นต้นที่ดี

หุ้นมีข่าว/ประเด็น
(+) SUSCO PTG BCP ค่าการตลาดน้ำมัน 1-4 ตค. ขยับขึ้นเป็น 1.88 บ. จากเดือน กย.เฉลี่ยที่ 1.6 VS ปี 2016 เฉลี่ยอยู่ที่ 1.49 หนุนกำไรปีนี้เติบโตสูงกว่าทุกคาดการณ์ (ที่มา กระทรวงพลังงาน)
(+) DTAC ADVANC TRUE เดินหน้าประมูลคลื่น 1800 MHzและ 850 MHz เตรียมยกร่างหลักเกณฑ์ฯ รอกรรมการ ชุดใหม่ จัดประมูลเดือน ก.ค.-ส.ค.61 ส่วนเน็ตชายขอบเฟส 2 เล็งประมูลเดือน พ.ย.นี้ คาดลงนามสัญญาทันเดือน ม.ค. 61 (ที่มา ข่าวหุ้น)

วิกิจ ถิรวรรณรัตน์ Tel. (662) 618-1336
นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน/ปัจจัยทางเทคนิค
ธนัท พจน์เกษมสิน,นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์
นภนต์ ใจแสน, นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน

Technical Analysis

SAMART
แนะนำ:ซื้อ
เป้าหมาย:15
Stop loss:<13.3
เหตุผล: หุ้นปรับตัวลงมาอย่างยาวนานเรากำลังหาจุดเปลี่ยนสัญญาณกลับตัวเป็นขาขึ้นรอบใหม่ ปัจจุบันราคาหุ้นทะลุแนวต้านสำคัญ 13.5 (Major trend) ส่งผลให้หุ้นกลับตัวเป็นขาขึ้นรอบใหม่หนุนด้วยสัญญาณบวก Stochastic

SUSCO
แนะนำ:ซื้อ
เป้าหมาย:3.9
Stop loss:<3.64
เหตุผล: หุ้นส่งสัญญาณบวกจากการทะลุสูงสุดใหม่ ขณะที่แนวโน้มราคาคาดผ่านช่วงจุดต่ำสุดไปแล้วเมื่อค่า RSI ส่งสัญญาณบวก Positve divergence

THCOM
แนะนำ:ซื้อ
เป้าหมาย:18.2
Stop loss:<16.6
เหตุผล: หุ้นส่งสัญญาณบวกจากการทะลุเส้นกลาง Bollinger band พร้อมกับ Stochastic ตัดขึ้นเป็นวันแรก

Back to top button