KTAM ขายกองทุนใหม่ ผลตอบแทน1.30%

KTAM  เปิดขายกองทุนตราสารหนี้ตปท.ถึง 7 พ.ย.นี้ อายุ 6 เดือน คาดผลตอบแทน 1.30%


นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บลจ. กรุงไทย เปิดเผยว่า บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ 171 ( KTFF173)  ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 7 พ.ย.60

โดยกองทุนดังกล่าวเน้นลงทุนตราสารหนี้ต่างประเทศไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 อายุโครงการ 6 เดือน  ลงทุนในเงินฝากประจำ  Bank of China  ,  Agricultural Bank of China  , Abu Dhabi Commercial  Bank PJSC  ,บัตรเงินฝาก China Development Bank  , Bank of Communications

รวมถึง Industrial and Commercial Bank of China Ltd. ในสัดส่วนสถาบันการเงินละ 19%  ยกเว้น Abu Dhabi Commercial  Bank PJSC  ลงทุนในสัดส่วน 5%  ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน  ผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 1.30% ต่อปี  บุคคลลธรรมดาไม่เสียภาษี หัก ณ ที่จ่าย

สำหรับอัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้ในประเทศ มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นเกือบทุกช่วงอายุตามแรงขายทำกำไรของนักลงทุนต่างชาติ โดยอัตราผลตอบแทนปรับตัวในทิศทางเดียวกันกับอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอเมริกา ประกอบกับตลาดไม่ตอบรับการประมูลพันธบัตรอายุคงเหลือ 15 ปี (LB316A) ทำให้อัตราผลตอบแทนของพันธบัตรระยะกลางถึงยาวมีการปรับตัวเพิ่มขึ้น นักลงทุนต่างชาติ มียอดขายสุทธิจำนวน 4,926 ล้านบาท

ส่วนอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอเมริกามีการปรับตัวเพิ่มขึ้นในกรอบแคบ ตามตัวเลขเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง การที่สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐอเมริกามีมติอนุมัติงบประมาณปี 2561 ซึ่งเป็นการปูทางไปสู่การเดินหน้ามาตรการปฏิรูปภาษีของทรัมป์ รวมถึงการที่ธนาคารกลางยุโรป(ECB) จะเริ่มลดวงเงิน QE ตั้งแต่เดือนมกราคม 2561 และตลาดยังคงรอดูผลการแต่งตั้งประธานธนาคารกลางสหรัฐ( Fed )คนใหม่

ทั้งนี้  อัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้อายุคงเหลือ 2 ปี  อยู่ที่ 1.59% ต่อปี อายุคงเหลือ 5 ปี อยู่ที่ 2.03% ต่อปี  และอายุคงเหลือ 10 ปี อยู่ที่ 2.42% ต่อปี

Back to top button