RPCพุ่ง7%หลังเซ็นสัญญา ESSO จ่อเปลี่ยนเครื่องหมายการค้าจากปั๊ม”เพียว” เป็น “เอสโซ่” ทันที

RPC พุ่ง 14% หลังเซ็นสัญญาซื้อขายน้ำมัน-ใช้เครื่องหมายการค้าร่วมกับ ESSO พร้อมเปลี่ยนแบรนด์ปั๊ม “เพียว” เป็น "เอสโซ่" ทันที ล่าสุด ณ เวลา 15.36 น. ราคาอยู่ที่ 0.79 บาท บวก 0.10 บาท หรือ 14.49% สูงสุดที่ 0.79 บาท ต่ำสุดที่ 0.70 บาท มูลค่าซื้อขายที่ 23.59 ล้านบาท ขณะที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยโดยรวมบวก 0.27%


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้นบริษัท อาร์พีซีจี จำกัด (มหาชน) หรือ RPC ณ เวลา 15.36 น. ราคาอยู่ที่ 0.79 บาท บวก 0.10 บาท หรือ 14.49% สูงสุดที่ 0.79 บาท ต่ำสุดที่ 0.70 บาท มูลค่าซื้อขายที่ 23.59 ล้านบาท ขณะที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยโดยรวมบวก 0.27%

โดยราคาหุ้นปรับตัวขึ้นแรงหลังจากที่ RPC ได้ลงนามความร่วมมือระหว่างกันกับ บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ ESSO เพื่อทำสัญญาซื้อขายน้ำมันและให้ใช้สิทธิเครื่องหมายการค้า “เอสโซ่” ภายหลังจากนี้สถานีบริการน้ำมันของ PTEC จำนวน 49 แห่ง จะเป็นสถานีบริการน้ำมันภายใต้เครื่องหมายการค้าเอสโซ่ โดย PTEC จะยังคงเป็นผู้ดำเนินงานบริหารสถานีบริการน้ำมันต่อไป

อนึ่งในวันนี้ (6 พ.ย.) บริษัท เพียวพลังงานไทย จำกัด (PTEC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ประกอบธุรกิจการค้าปลีกและสถานีบริการน้ำมัน ภายใต้เครื่องหมายการค้า “เพียว” ได้ลงนามความร่วมมือระหว่างกันกับ บริษัท เอสโซ่ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ ESSO

ทั้งนี้เพื่อทำสัญญาซื้อขายน้ำมันและให้ใช้สิทธิเครื่องหมายการค้า “เอสโซ่” ภายหลังจากนี้สถานีบริการน้ำมันของ PTEC จำนวน 49 แห่ง จะเป็นสถานีบริการน้ำมันภายใต้เครื่องหมายการค้าเอสโซ่ โดย PTEC จะยังคงเป็นผู้ดำเนินงานบริหารสถานีบริการน้ำมันต่อไป

ทั้งนี้ การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปตามมติคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่อนุมัติให้ PTEC ปรับเปลี่ยนการบริหารงานสถานีบริการน้ำมันภายใต้เครื่องหมายการค้า “เพียว” เป็นสถานีบริการน้ำมันภายใต้เครื่องหมายการค้า “เอสโซ่” เพื่อเพิ่มศักยภาพและความแข็งแกร่งทางธุรกิจค้าปลีกน้ำมันและรองรับการขยายธุรกิจในอนาคต

ด้านราคาหุ้น ESSO ล่าสุด อยู่ที่ระดับ 15 บาท ปรับตัวขึ้น 0.20 บาท หรือ 1.35% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 168.70 ล้านบาท

Back to top button