ADB แรงตามคาด! Pre Open ทะลุ 3 บาท!

ADB แรงตามคาด Pre Open 5 นาที อยู่ที่ 3.80 บาท จาก IPO ที่ 1.69 บาท โดยจำนวนหุ้นที่มีการซื้อขายก่อนเปิดตลาดประมาณ 70.37 ล้านหุ้น ด้านฝั่งซื้อ (Bid) ประมาณ 36.21 ล้านหุ้น ส่วนฝั่งขาย (Offer) ประมาณ 44.82 ล้านหุ้น โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท แอ็พพลาย ดีบี จำกัด (มหาชน) หรือ ADB มีราคาก่อนเปิดตลาด (Pre Open) 5 นาที อยู่ที่ 3.80 บาท จาก IPO ที่ 1.69 บาท โดยจำนวนหุ้นที่มีการซื้อขายก่อนเปิดตลาดประมาณ 70.37 ล้านหุ้น ด้านฝั่งซื้อ (Bid) ประมาณ 36.21 ล้านหุ้น ส่วนฝั่งขาย (Offer) ประมาณ 44.82 ล้านหุ้น โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

อนึ่ง ADB เป็นผู้นำการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์กาวและยาแนว และผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกคอมปาวด์ เพื่อจำหน่ายให้แก่กลุ่มลูกค้าที่เป็นโรงงานอุตสาหกรรมประเภทต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ ได้แก่ อาเซียน ตะวันออกกลาง แอฟริกา ยุโรป อเมริกาใต้ ทั้งภายใต้ตราสินค้าของบริษัทและตราสินค้าของลูกค้าชั้นนำซึ่งเป็นที่รู้จักในระดับสากล

โดยมีจุดเด่นของบริษัท คือ 1.ผลิตภัณฑ์กาวและยาแนวมีแบรนด์เป็นที่รู้จักในแวดวงโรงงานอุตสาหกรรมและผู้ใช้ภาคครัวเรือนที่มีแนวโน้มเติบโตดี เนื่องจากการขยายกำลังการผลิตใหม่และเน้นขยายฐานตลาดส่งออกเพิ่มมากขึ้น, 2.บริษัทเป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ในกลุ่มเม็ดพลาสติกพีวีซีแบบนิ่มที่ป้อนสินค้าให้แก่ผู้ผลิตสายไฟฟ้ารายใหญ่ของไทย 3 ราย ซึ่งจะมีแนวโน้มเติบโตตามการลงทุนงานภาคก่อสร้างของทั้งภาครัฐและภาคเอกชน

และ 3.แนวโน้มผลประกอบการจะกลับมาเติบโตก้าวกระโดดอีกครั้งในปี 61 จากปัจจัยบวกจากการทยอยปรับเพิ่มราคาขายส่งผลบวกต่ออัตรากำไรขั้นต้นนับตั้งแต่ช่วงครึ่งหลังปี 60 และการขยายตลาดส่งออกและการเริ่มต้นสายการผลิตใหม่ของธุรกิจกาวและยาแนว และการขายสินค้าให้แก่ผู้ผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์อย่างจริงจัง

 

Back to top button