สังคมข่าวหุ้น

*ดัชนีหุ้นไทยกลับมายืนเหนือ 1,700 จุดไม่ได้ ซึ่งเป็นระดับที่นักวิเคราะห์มองว่ายังไม่ค่อยน่าลงทุนมากนัก เว้นแต่จะเข้าเลือกเล่นหุ้นเป็นรายตัวไป ส่วนนักลงทุนต่างชาติยังขายสนุกมือ วานนี้ขายไปอีก 1,856 ล้านบาท  ส่งผลให้นับจากต้นปีมาถึงวานนี้ฟันด์โฟลว์ขายสุทธิในหุ้นไทยไปแล้ว 12,799 ล้านบาท


คาเฟอีน

*ดัชนีหุ้นไทยกลับมายืนเหนือ 1,700 จุดไม่ได้ ซึ่งเป็นระดับที่นักวิเคราะห์มองว่ายังไม่ค่อยน่าลงทุนมากนัก เว้นแต่จะเข้าเลือกเล่นหุ้นเป็นรายตัวไป ส่วนนักลงทุนต่างชาติยังขายสนุกมือ วานนี้ขายไปอีก 1,856 ล้านบาท  ส่งผลให้นับจากต้นปีมาถึงวานนี้ฟันด์โฟลว์ขายสุทธิในหุ้นไทยไปแล้ว 12,799 ล้านบาท

*แรงซื้อในช่วงนี้ 1 เดือนกว่าๆ ที่เหลือของปีนี้คงต้องพุ่งจากนักลงทุนสถาบัน หรือกองทุนต่างๆ โดยเฉพาะเม็ดเงินจาก LTF และ RMF ที่จะเข้ามาเพิ่มอีกราวๆ 2.5-3.00 หมื่นล้านบาท ยิ่งโดยเฉพาะจากงาน set in the city 2017 ที่จัดอยู่ในช่วงระหว่าง 16-19 พ.ย.นี้ ก็น่าจะช่วยเติมเงินในตลาดหุ้นได้อีกมาก ต่างชาติจะขายก็ขายไป เราซื้อขายกันเองก็ได้

*หุ้นธนาคารพณิชย์ขึ้นมายกแผง หลังเครดิตสวิส เพิ่มน้ำหนักลงทุน และขยับราคาเป้าหมายหุ้นในกลุ่มเกือบทุกตัวเลยก็ว่าได้ทั้ง SCB, BBL, KBANK, KTB โดยเฉพาะ TMB ราคาขึ้นมาปิด 2.72 บาท สูงสุดในรอบ 2 ปี ต้องมาลุ้นกันว่าราคาจะขยับขึ้นไปใกล้ 3.00 บาทได้เมื่อไหร่ ก่อนที่ “บุญทักษ์ หวังเจริญ” จะหมดวาระในปี 2561 หรือไม่ มาลุ้นกัน

*บจ.แจ้งผลประกอบการออกมาแล้ว 99% กำไรสุทธิออกมาอยู่ที่ราวๆ 2.10 แสนล้านบาท ลดลง 3.5% เมื่อเทียบกับไตรมาส 3/59 แต่ตัวเลขนี้ก็เป็นไปตามที่โบรกฯคาดกันไว้แล้ว และหุ้นตัวที่กดดันกำไรภาพรวมลงมาก็คือ PTT ที่ได้รับผลกระทบจาก PTTEP และหุ้นปูนใหญ่ หรือ SCC ที่กำไรปรับลงทางเทคนิค ทำให้กำไรในช่วง 9 เดือนแรกอยู่ที่ประมาณ 7.00 แสนล้านบาท แต่ปีนี้จะถึง 1 ล้านล้านบาทหรือเปล่า ก็ต้องดูหุ้นในกลุ่มพลังงานกับธนาคารเป็นหลักว่าจะออกมายังไง

*หุ้น PACE ราคาเป็นขาลง ล่าสุดวานนี้หลังถูกปลด SP ก็ขยับมาปิดที่ 0.68 บาท ลดลง 0.03 บาท และมีแนวโน้มว่าอาจจะลงมาแถว 0.50 บาท ที่เป็นราคาซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ PACE นั่นแหละ และเท่าที่ส่องๆ และคุยกับนักวิเคราะห์ดูแล้ว เลี่ยงได้ก็เลี่ยง เพราะยังไม่เห็นปัจจัยบวกใหม่ๆ เข้ามาที่เป็นอนาคตที่ดีของ PACE เลย ล่าสุดก็ถูก ก.ล.ต.ให้ชี้แจงข้อมูลการประเมินมูลค่ายุติธรรมของเงินลงทุนภายใน 14 วัน

*ประพล พรประภา กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ฐิติกร (TK) ประกาศลั่น ปี 61 ตั้งเป้าสินเชื่อเติบโต 10% หลังจากปีนี้ที่ได้ปรับเป้าหมายการเติบโตเป็น 15% จากเดิมคาดไว้ 10% เพราะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวได้ดีขึ้น และยังมีแผนออกหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 1 พันล้านบาท ในปี 61 รวมถึงขอขยายวงเงินการออกหุ้นกู้เพิ่มเป็น 1,200 ล้านบาท จากเดิม 400 ล้านบาท ปัจจุบันบริษัทมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน หรือ D/E 1.08 เท่า

*AMATA หุ้นกลุ่มนิคมอุตสาหกรรม ราคาวิ่งได้ใจจริงๆ  กระโดดขึ้นมาที่ 24.80 บาท โบรกฯบอกสัญญาณทางเทคนิคสวย สตอรี่ก็ดี  จากปัจจัยเรื่องเขตเศรษฐกิจ EEC ราคาเป้าหมาย 28.00 บาท ยังมีอัพไซด์เหลืออยู่อีก ส่วนก่อนหน้านี้เพิ่งจะรายงานกำไรสุทธิไตรมาส 3/60 ที่ 586.7 ล้านบาท เติบโต  220.5% พุงกางกันเลยล่ะ

*หุ้น ACAP ของคุณเค้ก “สุกัญญา” โชว์งบไตรมาส 3/60 กำไรสุทธิ 59 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไร 26 ล้านบาท เปลี่ยนแปลง +126% ส่วนช่วง 9 เดือนแรกมีกำไรสุทธิ 223 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 253% กำไรเห็นว่ามาจากดอกเบี้ยจากการปล่อยสินเชื่อได้มากขึ้น ส่วนเจ้าตัวมั่นใจผลประกอบการไตรมาส 4 โตต่อเนื่อง สินเชื่อทั้งปีทะลุเป้าหมาย 6 พันล้านบาทแน่นอน ส่วนราคาหุ้นที่ตกมาก่อนหน้านี้ ก็ไม่รู้เพราะสาเหตุอะไรเหมือนกัน

*กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผู้นำในธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล ภายใต้แบรนด์บัตรเครดิตกรุงศรีบัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า บัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน และบัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส วีซ่า ขานรับมาตรการลดหย่อนภาษีภาครัฐ จัดทัพโปรโมชั่นหลากหลายกระตุ้นยอดใช้จ่ายผ่านบัตรส่งท้ายปีคืนกำไรนักช้อป ชวนกินช้อปทั่วไทย รับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 20% หรือรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 18% หรือเลือกผ่อนชำระสินค้ายอดนิยมด้วยอัตราดอกเบี้ย 0%

Back to top button