“ม.ล.ปานเทพ” ลุยแจ้งกองปราบฯ ตรวจสอบ “บุญพร-กก.YUANTA” ฐานลักทรัพย์-รับของโจร

"ม.ล.ปานเทพ" ลุยแจ้งกองปราบฯ ตรวจสอบ "บุญพร-กก.YUANTA" ฐานลักทรัพย์-รับของโจร


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ (20 พ.ย.60) ม.ล.ปานเทพ เทวกุล ในฐานะผู้ถือหุ้นบริษัท หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ MBKET พร้อมทนายความเข้ายื่นหนังสือกล่าวโทษต่อผู้บังคับการปราบปราม เพื่อให้ตรวจสอบการกระทำของ นางบุญพร บริบูรณ์ส่งศิลป์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของ บล.หยวนต้า และพวก รวมถึงกรรมการชาวต่างชาติของ บล.หยวนต้า ที่มีพฤติกรรมเข้าข่ายผิดกฎหมายอาญา ฐานร่วมกันลักทรัพย์และรับของโจร

โดยในช่วงเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา มีกลุ่มบุคคลซึ่งคาดจะร่วมกันเป็นขบวนการ วางแผนในการลักลอบนำข้อมูลทางการค้าที่สำคัญ ซึ่งเป็นความลับเฉพาะทางธุรกิจ อันถือเป็นทรัพย์สินของ บล.เมย์แบงก์ฯ ออกไปใช้ประโยชน์กับ บล.หยานต้าฯ จนก่อให้เกิดความเสียหายต่อ บล.เมย์แบงก์ฯ, ผู้ถือหุ้น บล.เมย์แบงก์ฯ และประชาชน

ด้าน น.ส.สุธาสินี ชุมแวงวาปี ทนายความประจำตัว ม.ล.ปานเทพ เทวกุล เปิดเผยว่า จากพฤติกรรมกลุ่มบุคคลที่ให้ทางกองบังคับการปราบปรามตรวจสอบนั้น ถือเป็นพฤติกรรมที่น่าจะเข้าข่ายผิดกฎหมายอาญาฐานร่วมกันลักทรัพย์และรับของโจร ร่วมกันเอาไปเสียซึ่งเอกสารใดของผู้อื่นและร่วมกันกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์

อีกทั้งยังขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนสอบสวนขยายผลถึงกรณีการซื้อตัวเจ้าหน้าที่ผู้แนะนำการลงทุนหลายร้อยราย รวมถึงลูกค้ารายใหญ่จำนวนหนึ่งว่ามีความเชื่อมโยงกับการกระทำของของขบวนการลักลอบขโมยข้อมูลอันเป็นทรัพย์สินของ บล.เมย์แบงก์ฯ หรือไม่

นอกจากนี้ยังได้ประสานงานไปยังสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) จากการที่ได้ให้ตรวจสอบว่าพฤติการณ์นี้เข้าข่ายฟอกเงินหรือไม่เมื่อวันที่ 15 ส.ค. 60 เพื่อให้ทาง ปปง. ประสานงานทางคดีกับตำรวจกองปราบปรามต่อไป

Back to top button