ALT จับมือพันธมิตร “Edotco” เซ็น MOU ร่วมศึกษา-รับงานโครงสร้างโทรคมฯระดับอาเซียน

ALT เซ็น MOU กับ “Edotco” เล็งรับงานสร้างโครงสร้างพื้นฐานโทรคมฯอาเซียน


บริษัท เอแอลที เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ALT เปิดเผยว่า ในวันนี้ (12 ธ.ค.60) ทาง ALT และ edotco Group Sdn Bhd (“edotco”) ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เพื่อประสานโอกาสทางธุรกิจในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคมเพื่อให้บริการแก่ลูกค้ากลุ่มผู้ประกอบการโทรคมนาคมทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โดยการร่วมมือกันในครั้งนี้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของบริษัท คือ “มุ่งสู่การเป็นผู้นำในการให้บริการโครงสร้างพื้นฐาน และเป็นพันธมิตรทางธุรกิจของผู้ประกอบการโทรคมนาคมในภูมิภาคนี้” เนื่องจาก edotco เป็นผู้เชี่ยวชาญทั้งด้านเทคนิคและธุรกิจเกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคมในระดับสากล ในขณะ ALT ก็มีผลงานและความสัมพันธ์อันดีกับกลุ่มผู้ประกอบการโทรคมนาคมในไทย จึงมั่นใจว่าการร่วมมือนี้จะอำนวยประโยชน์ต่อทั้งสองฝ่าย

ทั้งนี้ บริษัททั้งสองมีลักษณะการประกอบธุรกิจที่สามารถเสริมสร้างประโยชน์ต่อกันได้ ดังนี้ ALT ประกอบธุรกิจในด้านการผลิต การติดตั้งการบำรุงรักษา การจำหน่ายอุปกรณ์ และการให้เช่าใช้โครงข่ายโทรคมนาคม ให้แก่ผู้ประกอบการโทรคมนาคมทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ โดยสนับสนุนให้เกิดการใช้โครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคมร่วมกัน ภายใต้แนวคิดในการบริหารงานที่มุ่งให้บริการโทรคมนาคมแบบครบวงจรแก่ลูกค้าทุกรายอย่างเท่าเทียมกัน

ส่วน edotco ประกอบธุรกิจด้านโครงสร้างพื้นฐานด้านการสื่อสารโทรคมนาคมในระดับภูมิภาคแบบครบวงจรแห่งแรกในเอเชีย ซึ่งให้บริการด้านสถานีฐานแบบครบวงจร ทั้งการให้เช่าเสาสถานีด้วยสัญญาเช่าระยะยาว การให้เช่าใช้สถานีร่วมกัน การสร้างสถานีตามความต้องการเฉพาะของลูกค้า ตลอดจนการให้บริการดูแลและบำรุงรักษา ในประเทศต่างๆ ได้แก่ มาเลเซีย เมียนมา บังกลาเทศ กัมพูชา ศรีลังกา และปากีสถาน

โดยการร่วมมือกันนี้จะมุ่งเน้นไปที่การบริการต่างๆ โดยการสนับสนุนด้วยความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคและการค้าของ edotco ซึ่งมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในประเทศไทย อันสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ ALT ในการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจของผู้ประกอบการโทรคมนาคมในภูมิภาคนี้

Back to top button