FVC เอาจริง! มั่นใจเซ็นสัญญาซื้อแฟรนไชส์ “วุฒิศักดิ์” ทันสิ้นปี หลังลงนาม MOU ฉลุย

FVC เอาจริง! มั่นใจเซ็นสัญญาซื้อแฟรนไชส์ "วุฒิศักดิ์" ทันสิ้นปี หลังลงนาม MOU ฉลุย


บริษัท ฟิลเตอร์ วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ FVC เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.2560 บริษัท ไฮ เฮลธ์แคร์ เซ็นเตอร์ จำกัด (HHC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท กับบริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิก อินเตอร์ กรุ๊ป จำกัด (WCIG) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยโดยทางอ้อมของ บริษัท อี ฟอร์ แอล เอม จำกัด (มหาชน) หรือ EFORL ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลง “MOU” ลงทุนในธุรกิจบริการทางการแพทย์เพื่อสุขภาพ ความงาม ภายใต้เครื่องหมายการค้า “วุฒิศักดิ์ คลินิก” แล้ว

โดย HHC จะซื้อทรัพย์สินจำนวนประมาณ 25 สาขา จากทั้งหมด 113 สาขาของ WCIG และรับสิทธิแฟรนไชส์ “วุฒิศักดิ์คลินิก” เพื่อดำเนินธุรกิจบริการทางการแพทย์เพื่อสุขภาพและความงาม อันเป็นธุรกิจที่ให้ความสำคัญต่อสุขอนามัยเป็นพิเศษ (Hygienic) มีการบริหารจัดการด้วยองค์ความรู้รากฐาน (knowledge-base) ด้านอนามัยแบบปลอดเชื้อ (Sterilized Sanitation) เช่นเดียวกับการฟอกไต (Kidney Dialysis) ของศูนย์ไตเทียม ซึ่งเป็นธุรกิจบริการทางการแพทย์หนึ่งในธุรกิจหลักของบริษัท

ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถสร้างรายได้และผลกำไรให้บริษัท ทำให้บริษัทมีฐานะทางการเงินและผลการดำเนินงานที่ดีขึ้น อันนำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ถือหุ้นต่อไป

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากการลงนามในบันทึกข้อตกลงดังกล่าว จะมีการลงนามในสัญญาซื้อขายทรัพย์สินและสัญญาแฟรนไชส์ระหว่าง HHC กับ WCIG ต่อไป โดยการลงนามในสัญญาซื้อขายทรัพย์สินและสัญญาแฟรนไชส์จะแล้วเสร็จภายในเดือนธ.ค.2560

ขณะเดียวกัน ด้าน EFORL ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า WCIG มีหนังสือฉบับลงวันที่ 23 ธันวาคม 2560 แจ้งเรื่องการขายสิทธิแฟรนไชส์ มายังบริษัทในฐานะผู้ถือหุ้นของ WCIG ทางอ้อม ว่า WCIG ได้รับหนังสือแจ้งเจตจำนง (Letter of Intention) ฉบับลงวันที่ 15 ธันวาคม 2560 จาก HHC แล้ว ทั้งนี้ WCIG และ HHC อยู่ระหว่างการประสานงานเพื่อการลงนามในบันทึกข้อตกลงกำหนดกรอบการดำเนินงานกับตัวแทนของ HHC

โดย WCIG แจ้งว่า ปัจจุบันการขายสิทธิแฟรนไชส์อยู่ในขั้นตอนการจัดทำสัญญาซื้อขายทรัพย์สิน สิทธิ แฟรนไชส์ ซึ่งจะมีการกำหนดรายละเอียดเงื่อนไขแห่งสัญญา เช่น ขอบเขตพื้นที่การให้สิทธิแฟรนไชส์ ค่าสิทธิ ค่าธรรมเนียมต่างๆ ค่าส่วนแบ่งรายได้ ระยะเวลาแห่งสิทธิ ตลอดจนการตีมูลค่าของทรัพย์สิน เพื่อเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท WCIG และ HHC พิจารณาให้ความเห็นก่อนลงนามต่อไป โดยคาดว่าจะสามารถดำเนินการได้แล้วเสร็จภายในเดือนธันวาคม 2560

อนึ่ง เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2560 ทางบอร์ด FVC มีมติอนุมัติการลงทุนของ HHC ในธุรกิจสาขาแฟรนไชส์ของ WCIG ภายใต้เครื่องหมายการค้า “วุฒิศักดิ์ คลินิก” เพื่อลงทุนในธุรกิจคลินิกเสริมความงาม ภายใต้เครื่องหมายการค้าวุฒิศักดิ์ คลินิก ในวงเงินไม่เกิน 200 ล้านบาท รวมเป็นวงเงินไม่เกิน 250 ล้านบาท เพื่อขยายการลงทุนไปยังธุรกิจ เกี่ยวกับการแพทย์เพื่อสุขภาพ ความงาม และจำหน่ายเครื่องสำอาง

โดยมีแหล่งเงินทุนจากการทำรายการเงินลงทุนที่ได้จากการจัดตั้ง HHC จำนวน 100 ล้านบาท และเงินเพิ่มทุนจาก FVC ไปที่ HHC อีกจำนวน 150 ล้านบาท ทั้งนี้แหล่งเงินทุนดังกล่าวข้างต้นได้มาจากการเพิ่มทุนของ FVC โดยการเสนอขายหุ้นสามัญให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Right Offering) ตามที่ได้รับอนุมัติโดยผู้ถือหุ้นในการประชุมสามัญ ประจำปี 2560

Back to top button