AQUA โชว์กำไร Q1/58 เติบโตก้าวกระโดด มั่นใจธุรกิจขยายตัวแข็งแกร่ง

AQUA โชว์กำไร Q1/58 เติบโตก้าวกระโดด มั่นใจธุรกิจสามารถเติบโตได้ดีทั้งหมดตามภาวะเศรษฐกิจรวมถึงการขยายการลงทุนของบริษัทที่เพิ่มขึ้นด้วย ทำให้บริษัทเติบโตและมีความแข็งแกร่ง สามารถสร้างผลตอบแทนในระดับที่ดีและน่าพอใจให้กับผู้ถือหุ้นได้ต่อไปในอนาคต


นายธวัชไชย สุทธิกิจไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AQUA เปิดเผยว่า หลังจากเข้ารับตำแหน่งในบริษัทตั้งแต่ในวันที่ 1 เม.ย. 2558 ที่ผ่านมาจะใช้ความรู้ความสามารถและประสบการณ์ที่สะสมมาเคยร่วมทำงานกับสถาบันการเงินชั้นนำหลายแห่ง รวมถึงเคยดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ ของธนาคารเกียรตินาคิน เข้ามาปรับใช้บริหารสานต่อแผนขยายการลงทุน

อีกทั้งต่อยอดสร้างความเติบโตให้ต่อเนื่องกันในทุกๆ ธุรกิจของกลุ่มที่มีการกระจายแหล่งที่มาของกำไรและรายได้อย่างดีอยู่แล้วจากหลายช่องทางประกอบด้วยธุรกิจสื่อโฆษณาในปีนี้ที่มีโอกาสขยายตัวได้ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

ขณะที่ธุรกิจคลังสินค้าให้เช่าของ TCDC มั่นใจว่าจะสามารถเติบโตได้ตามแผนการเพิ่มจำนวนพื้นที่และลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัทมีแผนที่จะนำธุรกิจคลังสินค้าให้เช่าเข้าระดมทุนจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ต่อไปเพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต

สำหรับการลงทุนในธุรกิจพลังงานผ่านการถือหุ้นของบริษัท โรงพิมพ์ตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ EPCO ถือเป็นการลงทุนที่มีรายได้สม่ำเสมอและมั่นคง ซึ่งมีแผนที่จะพัฒนาโครงการใหม่ๆในอนาคตเพิ่มต่อเนื่อง โดยบริษัทพร้อมให้การสนับการลงทุนขยายธุรกิจอย่างเต็มที่พร้อมหาโอกาสการขยายการลงทุนใหม่ๆ

ส่วนผลประกอบการไตรมาสแรกในปี 58 ของ AQUA มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด ผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 1/58  (สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2558) บริษัทมีกำไรรวม 65.56 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 135.91% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรรวม 27.79 ล้านบาท ส่วนยอดรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาสที่  1/58 อยู่ที่ 173.04 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 66% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มียอดรับรู้รายได้ 104.31  ล้านบาท เชื่อว่าจะดีขึ้นอีกจากปีที่แล้วในทุกๆ ด้าน จากธุรกิจจากแหล่งกำไรและรายได้ของบริษัทที่สามารถกระจายได้ดีจากหลายช่องทาง

โดยเป็นธุรกิจที่สามารถเติบโตได้ดีทั้งหมดตามภาวะเศรษฐกิจรวมถึงการขยายการลงทุนของบริษัทที่เพิ่มขึ้นด้วย ทำให้บริษัทเติบโตและมีความแข็งแกร่ง สามารถสร้างผลตอบแทนในระดับที่ดีและน่าพอใจให้กับผู้ถือหุ้นได้ต่อไปในอนาคต

Back to top button