DTAC ออกโรงเตือนลูกค้าระวังถูกแอบอ้างหลอกขอเลขบัตรปชช. หลัง”แก๊งคอลเซ็นเตอร์”ระบาดหนัก

DTAC ออกโรงเตือนลูกค้าระวังถูกแอบอ้างหลอกขอเลขบัตรปชช. หลัง ”แก๊งคอลเซ็นเตอร์” ระบาดหนัก


บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC ระบุว่า บริษัทขอแจ้งเตือนลูกค้าให้ระมัดระวังแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรแจ้งยอดค่าใช้บริการ พร้อมขู่ตัดสัญญาณโทรศัพท์  พร้อมขอเลขที่บัตรประชาชน

ทั้งนี้เนื่องจากขณะนี้มีลูกค้าติดต่อสอบถามมายังศูนย์บริการดีแทค เรื่องมีเบอร์โทรศัพท์ในระบบอัตโนมัติอ้างติดต่อจากดีแทคโดยจะระงับเบอร์ เนื่องจากหากไม่ชำระค่าบริการ พร้อมให้ยืนยันความเป็นเจ้าของโดยขอเลขหมายบัตรประชาชนจากลูกค้า ซึ่งดีแทคไม่มีการดำเนินการในลักษณะดังกล่าว

ขณะเดียวกัน วานนี้ (17 ม.ค.) บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE แจ้งเตือนลูกค้าระวังแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรป่วนขู่ตัดสัญญาณโทรศัพท์ แจงติดต่อลูกค้าเรื่องยอดค่าใช้บริการ ระบุไม่เคยขอเลขบัตรประชาชน

ทั้งนี้เนื่องจากในขณะนี้เริ่มมีลูกค้าติดต่อสอบถามมายังศูนย์บริการทรู กรณีมีเบอร์โทรศัพท์ในระบบอัตโนมัติติดต่อเข้าหาลูกค้าอ้างเป็นศูนย์บริการลูกค้าทรู จะระงับการใช้เบอร์เนื่องจากไม่ชำระค่าบริการ พร้อมให้ยืนยันตนโดยใส่หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน

อนึ่ง คอลเซ็นเตอร์ของกลุ่มทรูที่จะติดต่อแจ้งเรื่องยอดค่าบริการค้างชำระจะไม่มีการขอให้ลูกค้าต้องใส่หมายเลขบัตรประชาชนใดๆ ทั้งสิ้น หากมีการแอบอ้างว่าเป็นศูนย์บริการลูกค้าทรู และขอให้บอกหรือกดเลขบัตรประชาชน ขออย่าได้หลงเชื่อให้ข้อมูลใดๆ หรือทำตามขั้นตอนของเหล่ามิจฉาชีพ

Back to top button