SET ลุ้นรีบาวด์ เคาะ 11 บจ.กำไร Q4 ดี – มีปัจจัยบวกหนุน

ดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ มีโอกาสรีบาวด์ตามทิศทางตลาดต่างประเทศ การลงทุนแนะนำกลุ่มแนวโน้มกำไรไตรมาส 4 ออกมาดี และมีปัจจัยบวกเฉพราะตัว


ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ รายงาน เช้านี้ ณ เวลา 9.50 น. ค่าเงินบาทอยู่ที่ 31.37 บาทต่อเหรียญ ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวเพิ่มขึ้น ตามทิศทางดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืน หลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (FED) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมล่าสุด ซึ่งเป็นไปตามที่ตลาดคาดการณ์ไว้ พร้อมกับย้ำจุดยืนในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไป

นักวิเคราะห์มองดัชนีหุ้นไทย (SET) วันนี้ มีโอกาสรีบาวด์ตามทิศทางตลาดต่างประเทศ การลงทุนแนะนำกลุ่มแนวโน้มกำไรไตรมาส 4 ออกมาดี และมีปัจจัยบวกเฉพราะตัว หุ้นเด่นเลือก AMATA, SAWAD, PTTEP, JMT, THREL, EA, CKP, SPVI, THREL, MEGA และ MBK

นายเกษม พันธ์รัตนมาลา กรรมการและหัวหน้าส่วนงานวิจัย บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (2 ก.พ.) คาดว่าจะรีบาวด์ได้ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียที่ส่วนใหญ่จะรีบาวด์กันทั่วหน้า ตามดาวโจนส์ที่อยู่ในแดนบวกเมื่อคืนที่ผ่านมา เนื่องจากผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนที่ทยอยประกาศออกมาทั้งในสหรัฐฯ และในเอเชียคาดว่าจะออกมาค่อนข้างดี ส่งผลให้ Sentiment ของตลาดฯดีขึ้น

นอกจากนี้ ผลประชุมเฟดยังออกมาตามคาด โดยไม่ได้มีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย แม้ว่าจะมีการส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสหรัฐฯในการประชุมเดือนหน้า (มี.ค.) แต่ตลาดยังไม่ได้กังวลมากนัก ทั้งนี้บ้านเราแนะนำให้ติดตามการทยอยประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในกลุ่ม Real Sector ต่อไป พร้อมให้แนวรับ 1,800 จุด ส่วนแนวต้าน 1,835-1,845 จุด

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (2 ก.พ.) ด้วยมุมมองที่ว่าตลาดหุ้นจะเกิด technical rebound จึงปรับคำแนะนำมาเป็นเก็งกำไรในช่วงสั้น แนะนำให้เก็งกำไรจากหุ้นที่ได้รับผลบวกจากปัจจัยในประเทศที่เป็นบวกอาทิ กลุ่มนิคมฯ, กลุ่มค้าปลีก รวมถึงเน้นการเข้าลงทุนในหุ้นที่คาดว่าจะประกาศผลการดำเนินงานช่วง 4Q17 ออกมาดี และหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว โดยวันนี้เน้นหุ้น domestic play และหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว โดยหุ้นที่ติด most active และคาดว่าตลาดจะให้ความสนใจได้แก่ AMATA, SAWAD, PTTEP หุ้นแนะนำเชิงกลยุทธ์: JMT, THREL หุ้นแนะนำทางเทคนิค: EA, CKP, SPVI

บล.แอพเพิล เวลธ์ ระบุในบทวิเคราะห์ (2 ก.พ.) ประเมินดัชนี SET แกว่งตัวในกรอบแนวรับ 1,810 จุด แนวต้าน 1,840 จุด แนะนำเก็งกำไรระยะสั้นในหุ้นมีสัญญาณบวกทางเทคนิค เช่น THREL, MEGA, MBK

Back to top button